Lý Minh Thắng: 'Với Em là của em, khán giả thấy Ngô Kiến Huy xuất sắc hơn'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
09/01/2021 17:43 GMT+7

Em là của em không chỉ đánh dấu màn “nên duyên” đầu tiên của Ngô Kiến Huy và Maya trên màn ảnh, mà còn mang đến “cú bắt tay” đầu tiên của đạo diễn Lê Thiện Viễn và nhà sản xuất sáng tạo Lý Minh Thắng.

Chính những sự kết hợp lần đầu nhưng vô cùng thú vị của Ngô Kiến Huy - Maya và Lê Thiện Viễn - Lý Minh Thắng tại phòng vé đã khiến bộ phim Em là của em tạo ra một tinh thần mới mẻ, khó đoán và đáng để khán giả phải tò mò.
Không hề là một cái tên xa lạ, Lý Minh Thắng từng được khán giả điện ảnh yêu mến và chú ý trong vai trò đạo diễn. Anh từng mang đến những cung bậc cảm xúc khó quên trong vai trò đạo diễn với các phim chiếu rạp Sài Gòn anh yêu em, Mẹ chồng hay là nhà sản xuất của Ngày mai Mai cưới, Vu quy đại náo... Sở hữu phong cách kể chuyện gần gũi cùng cách khơi gợi vấn đề tinh tế và dễ hiểu, Lý Minh Thắng được đánh giá là một trong những gương mặt "mát tay" với thể loại rom-com (tình cảm lãng mạn).

Cảnh trong phim Em là của em

Ảnh: ĐPCC

Tuy nhiên, ở cương vị sản xuất sáng tạo, đây lại là vai trò hoàn toàn mới mẻ đối với Lý Minh Thắng. Dẫu vậy, Lý Minh Thắng tự tin bày tỏ: “Với dự án Em là của em lần này, chúng tôi được làm việc với một ê-kíp trẻ trung, nhiều chất sáng tạo và chúng tôi được truyền cảm hứng, năng lượng lẫn sự tin tưởng cho nhau. Tôi nghĩ rằng chính những điều đó mang đến cho tôi nhiều góc nhìn đa dạng và tươi mới hơn trong dự án lần này để tạo ra nhiều thứ hay ho hơn, đánh dấu lần đầu tôi đảm nhiệm vai trò mới mẻ này”.
Chia sẻ về “cú bắt tay” bất ngờ với đạo diễn Lê Thiện Viễn, Lý Minh Thắng thẳng thắn: “Nói thật, khi đọc kịch bản này, tôi nghĩ ngay đến Viễn. Nếu không phải Viễn thì tôi không biết ai sẽ kể câu chuyện về Hoàng, về Jessica Hoàng Anh, về Quỳnh Anh vừa hài hước vừa táo bạo, lại vừa nhẹ nhàng như vậy. Tôi đã thuyết phục các nhà đầu tư để Viễn tham gia dự án này”. Theo Lý Minh Thắng, chính thẩm mỹ trong khuôn hình cùng cách diễn đạt ngôn ngữ điện ảnh gần gũi của Lê Thiện Viễn là một trong những điều khiến anh an tâm.

Từ trái sang: Hứa Vĩ Văn, Lý Minh Thắng, Lê Thiện Viễn

Ảnh: ĐPCC

Bên cạnh đó, Ngô Kiến Huy và Maya cũng là những điểm sáng ghi nhận sự “bá đạo” nhưng độc đáo trong cách làm phim của nhà sản xuất sáng tạo Lý Minh Thắng. Một Ngô Kiến Huy đáng yêu nhưng dần dần trưởng thành vì muốn che chở cho bà chị “thằng bạn”, cùng một Maya chín chắn nhưng dần dễ thương vì rung động bởi tình yêu của “em trai nhà bên”.

