Liên hoan phim Việt Nam không ưu ái phim do nhà nước đặt hàng

Ngọc An
Ngọc An
15/11/2019 06:12 GMT+7

Chiều 14.11 tại Hà Nội diễn ra họp báo giới thiệu Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21, với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông.

LHP Việt Nam lần này đánh dấu sự trở lại của phim do nhà nước đặt hàng ở hạng mục phim truyện. Trong đó, phim có đề tài về chiến tranh Truyền thuyết về Quán Tiên (Công ty TNHH MTV truyền thông Nam Phương hợp tác với Công ty CP Sáng tạo DV&H sản xuất, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) và phim về đề tài học đường Thạch Thảo (Công ty CP truyền thông & giải trí Galaxy và Công ty TNHH Fortune Projects sản xuất, đạo diễn Mai Thế Hiệp) được nhà nước tài trợ 70% kinh phí. Một bộ phim khác cũng được nhà nước đặt hàng là Hợp đồng bán mình do Công ty CP Phim Giải Phóng sản xuất, đạo diễn Trần Ngọc Phong thực hiện. Bên cạnh đó, Điện ảnh Quân đội góp mặt với phim chiến tranh Nơi ta không thuộc về.
Cùng với 4 bộ phim trên, 12 tác phẩm khác nằm trong danh sách phim truyện điện ảnh tranh giải tại liên hoan gồm: Khi con là nhà, 11 niềm hy vọng, Người bất tử, Tháng năm rực rỡ, Song Lang, 100 ngày bên em, Anh thầy ngôi sao, Lật mặt: Nhà có khách, Cua lại vợ bầu, Hạnh phúc của mẹ, Hai Phượng, Thưa mẹ con đi.
Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về việc liên hoan có ưu ái với những bộ phim có đề tài chiến tranh, hay phim do nhà nước đặt hàng trong chấm giải, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói: “Không có chuyện ưu tiên ở đây, tiêu chí nghệ thuật sẽ được đưa lên hàng đầu”. Ông Đông cũng cho biết hiện tại LHP vẫn chưa “chốt” danh sách ban giám khảo.
Lễ khai mạc và bế mạc LHP Việt Nam lần thứ 21 diễn ra tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào 20 giờ ngày 23 và 27.11, được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình của Đài tiếng nói Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.