Lên mạng 'share' thơ Lưu Quang Vũ

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
17/04/2020 06:37 GMT+7

Bà Kim Thanh, thành viên 'tổ tư liệu' thơ Lưu Quang Vũ của sự kiện thơ Se sẽ chứ kẻo cánh buồm bay mất cho biết năm nay sự kiện tiếp tục được tổ chức, nhưng chỉ trên mạng.

“Mọi người cùng nhau đọc lại thơ Lưu Quang Vũ, chép những đoạn mình yêu thích nhất hoặc ghi âm, ghi hình rồi đăng lên trang Facebook của mình” - nhà tổ chức, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, cho biết. Sự kiện diễn ra tới hôm nay 17.4, là sinh nhật Lưu Quang Vũ.
Trên trang sự kiện Se sẽ chứ kẻo cánh buồm bay mất, có rất nhiều bài thơ được trích lại, những video, những đoạn âm thanh gửi lên. “Tình cờ, cách đây có lẽ hơn 30 năm, có một lần đọc bài thơ này trong cuốn sổ tay, mình thích đến mức thuộc luôn và nó luôn ở trong tâm trí, trong xúc cảm của mình, giản dị mà da diết, sâu lắng”, PGS-TS Trần Thị An, Đại học Quốc gia Hà Nội, chia sẻ.
Đã có rất nhiều đêm đọc thơ xen với đêm kịch kỷ niệm, cũng như sự kiện về Lưu Quang Vũ được đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp dự kiến làm thường niên. Trong những ngơ ngác về không gian thành phố, trong những cảm xúc yêu, những khát khao được trở thành con người như ông mong muốn, công chúng nhận ra tâm sự của chính mình. Họ đọc thơ - cũng là “mây trắng” của đời ông với lòng tin “Khi thu sang mây trắng vẫn bay về”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.