Kịch IDECAF khai phá sân khấu Đà Nẵng

26/03/2014 03:00 GMT+7

Vở Hoàng tử gấu và hạt đậu thần do Sân khấu kịch IDECAF đem từ TP.HCM ra Đà Nẵng diễn để tìm hiểu thị trường đã đạt được thành công bất ngờ.

 
Vở Hoàng tử gấu và hạt đậu thần diễn ở Đà Nẵng - Ảnh: Vũ Anh

Ban đầu, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cứ nghĩ thử nghiệm chắc không bán vé được bao nhiêu nên mạnh tay phát hẳn 500 vé mời cho các em thiếu nhi nghèo. Nhưng đến giờ chót thì lượng khán giả tăng vọt làm anh “hoảng hồn”, vội vàng chuyển số vé mời lên lầu. Hóa ra, người Đà Nẵng chưa có thói quen đặt vé trước, gần giờ biểu diễn mới tới rạp mua rồi vào xem luôn cho tiện.

Nhân viên soát vé làm việc hết công suất cũng không giải quyết kịp cho dòng người xếp hàng rồng rắn trước cửa Nhà hát Trưng Vương. Ông bầu nhào ra xắn tay đứng soát vé luôn, miệng cười tươi như hoa. Người trước đi xem về khen, truyền tai cho người sau. Giá vé 120 - 150 - 200 ngàn đồng không thua kém Sài Gòn, nhưng cả 3 suất diễn vào các ngày 21, 22, 23.3 mỗi suất đều bán hơn 1.000 vé, con số thần kỳ đối với một thị trường sân khấu non trẻ.

Hầu hết các em tới nhà hát chưa bao giờ đi xem kịch thiếu nhi nhưng lại rất mạnh dạn giao lưu với MC Đình Toàn, reo hò hăng say chả kém gì con nít Sài Gòn. Các bậc phụ huynh từ chỗ dẫn con trẻ đi xem cũng bị cuốn theo tình tiết kịch, hòa mình vào không khí cổ tích đầy sắc màu.

Giám đốc Huỳnh Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi sẽ liên kết với Nhà hát Trưng Vương để xây dựng đội kịch thiếu nhi, chuyển giao toàn bộ kịch bản, cảnh trí, cách dàn dựng ra cho ngoài này biểu diễn thường xuyên, kết hợp với một số nghệ sĩ được tăng cường từ TP.HCM luân phiên nhau ra diễn. Chúng tôi hy vọng gây dựng được tình yêu sân khấu cho lớp trẻ”.

Vũ Anh

>> Kịch Idecaf đến Đà Nẵng
>> Phim hài Pháp ở IDECAF
>> Phim Pháp tại Idecaf
>> Sân khấu kịch idecaf chuẩn bị Noel và tết
>> Phim Pháp tháng 5 tại IDECAF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.