Kênh YouTube Quỳnh Trần JP suýt bị ngưng kiếm tiền

Đông Phong
Đông Phong
14/01/2020 14:17 GMT+7

Để tiếp tục hoạt động, Quỳnh Trần JP phải đổi tên kênh triệu view của mình vì YouTube ngày càng siết nội dung liên quan đến trẻ em.

Đổi tên kênh vì có sự xuất hiện của trẻ em

"hiện tượng mạng" Quỳnh Trần JP, chủ kênh Quynh Tran JP - Cuộc sống ở Nhật (cũ) phải đổi tên kênh của mình thành Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật nhằm bảo vệ lợi ích không chỉ cho cô mà còn cho bé Sa, con trai của cô. Là một nữ Vlogger hay quay những video theo phong cách mukbang (người quay ăn lượng lớn thức ăn và liên tục tương tác với khán giả), Quỳnh Trần thường cho con trai của mình xuất hiện cùng mẹ trong các video. Thế nhưng kể từ năm 2020, do YouTube đưa ra những chính sách "siết" các nội dung có liên quan đến trẻ em nên kênh của cô dâu gốc Việt này cũng bị ảnh hưởng.

Nữ Vlogger cho biết hiện cô đã xin được tick xanh Facebook nhưng Instagram, TikTok thì vẫn chưa

Ảnh: FBNV

Bà mẹ một con trải lòng về việc đổi tên kênh để tiếp tục kiếm tiền trong video số 466: "Quỳnh thêm chữ Family (gia đình) vào tên kênh bởi vì kênh của Quỳnh là kênh độc lập, nếu không thêm chữ Family vào thì Quỳnh sẽ bị YouTube cho rằng quay trẻ em, bị tắt bình luận hoặc sẽ bị tắt kiếm tiền". Song, cô cho biết kênh vẫn có thể tiếp tục hoạt động, có sự tham gia của bé Sa là do: "Nếu Quỳnh quay theo dạng gia đình, lâu lâu gia đình đi chơi hoặc qua nhà ông bà nội (của bé Sa) thì có Sa xuất hiện trong đó vẫn được nha mọi người". Video của nữ Vlogger đăng tải hôm 9.1 vừa qua đến nay nhận được gần 1 triệu lượt xem, hơn 28 ngàn lượt thích từ người hâm mộ.
Quỳnh Trần JP là nữ Vlogger đình đám hiện nay. Kênh của cô hiện có hơn 2,26 triệu lượt đăng ký, tổng số lượt xem kênh là trên 556 triệu, trung bình trên dưới 1 triệu lượt xem mỗi video. Chỉ sau 2 năm lập kênh, cô nhận được nút Bạc rồi nút Vàng của YouTube, được cộng đồng mạng mến mộ. Fan thậm chí còn cắt video của cô và lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh sự nổi tiếng của cô, bé Sa cũng được "hưởng sái" từ mẹ. Được gia đình lập cho kênh YouTube riêng, kênh của bé Sa là Shigeru Vlog hiện có hơn 215 ngàn người theo dõi.
Nếu sự xuất hiện của bé Sa trong các video trước năm 2020 của Quỳnh Trần được YouTube dễ dãi trong việc kiểm duyệt nội dung thì kể từ đầu 2020 trở đi, sự xuất hiện của bé cùng mẹ được xem xét kỹ lưỡng hơn. Nữ Vlogger trải lòng: "Qua năm 2020 này, YouTube làm gắt gao vụ kênh có sự xuất hiện của trẻ em. Nếu Quỳnh không thêm chữ vào tên kênh thì sẽ bị vướng nhiều điều khắt khe của YouTube".

Quỳnh Trần JP lên tiếng về trang Facebook cá nhân bị giả mạo

Bên cạnh việc "đăng đàn" thông báo đến người hâm mộ những thay đổi của kênh YouTube do mình quản lý, nữ Vlogger sinh năm 1985 còn tiết lộ về trang fanpage của mình. Hiện, trang Facebook của cô có hơn 367 ngàn lượt theo dõi. Bên cạnh trang này, dân mạng còn bắt gặp rất nhiều trang Facebook khác cũng lấy tên Quỳnh Trần. Cô lưu ý cộng đồng mạng: "Sẵn đây Quỳnh muốn nói là Quỳnh chỉ có một trang fanpage, trang đó cũng là Quỳnh Trần JP nhưng có tick màu xanh nước biển. Tick này là điều mà Quỳnh đã chứng minh được với Facebook bằng chứng minh thư cùng với passport đứng tên Quỳnh, cho nên Facebook mới công nhận và cấp cho Quỳnh tick xanh này".

Quỳnh Trần JP ăn mừng vì được Facebook cấp tick xanh cách đây khá lâu

Ảnh: Chụp màn hình laptop

Sở dĩ bà mẹ một con phải thông báo đến người hâm mộ thông tin này vì trước đây, cô đã phải than vãn với cộng đồng mạng trang Facebook bị kẻ xấu lợi dụng tên tuổi để làm những việc không tốt. Cô phân trần: "Những trang Facebook giả người ta không chứng minh được nên không được cấp tick xanh. Quỳnh thấy, đến bây giờ, mặc dù Quỳnh được cấp tick xanh rồi nhưng vẫn còn nhiều trang fanpage giả vẫn hoạt động bình thường. Mọi người để ý giúp Quỳnh nha, những trang của Quỳnh, Quỳnh hay để phía dưới phần nội dung cũng như comment dưới mỗi video. Mọi người cứ nhấp vào đó là sẽ vào được trang chính thống của Quỳnh và không hề sợ nhầm lẫn với bất kỳ trang nào khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.