Ngô Kiến Huy xuất sắc khi hóa thân hai vai

Cùng với đó, khả năng diễn xuất tiến bộ của Ngô Kiến Huy cũng là điều khiến Lý Minh Thắng đánh giá cao về “chàng Bắp” (biệt danh của Ngô Kiến Huy). Anh cho biết mình và ê-kíp đã đặt cho Ngô Kiến Huy rất nhiều yêu cầu khắt khe, không chỉ về việc ép cân để hóa thân vào vai Jessica Hoàng Anh mà còn về cách khai thác nội tâm nhân vật.
“Chúng tôi đặt cạnh Ngô Kiến Huy một diễn viên thực lực như Maya để Huy có thể bộc lộ mình. Chúng tôi đòi hỏi Huy phải thể hiện ra được một anh chàng đang yêu vừa duyên dáng vừa chững chạc, đáng yêu và có những chuyển biến nội tâm phức tạp cho cả phiên bản nữ lẫn nam. Vai Jessica của Huy không phải là cây hài mà là nhân tố cốt lõi để mở ra toàn bộ vấn đề trong phim. Với Em là của em, tôi đã được nhìn thấy sự cố gắng hết mình của Huy. Tôi thấy được một Ngô Kiến Huy triển vọng và xuất sắc trên màn ảnh rộng”, Lý Minh Thắng chia sẻ.

Ngô Kiến Huy và dàn diễn viên trong phim Em là của em

Ảnh: ĐPCC

Mặt khác, khi hỏi về việc liệu bản thân có áp lực về doanh thu phòng vé đầu năm 2021, Lý Minh Thắng không hề né tránh: “Hiện tại, khán giả đang dần phục hồi thói quen ra rạp. Nhưng tâm thế và quan điểm của họ giờ đây đã khác. Tôi nhận ra rằng khán giả không dễ dãi nữa. Điều này buộc các nhà làm phim phải thực sự mang đến những tác phẩm điện ảnh rất chỉn chu. Họ tìm kiếm những bộ phim có ý nghĩa, nặng về tâm lý hoặc những bộ phim thuần giải trí nhưng phải có sự nhẹ nhàng, dễ chịu để tinh thần được thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng. Tôi tin Em là của em có thể đáp ứng được điều đó”. 
Ngoài những sự cộng hưởng gây tò mò, kịch bản dễ thương, Em là của em còn mang đến nhiều cảnh quay với góc máy đẹp và thể hiện diễn xuất có chiều sâu của các diễn viên. Phim còn cài cắm những yếu tố văn hóa địa phương để khắc họa nên một Sài Gòn hiện đại nhưng cũng có nhiều góc khuất với những người drag-queen (thường là nam giới có phong cách ăn mặc nữ tính, kèm theo đó là lối trang điểm dày, đậm - NV), những thanh niên ôm ấp giấc mơ lớn giữa chốn đô thị hoa lệ. Đây cũng là một trong những phong cách sở trường của đạo diễn Lê Thiện Viễn và cả Lý Minh Thắng.

Ngô Kiến Huy, Khả Như (ảnh trên) và màn giả gái cùng Ngọc Trinh trong phim

Ảnh: ĐPCC

Em là của em xoay quanh chuyện tình thầm lặng 10 năm của Hoàng dành cho Quỳnh Anh. Tuy nhiên, sau nhiều phen “cầm cưa" hụt, Hoàng đành phải nhờ đến sự trợ giúp của Thanh. Cả hai nhanh chóng lên kế hoạch tỉ mỉ để chàng phi công trẻ dễ dàng chinh phục trái tim “bà chị” Quỳnh Anh. Thế nhưng, người tính không bằng trời tính khi vô số chướng ngại xuất hiện khiến kế hoạch liên tục bẻ hướng.
Em là của em vừa ra rạp từ ngày 8.1. Phim có sự tham gia của: Ngô Kiến Huy, Maya, Hứa Vĩ Văn, Khả Như, Hoàng Phi, Đại Nghĩa, Lê Giang, Huy Khánh, Ngọc Trinh, La Thành… cùng các khách mời khác như Ngọc Trinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.