Kịch tính phiên tòa xử vụ Britney Spears đòi từ bỏ quyền giám hộ của cha

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
15/07/2021 09:30 GMT+7

Trong phiên tòa hôm 14.7 (giờ Mỹ), Thẩm phán Brenda Penny đã chấp thuận yêu cầu của Britney Spears và người giám hộ cá nhân là Jodi Montgomery để thuê luật sư riêng trong vụ án về quyền giám hộ tài sản của cô.

Britney Spears (39 tuổi) cũng được tòa cấp phép thuê Mathew Rosengart – luật sư đại diện cho các sao Steven Spielberg, Sean Penn, Ben Affleck và Eddie Vedder để bào chữa vụ án.
Diễn biến xảy ra vài ngày sau khi bà Jodi Montgomery đệ đơn yêu cầu chỉ định người giám hộ tài sản mới và Britney Spears có thể chọn luật sư cho riêng mình mà không phải trải qua "bất kỳ đánh giá bổ sung nào để xác định năng lực tâm thần của cô ấy", theo tài liệu của tòa án.

Britney Spears giành được quyền chọn luật sư trong phiên tòa tước quyền giám hộ của cha ruột

Trong đơn gửi sau đó, Jodi Montgomery và luật sư Lauriann Wright trình bày Britney Spears "hoàn toàn không đồng ý" với yêu cầu của luật sư do tòa chỉ định Sam Ingham rằng việc từ chức của anh ta có hiệu lực "khi luật sư mới do tòa án chỉ định được bổ nhiệm".
"Sau 13 năm được cố vấn do tòa án chỉ định, cô ấy muốn chọn luật sư cho riêng mình. Tại phiên điều trần vào ngày 23.6.2021, cô Spears phát biểu trước tòa án và liên tục bày tỏ mong muốn chọn luật sư cho riêng mình, mà không cần đánh giá y tế bổ sung", đơn ghi rõ. Tờ The New York Times trước đó đã đưa tin rằng Britney Spears đang đàm phán với cựu công tố viên liên bang và luật sư nổi tiếng Mathew Rosengart về việc đại diện cho cô trong vụ án.

Người biểu tình ủng hộ ngôi sao nhạc pop Britney Spears vào ngày xét xử vụ án tại Tòa án Stanley Mosk ở Los Angeles, California, Mỹ ngày 14.7

ẢNH: REUTERS

Tại phiên điều trần hồi tháng 6, Britney Spears nói rằng cô không bao giờ biết mình có thể nộp đơn để chấm dứt quyền giám hộ. “Tôi muốn thay đổi, tôi xứng đáng được thay đổi. Tôi đã được thông báo rằng tôi phải có đánh giá lại năng lực tâm thần. Thưa bà, tôi không biết mình có thể yêu cầu chấm dứt quyền giám hộ. Thực lòng tôi không biết điều đó. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng tôi nợ bất cứ ai để được đánh giá. Tôi đã làm quá đủ", Britney Spears nói chuyện trực tiếp với thẩm phán Brenda Penny qua điện thoại tại tòa hôm 14.7. Cô cũng nói thẳng với tòa rằng muốn thuê luật sư cho riêng mình.
Sau cùng nữ ca sĩ Britney Spears giành được quyền lựa chọn luật sư riêng để giúp cô chấm dứt trách nhiệm giám hộ kéo dài 13 năm và khóc lóc cầu xin tòa phế truất cha cô ngay lập tức khỏi vai trò kiểm soát cô lẫn công việc kinh doanh.
Cha cô, ông Jamie Spears, là nhân vật quan trọng kể từ khi ông giữ quyền giám hộ này vào năm 2008 khi con gái ông bị suy nhược tâm thần. Ông hiện là người duy nhất chịu trách nhiệm về khối tài sản trị giá 60 triệu USD của con gái.
Britney Spears nói với Thẩm phán Los Angeles qua điện thoại: "Tôi phải loại bỏ cha tôi và buộc tội ông ấy về tội lạm dụng quyền giám hộ". Phát biểu trong khoảng 10 phút vào ngày 14.7, Britney Spears cho biết cô luôn "cực kỳ sợ hãi cha". Đồng thời Britney xác nhận đã chán ngấy nhiều cuộc đánh giá tâm lý trong 13 năm qua và muốn quyền giám hộ chấm dứt mà không có bất cứ cuộc đánh giá nào khác.
Britney Spears nói: “Tôi không phải là một người hoàn hảo nhưng mục tiêu của cha là khiến tôi cảm thấy như mình bị điên”. Chi tiết về vấn đề sức khỏe tâm thần của Britney Spears chưa bao giờ được tiết lộ công khai. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.