Khán giả tiễn biệt nghệ sĩ Giang 'còi': 'Chào chú nhé. Chào tuổi thơ của cháu!'

04/08/2021 23:37 GMT+7

Nhiều khán gỉa đã gửi lời vĩnh biệt nghệ sĩ Giang “còi” trên Facebook cá nhân của ông.

Nghệ sĩ Giang “còi” (tên thật là Lê Hồng Giang) đã qua đời vào tối nay  4.8, sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. Nghệ sĩ Giang "còi" trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

Ngay khi nền trang Facebook của ông đổi hình ảnh dại diện viền màu đen, rất nhiều khán giả đã vào gửi lời tiễn biệt nghệ sĩ: “Vĩnh biệt chú. Chú vẫn ở trong tim người hâm mộ”, “Cảm ơn chú. Cảm ơn tuổi thơ của chúng cháu”, “Chào chú nhé! Chào tạm biệt tuổi thơ của cháu”…

Cũng trên trang Facebook của nghệ sĩ, người thân của ông đã đăng tải lời nhắn nhủ mà nghệ sĩ Giang “còi” lúc sinh thời đã nhắn nhủ: "Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào”.

Giang-coi

Hình ảnh nghệ sĩ Giang "còi" tại Bệnh viện Phổi T.Ư (Hà Nội) chia sẻ trên trang Facebook của nghệ sĩ ngày 26.7

Ảnh FBNV

Vào tháng 1.2021, nghệ sĩ Giang "còi" phát hiện bị bệnh ung thư hạ họng giai đoạn 3. Dù vậy, ông từ chối truyền hóa chất. Ông tỏ thái độ lạc quan sống.

Đến tháng 5, nghệ sĩ Giang “còi” bị ngất xỉu trên đường cao tốc, phải nhập viện vì bệnh trở nặng, việc ăn uống khó khăn, bị nôn, đi ngoài ra máu.

Nghệ sĩ Giang “còi” từng có ý định không điều trị vì nghĩ không sống được bao lâu. Nhưng sau đó, bạn bè động viên, ông đã quyết định điều trị theo phác đồ. Do chữa bệnh cần nhiều kinh phí, nghệ sĩ Giang “còi” đã phải rao bán chiếc xe ô tô hay sử dụng của mình. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp, cùng khán giả đã gửi tiền vào tài khoản nghệ sĩ hỗ trợ ông kinh phí điều trị.

Phim về những vấn đề 'nóng' trong giáo dục của Giang Còi lên sóng sau khi ông qua đời

Nghệ sĩ Giang "còi" tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962, tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh.

Ông được yêu mến qua nhiều vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuầnđặc biệt là các vai kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo. Nam nghệ sĩ đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ và có 3 người con trai, 1 người con gái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.