Khai mạc triển lãm 'Huế, Xuân 1968'

An Như
An Như
30/01/2018 22:45 GMT+7

Sáng 30.1, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế đã tổ chức buổi triển lãm chuyên đề Huế, Xuân 1968 - Xuân của Việt Nam, xuân của lòng dũng cảm hướng đến kỷ niệm 50 năm chiến thắng Mậu Thân 1968.

Hơn 70 hình ảnh, tư liệu và gần 60 hiện vật gắn liền với cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân dân Trị Thiên - Huế cùng với lực lượng bộ đội đặc công đã được trưng bày tại triển lãm. Trong đó có những hình ảnh chân thực, do những phóng viên chiến trường ghi lại. Nhiều tư liệu có giá trị lịch sử, hiện vật gắn liền với cuộc Tổng tiến công này.
Triển lãm giới thiệu các hiện vật lịch sử gắn với cuộc Tổng tiến công nổi dậy Xuân 1968 tại Huế
Nội dung triển lãm tập trung vào ba chủ đề chính gồm chuẩn bị thế và lực làm tiền đề cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968 ở Trị Thiên - Huế; diễn biến, kết quả cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968 tại chiến trường Trị Thiên - Huế; vai trò của quần chúng nhân dân Trị Thiên - Huế trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968.
Triển lãm trưng bày nhằm giới thiệu với du khách tham quan về một giai đoạn lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong đó, nêu bật vai trò phối hợp giữa "tiến công" và "nổi dậy" của bộ đội chủ lực và quân dân địa phương, đặc biệt là bộ đội đặc công với vai trò là mũi tiến công "đột phá khẩu", mở đường cho nhân dân tiến công và nổi dậy, làm chủ trận địa Trị Thiên - Huế suốt 26 ngày đêm lịch sử trong Xuân Mậu Thân 1968. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 28.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.