Kênh truyền hình Mỹ gây sốc khi để nhà truyền giáo 'chữa' Covid-19 qua… màn hình TV

16/03/2020 17:13 GMT+7

Chương trình phát sóng mới đây của Victoria News đang gây chú ý khi để nhà truyền giáo Kenneth Copeland truyền bá cách 'chữa bệnh' phản khoa học. Cụ thể, ông tuyên bố có thể chữa khỏi Covid-19 chỉ bằng việc chạm vào màn hình.

Mê tín, phản khoa học

Theo New York Daily News, chương trình đang bị chỉ trích được phát sóng hôm 11.3 trên Victoria News thuộc Victoria - kênh truyền hình của Kenneth Copeland. Tại đây, Kenneth Copeland - một nhà truyền giáo đến từ Texas (Mỹ) đã tuyên bố rằng ông có thể chữa khỏi Covid-19 thông qua màn hình TV. Việc của khán giả chỉ là bật TV lên và làm theo những gì ông ta hướng dẫn. Kenneth Copeland với bàn tay phủ đầy "nước thánh” và miệng liên tục khấn những câu “thần chú” đã kêu gọi khán giả đặt tay của họ lên màn hình TV và họ sẽ được chữa lành khỏi Covid-19.

Hình ảnh Kenneth Copeland truyền bá cách chữa bệnh phản khoa học trên kênh Victoria News khiến dân tình dậy sóng

Ảnh: Chụp màn hình

Theo lý giải của nhà truyền giáo 84 tuổi, hành động đưa tay lên màn hình TV sẽ giúp ông hấp thụ hết mầm bệnh của khán giả vào người sau đó vị này sẽ tự chữa khỏi Covid-19 cho mình thông qua sức mạnh của thần thánh. Cách "chữa bệnh" của Kenneth Copeland nhanh chóng được một trang Twitter nổi tiếng đăng tải lại và đính kèm video liên quan. Clip ngắn cắt từ chương trình nhận về hơn 6,5 triệu lượt xem và hàng chục nghìn bình luận chỉ trích. Ngay sau đó, cái tên Kenneth Copeland cùng chương trình nói trên cũng nhanh chóng được đông đảo dân mạng “lùng sục”.

“Kẻ lừa đảo dựa vào đức tin…”

Phương pháp "chữa bệnh" phản khoa học của nhà truyền giáo Kenneth Copeland đã bị chỉ trích mạnh mẽ. Hành vi của ông không chỉ được cho là mê tín dị đoan, mà còn khiến cư dân mạng phản ứng khi cho rằng nó có thể làm lệch lạc suy nghĩ, dẫn đến việc kiểm soát dịch Covid-19 trở nên phức tạp hơn. Bức xúc trước hành vi của nhà truyền giáo này, một khán giả mỉa mai trên Twitter: “Nếu theo lời ông ấy thì chúng ta nên về nhà và mở tiệc ăn mừng vì tất cả đã được chữa lành”. Một khán giả gay gắt phản hồi lại video của ông: “Tôi nghĩ ông cần bác sĩ hơn là chúng tôi”. “Tôi tò mò rằng bàn tay ông ấy đã được khử trùng chưa trước khi đòi đi chữa bệnh cho người khác”, một người dùng mỉa mai.

Hành động phản khoa học của ông Kenneth Copeland khiến dư luận bức xúc

Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, hàng loạt cư dân mạng cũng lên tiếng kêu gọi, thậm chí “tẩy chay” Kenneth Copeland vì cung cấp nội dung độc hại cho cộng đồng. Một tài khoản để lại lời nhắn, kêu gọi mọi người cảnh giác: “Đây là kẻ lừa mọi người dựa vào đức tin thay vì tìm cách chữa trị bệnh”. Nhiều khán giả bức xúc viết: “Đã có ai báo cáo vụ này cho FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) chưa? Đây là hành động phi pháp đấy”, “Không thể tin được rằng tại sao có những người lại tin vào điều này trong thế kỷ 21”, “Tôi sợ hãi và phát tởm vì hành động này”, “Hành động vô nghĩa này nên được khép vào tội hình sự”… 
Nhà truyền giáo tai tiếng
Kenneth Copeland sinh năm 1936, ông là một nhà truyền giáo qua truyền hình nổi tiếng. Trang web ET Inside xếp hạng ông này là nhà truyền giáo qua truyền hình giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản lên đến 760 triệu USD. Ngoài những tư tưởng đậm mùi mê tín, Kenneth Copeland còn nổi tiếng nhờ hàng loạt tranh cãi liên quan đến lối sống xa hoa, giàu có. Vị này từng nhận nhiều chỉ trích từ dư luận vì dùng tiền quyên góp để sở hữu nhiều bất động sản đắt đỏ, chuyên cơ riêng cùng các khoản tiêu xài hoang phí khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.