Khai mạc triển lãm tranh trực tuyến 'Xuôi dòng sông Thu'

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
01/09/2020 13:14 GMT+7

Triển lãm tranh trực tuyến Xuôi dòng sông Thu khai mạc sáng 1.9 với 164 tác phẩm đa dạng về chất liệu và phong cách của 101 họa sĩ Việt Nam.

Triển lãm tranh trực tuyến đã nhận được các tác phẩm của những họa sĩ nổi tiếng như: Lưu Công Nhân, Mường Mán, Lê Triều Điển, Bùi Tiến Tuấn, Trần Vĩnh Thịnh, Võ Thành Thân, Trần Nhật Thăng, Nguyễn Mạnh Hùng, Đặng Hiệp, Doãn Hoàng Lâm, Phan Niệm, Lê Tường, Tào Linh, Hồ Hưng, Đặng Thị Thu An…

Tranh chì và sáp màu 'Chân dung thiếu nữ' (họa sĩ Lưu Công Nhân, 1972)

ẢNH: BTC

Các tác phẩm được tuyển lựa công phu, nhằm mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật một cuộc thưởng lãm tranh trực tuyến mãn nhãn, đồng thời để gây quỹ xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Nam. Chương trình có sự tham gia hỗ trợ trưng bày online của các nhóm Facebook All About Art and Artist (5A) và Vietnam Art Space, với hơn 100.000 thành viên là họa sĩ và nhà sưu tập ở khắp nơi.
Tranh trưng bày online dưới dạng vựng tập, trưng bày qua trang Facebook gieonhagatnha và ngotranvublog để công chúng yêu nghệ thuật thưởng lãm. Tranh được niêm yết giá bán cùng mức ủng hộ của họa sĩ/nhà sưu tập tặng cho Quỹ Gieo nhà gặt nhà từ 50% trở lên.  
Họa sĩ Ngô Trần Vũ (người sáng lập quỹ Gieo nhà gặt nhà - đơn vị tổ chức triển lãm tranh trực tuyến Xuôi dòng sông Thu) cho biết các hoạt động của triển lãm chia thành các giai đoạn như sau: đấu giá 5 bức tranh của các họa sĩ Lưu Công Nhân, Lê Tường, Nguyễn Đình Vũ, Đinh Ngọc Sơn, Nguyễn Minh (từ 1 - 3.9); đấu giá 5 bức tranh của các họa sĩ Lê Triều Điển, Mường Mán, Bùi Tiến Tuấn, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Hữu Khoa (từ 4 - 6.9); công bố và bán tranh theo giá niêm yết các tác phẩm thuộc tập 1 (từ 7 - 14.9); công bố và bán tranh theo giá niêm yết các tác phẩm thuộc tập 2 (từ 15 - 22.9); công bố và bán tranh theo giá niêm yết các tác phẩm thuộc tập 3 (từ 23 - 30.9).

Tranh acrylic 'Ngoại ô 2' (họa sĩ Nguyễn Minh, 2018)

ẢNH: BTC

 

Tranh acrylic 'Những bông hoa nhỏ' (họa sĩ Nguyễn Đình Vũ, 2020)

ẢNH: BTC

 

Tranh acrylic 'Tĩnh vật' (họa sĩ Lê Tường)

ẢNH: BTC

Họa sĩ Ngô Trần Vũ cũng cho biết 164 tác phẩm được chọn lọc lần này đa dạng về vật liệu và phong cách (từ ấn tượng, hiện thực, biểu hiện… cho đến tân biểu hiện, trừu tượng…). Triển lãm tranh trực tuyến Xuôi dòng sông Thu dự kiến kéo dài đến hết ngày 30.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.