Khán giả mong ngóng phim ‘Bằng chứng thép 4’

14/02/2020 10:44 GMT+7

Phần 4 của sê-ri phá án ăn khách do Hồng Kông sản xuất được khán giả châu Á đặt nhiều kỳ vọng.

Sê-ri phim phá án đình đám của TVB trở lại

Sau quãng thời gian dài ghi hình và phải quay lại nhiều phân cảnh vì lùm xùm của “Á hậu ngoại tình” Huỳnh Tâm Dĩnh, Bằng chứng thép 4 (tựa tiếng Anh: Forensic Heroes IV) chính thức được ấn định ngày phát sóng là tối 17.2 (Việt Nam cũng chiếu song song). Ngay từ khi có lịch chiếu, tác phẩm đã trở thành tâm điểm bàn luận của những khán giả yêu thích phim ảnh TVB nói riêng và dòng phim hình sự phá án nói chung.
Bằng chứng thép 4 đánh dấu là lần thứ hai nhà sản xuất làm mới lại sê-ri Bằng chứng thép. Năm 2011, phần 3 được “thay máu” hoàn toàn sau 2 phần phim trước, với dàn diễn viên Lê Diệu Tường, Trương Khả Di, Ngô Trác Hy, Từ Tử San… không đạt được phản hồi tốt như mong đợi. Dù vậy, phim vẫn thu hút nhiều khán giả và được đánh giá cao về mặt nội dung.
 

Bằng chứng thép 1 để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Năm 2006, Bằng chứng thép 1 do giám chế Mai Tiểu Thanh khởi động cùng dàn sao thực lực Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân… trở thành bộ phim truyền hình kinh điển của TVB. Năm 2008, phần 2 tiếp tục bùng nổ với sự tham gia của Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh cùng các gương mặt phần 1. Hai phần đầu tiên của sê-ri này giúp các tài tử minh tinh TVB nổi danh khắp châu Á.
Bằng chứng thép 4 được kỳ vọng là sẽ tiếp nối thành công của 3 phần đầu tiên. Như các phần trước, phần 4 của sê-ri phá án này tập trung vào những cuộc điều tra hình sự và sự phối hợp nhịp nhàng giữa cơ quan pháp chứng - pháp y - đội trọng án. Tuyến tình cảm giữa các nhân vật chính cũng sẽ được đề cập xen kẽ loạt tình tiết phá án gay cấn.
 

Như 2 phần trước, Bằng chứng thép 4 vẫn có những yếu tố phá án ly kỳ

ẢNH: CẮT TỪ CLIP 

Đáng chú ý, Bằng chứng thép 4 là bộ phim truyền hình cuối cùng của giám chế Mai Tiểu Thanh nổi tiếng trước khi nghỉ hưu. Vậy là sau phần 4 sắp phát sóng, sẽ không còn phần phim Bằng chứng thép nào được sản xuất bởi chính “mẹ đẻ” Mai Tiểu Thanh nữa.

Dàn diễn viên gây tranh cãi

Bằng chứng thép 4 có sự góp mặt của Huỳnh Hạo Nhiên trong vai một chuyên gia pháp chứng, Lý Thi Hoa đóng vai chuyên gia pháp y, Trần Vỹ hóa thân thành nhân viên tổ pháp chứng, còn Đàm Tuấn Ngạn và Chu Thần Lệ là cảnh sát thuộc tổ trọng án. Bên cạnh đó, tác phẩm còn quy tụ các tên tuổi kỳ cựu như Tạ Hiền, Mễ Tuyết, Bảo Khởi Tịnh… làm khách mời trong phim. Đặc biệt, đây cũng là dự án cuối của người đẹp Lý Thi Hoa với TVB.

Các diễn viên trong Bằng chứng thép 4 bị chê nhiều hơn khen

ẢNH: POSTER PHIM 

Dàn diễn viên Bằng chứng thép 4 không được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ của loạt phim. Đa phần đều bày tỏ rõ quan điểm muốn các nghệ sĩ cũ như Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh… tái xuất. Nhiều người xem còn thẳng thắn chê bai các diễn viên mới chưa đủ “sắc” và không có thần thái như các đồng nghiệp đi trước.
Tuy nhiên, cũng có không ít khán giả kêu gọi mọi người hãy xem xong rồi mới đánh giá. Ngoài ra, cũng có nhiều cư dân mạng cho rằng một bộ phim phá án như Bằng chứng thép 4 cuốn hút ở phần tình tiết, nội dung và cách giải quyết tình huống chứ không phải đặt trọng tâm ở diễn viên.

Sự xuất hiện trong vai khách mời của Tạ Hiền và Mễ Tuyết cũng được khán giả mong ngóng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

“Quan trọng là nội dung và tình tiết. Diễn viên chỉ để làm cho bộ phim hay thêm thôi. Sao cứ bàn luận về diễn viên không vậy?”, “Bỏ qua những phần trước, chúng ta hãy xem một cái màu mới của dàn diễn viên mới. Mọi người đừng so sánh diễn viên kỳ cựu với dàn diễn viên bây giờ. Cứ cân đo đong đếm thì sẽ rất khó cảm nhận về bộ phim”, “Đừng có nhìn cái bìa mà đánh giá cuốn sách. Phải cho diễn viên mới có cơ hội chứ, cứ chờ xem thôi”… là các bình luận ủng hộ Bằng chứng thép 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.