Jennifer Lopez đẹp mặn mà nhưng diễn xuất mờ nhạt trong 'Bỗng dưng làm sếp'

Jennifer Lopez tái xuất màn ảnh rộng sau lùm xùm tình ái với 'phi công trẻ'. Nhưng những gì cô thể hiện ở mảng điện ảnh lại khiến khán giả hụt hẫng.

Điện ảnh thế giới không thiếu những bộ phim nói về cuộc sống của phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Với ý tưởng không mới, fan điện ảnh vẫn mong sẽ được thưởng thức một bộ phim lay động cảm xúc, thế nhưng những gì Bỗng dưng làm sếp (tựa gốc: Second Act) thể hiện lại là nỗi thất vọng lớn cho người xem.
Jennifer Lopez thủ vai Maya, phụ nữ đã hơn 40 tuổi ấp ủ giấc mơ thăng tiến trong công việc sau chuỗi thời gian làm trợ lý quản lý. Khi chiếc ghế quản lý gần như nằm trong tầm tay thì sếp của Maya lại tuyển dụng một người đàn ông xa lạ vào ngồi vị trí ấy, chỉ vì anh ta có bằng cấp còn Maya thì không. Bạn của Maya đã tạo cho cô một hồ sơ giả cùng trang cá nhân hoành tráng để có được một công việc quan trọng hơn. Tại một tập đoàn lớn, nhận một công việc mới, Maya phải đối đầu với con gái của CEO để chứng tỏ năng lực. Chuyện càng phức tạp hơn khi cô vừa che giấu thân phận giả, vừa chứng tỏ giá trị của mình và phải đối mặt với nguy cơ mất đi gia đình lẫn người tình.
Vanessa Hudgens có nhiều cảnh diễn tay đôi với đàn chị
Bỗng dưng làm sếp rõ ràng là một câu chuyện không mới, thậm chí không thể khiến khán giả tò mò về cái kết có thể dễ dàng dự đoán được. Điều duy nhất níu kéo khán giả dán mắt vào màn hình là tính giải trí và những tiếng cười mà bộ phim mang lại. Với đề tài xã hội không đột phá cùng một nội dung quá đơn giản, rất tiếc, bộ phim chỉ có thể hướng đến đối tượng khán giả dễ tính, cần những phút giây thư giãn nhẹ nhàng.
Với mô típ quen thuộc, những chi tiết quá cổ điển, Bỗng dưng làm sếp ăn điểm ở cảm giác gần gũi, tiết chế tình huống hài và nhấn mạnh thông điệp về cuộc sống, nghị lực của những phụ nữ quá lứa không bằng cấp nhưng giàu kinh nghiệm, đồng thời truyền tải cả thông điệp về sự chân thành và các mối quan hệ giữa người với người. Phim khiến những người cùng cảnh ngộ tìm thấy hình ảnh của mình và nhìn nhận lại chính bản thân mình.
Phim gây ấn tượng bằng tình bạn giữa Maya (Jennifer Lopez) và Joan (Leah Remini)
Điểm trừ của phim nằm ở cách biên kịch xử lý vấn đề một cách vội vã, để rồi các tình tiết phim cứ thế trôi tuột đi. Khó khăn, thử thách, mâu thuẫn và cả tính logic dễ bị bỏ qua khiến người xem ngỡ ngàng. Tất cả tình huống được đặt ra dường như chỉ nhằm mục đích tạo sự hồi hộp cho khán giả, nhưng cách thắt nút và mở nút lại không làm thỏa lòng người xem. Nếu yếu tố hài được biên kịch xử lý quá duyên dáng, thì diễn xuất của Jennifer Lopez lại khiến khán giả lấy làm khó hiểu.
Fan mong chờ Jennifer Lopez có màn tái xuất ấn tượng với một vai diễn góc cạnh, giằng xé nội tâm như trong The Boy Next Door mà cô đã từng thể hiện rất xuất sắc. Tuy nhiên, người mà khán giả được gặp lại giống như các nhân vật đơn giản mà cô đã từng thể hiện trong Monster in Law, The Wedding Planner… Vai diễn Maya khó lòng tạo ấn tượng sâu sắc cũng như chinh phục được khán giả khó tính. Dù phim có một số cảnh cảm động, nhưng khán giả chưa thể vì nhân vật Maya của Jennifer Lopez mà rơi nước mắt.  
Phim đang nhận được số điểm 5,8/10 trên IMDb và 42% trên Rotten Tomatoes.
Khán giả mong đợi sự đột phá trong diễn xuất của Jennifer Lopez hơn những gì cô làm với Bỗng dưng làm sếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.