Lan Phương lên án việc phát tán thông tin sai lệch về Corona để trục lợi

03/02/2020 16:26 GMT+7

Ý thức được sức ảnh hưởng của bản thân với công chúng, nữ diễn viên quyết định lên tiếng để phần nào trấn an tinh thần mọi người, cùng nhau an toàn vượt qua dịch bệnh Corona .

Những ngày qua, thông tin về tình trạng bệnh Corona khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Bên cạnh đó, việc không nắm vững kiến thức về y tế cũng như sự nhiễu loạn thông tin từ nhiều nguồn không chính thống càng khiến sự hoảng sợ tăng cao. Trước tình trạng này, nữ diễn viên Lan Phương khuyên mọi người hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin xoay quanh căn bệnh này để có cách phòng tránh thích hợp.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Cô chia sẻ trên trang cá nhân: “Có ai biết là việc vét sạch khẩu trang như vậy sẽ khiến những người thật sự cần nó và cũng là những người có nhiều nguy cơ nhiễm bệnh nhất, như các y bác sĩ, nhân viên khách sạn, nhà hàng, tài xế… sẽ không có đủ để dùng không. Nếu mình đang thật sự khỏe mạnh, không đến nơi đông người, không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh thì cũng không phải sợ hãi như vậy. Nhiều chuyên gia còn gọi việc ào ào đi mua khẩu trang là “không có lý do xác đáng” và ngốc nghếch như việc đeo mũ bảo hiểm trong nhà cho an toàn ấy”.

Lan Phương livestream và chia sẻ trên trang cá nhân biện pháp phòng tránh bệnh Corona giữa “tâm bão" thông tin

Ảnh: FBNV

Không chỉ sự hoang mang về dịch bệnh mà nỗi lo càng tăng thêm với một vấn nạn khác, cô bức xúc: “Tệ hơn nữa là những người bán hàng online bịa chuyện về dịch viêm phổi để câu view, để mọi người càng kinh sợ đi mua khẩu trang bằng mọi giá. Ít nhất có hai cô gái bán online viết sai về dịch bệnh đăng Facebook và nhận vô số lượt chia sẻ đã bị xử lý, nộp phạt 10-15 triệu đồng”.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Lan Phương thẳng thắn lên án: “Nhiều người rất thích tin giật gân dễ hiểu và ngôn từ mang tính hoảng sợ, nên những thông tin như vậy luôn được chia sẻ rất nhiệt tình, rồi trở thành đề tài chém gió của những người không thật sự hiểu biết hoặc thích tin chợ trời. Rồi chính họ lại viết thành những status dễ sợ hơn để chứng tỏ sự hiểu biết không đến đâu”. Đặc biệt trước tình trạng nhiều người đổ xô đi mua khẩu trang và lựa chọn những loại thật đắt tiền để phòng bệnh, nữ diễn viên cho rằng các cơ quan chức năng đã thông tin khẩu trang y tế là đủ dùng, không cần thiết phải mua loại đắt đỏ nhưng phải sử dụng đúng cách.

Minh Đạo bị yêu cầu rời khỏi showbiz sau video ăn thịt dơi, động vật bị cho là đã lan truyền virus Corona

Ảnh: Chụp màn hình clip

Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona sắp được xuất viện

Những ngày qua, trường hợp diễn viên Minh Đạo bị chỉ trích vì clip ăn thịt dơi nhiều năm trước cũng gây nên không ít tranh cãi. Nhân đây, Lan Phương cũng lên tiếng trước vấn đề này: “Khổ thân anh diễn viên ở Đài Loan do 10 năm trước tham gia một show truyền hình thực tế phải ăn dơi mà bây giờ bị tẩy chay quá. Có phải lỗi anh ấy đâu, lỗi là ở những người sản xuất ra chương trình và thử thách anh ấy ăn món dơi mà. Là nghệ sĩ, ai tham gia gameshow chẳng phải cố gắng hoàn thành thử thách của mình chứ. Mọi người đang lo lắng hoang mang vì dịch bệnh nên cứ thấy một ai có chút liên quan là tóm lấy trách tội để trút hết sự hoang mang lo sợ của mình. Nhưng làm vậy thật tội nghiệp và không công bằng cho anh ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.