Lay (EXO) sáng tác nhạc động viên giữa dịch bệnh do virus corona

Huệ Bình
Huệ Bình
09/02/2020 22:00 GMT+7

Lay (thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc nam EXO) đã sáng tác phần giai điệu cho ca khúc được đặt tên ‘Sẽ tốt hơn’, động viên mọi người giữa dịch bệnh do virus corona gây ra.

Nam ca sĩ đăng tải trên Weibo chính thức đoạn video giới thiệu về ý nghĩa của bản nhạc mới này. Theo đó, Lay (EXO) bày tỏ ý muốn thực hiện ca khúc nhằm ủng hộ tinh thần, cổ vũ bệnh nhân nhiễm virus corona và những người đang phải chiến đấu hầu mong đánh bại dịch bệnh.
Mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn!
Trong đoạn video, Lay cho khán giả nghe qua đoạn demo giai điệu của ca khúc mới. Chỉ là phần giai điệu, chưa có lời bài hát, nam ca sĩ kêu gọi mọi người góp ý viết lời cho ca khúc. Lay chia sẻ: “Tôi hy vọng mọi người sẽ gởi lời ca khúc cho tôi tại xback@yxuniverse.com, tôi sẽ chọn sáng tác hay nhất và hát cho mọi người nghe. Tôi hy vọng mọi người đều tham gia. Cảm ơn mọi người, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn!”

Lay quyên góp hơn 300.000 khẩu trang y tế cho hơn 30 đồn cảnh sát và nhiều bệnh viện ở Trung Quốc

Ảnh: Twitter


Trước đó, để động viên Vũ Hán giữa đại dịch corona, Lay quyên góp hơn 300.000 khẩu trang y tế loại tốt cho hơn 30 đồn cảnh sát và nhiều bệnh viện ở Trung Quốc giữa cuộc chiến ngăn chặn virus corona, trong đó có quê nhà – tỉnh Hồ Nam. Cách đây vài ngày, Lay quyên góp 100.000 nhân dân tệ (hơn 330 triệu đồng) nhằm san sẻ bớt khó khăn với người dân Vũ Hán. Việc làm của nam ca sĩ đã khiến người hâm mộ tự hào và mong có thể góp sức cùng Lay thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa.
Cũng giống như nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ đứng ra động viên, ủng hộ vật chất lẫn tinh thần cho người dân và nhân viên y tế ở vùng tâm dịch, Lay nhắc nhở mọi người chú ý vệ sinh, bảo vệ bản thân bằng cách rửa tay thường xuyên và luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài trên mạng xã hội Weibo.

Sinh hoạt đời thường của sao Hoa ngữ giữa lúc virus corona hoành hành

Ảnh: Weibo


Do ảnh hưởng của virus corona, nhiều hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc đã bị “đóng băng”. Giới nghệ sĩ cũng vì thế mà lâm vào cảnh thất nghiệp. Trước kia ngày ngày bận rộn trên phim trường, nay các nghệ sĩ như Viên San San, Dương Tử vào bếp nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa. Cư dân mạng thích thú khi Huỳnh Hiểu Minh chia sẻ hình ảnh tay cầm hai bình nước cỡ lớn làm tạ để rèn luyện thân thể. Nhiều nghệ sĩ khác như Trần Hách, Đường Nhất Phi, Tưởng Lệ Sa, Lưu Đào dành thời gian bên gia đình, người thân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.