Lý Nhược Đồng: ‘Phụ nữ không cần hy sinh mọi thứ cho gia đình!’

02/05/2014 10:56 GMT+7

(iHay) Sau nhiều thăng trầm, “người đẹp cổ trang” một thời của TVB đã chính thức quay trở lại với nghiệp diễn. Ở tuổi tứ tuần, sức hút của “Tiểu Long Nữ” như chưa hề giảm sút.

(iHay) Sau nhiều thăng trầm, “người đẹp cổ trang” một thời của TVB đã chính thức quay trở lại với nghiệp diễn. Ở tuổi tứ tuần, sức hút của “Tiểu Long Nữ” như chưa hề giảm sút.

>> Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng trẻ trung ở tuổi 41
>> Sao Hoa ngữ khó xử khi bị 'mật phục' tận nhà vệ sinh


Cùng với Quan Chi Lâm, Vương Tổ Hiền, Châu Huệ Mẫn..., Lý Nhược Đồng được bầu chọn là 10 nhan sắc đi vào lịch sử điện ảnh Hồng Kông 

Được yêu mến qua vai diễn để đời Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên - đều là nhân vật quá ấn tượng dưới ngòi bút của Kim Dung - Lý Nhược Đồng được yêu thích rộng rãi một thời gian dài. Tuy nhiên, sau khi được mời tham gia phim Truyền thuyết nhà Tống (2004) quay ở Trung Quốc, Lý Nhược Đồng bỗng sang nước ngoài định cư, khép lại thời hoàng kim của mình.

Sau cuộc hôn nhân không như mong muốn cùng thương gia Quách Ứng Tuyền, Lý Nhược Đồng trở về Hồng Kông năm 2008 và bắt đầu quay lại với màn ảnh. Nữ diễn viên đã có vai chính trong ngày trở lại trong drama Never Dance Alone của TVB.

Người đẹp cho biết đây là tác phẩm đánh dấu 10 năm trở lại với màn ảnh nhỏ sau nhiều lần đắn đo cân nhắc.

Châu Nhuận Phát đã luôn động viên tôi rằng tôi vẫn có một vị trí trong ngành công nghiệp giải trí. Trong khi đó, Tăng Chí Vỹ mời tôi vào một bộ phim của anh ấy sản xuất. Những điều này thật sự có ý nghĩa”, Lý Nhược Đồng tâm sự.

Lý Nhược Đồng miêu tả vai diễn của mình gần giống như đời thực, đó là một bà nội trợ "vỡ mộng" với cuộc sống hôn nhân nhạt nhẽo, nuối tiếc quá khứ tung tẩy cùng nhóm bạn ở M-Club.

Nhiều năm sau, cô đã kết nối với những người bạn cũ, họ cũng có những tâm tư trong cuộc sống riêng, nhưng cùng một điểm chung: tìm kiếm trở lại những đam mê cho mình.

 


Lý Nhược Đồng trẻ trung, đầy sức sống trong ngày trở lại màn ảnh - Ảnh: TVB

Chia sẻ về vai diễn này, Lý Nhược Đồng được dịp đưa ra những trải nghiệm của bản thân: “Một người phụ nữ không cần phải mất tất cả khi cô ấy đến tuổi trung niên. Họ có thể có quan điểm sống riêng cùng sự nghiệp của mình. Họ không cần phải hy sinh mọi thứ cho gia đình. Tôi đã có kinh nghiệm tương tự. Tôi đã từng hy sinh tất cả cho gia đình. Nhưng tôi thấy rằng điều đó đã không đúng đắn”.

Qua vai diễn này, “người đẹp cổ trang” cũng nhìn nhận về tương lai và những gì phải làm tiếp theo.

“Vai diễn truyền cảm hứng cho tôi để làm điều gì đó. Nếu tôi định làm gì, tôi sẽ nỗ lực hết sức mình. Tôi cần phải cởi mở hơn, ngừng lại việc “bế quan tỏa cảng””, nữ diễn viên sinh năm 1973 thổ lộ.

Never Dance Alone được xây dựng trên nền một kịch bản Hàn Quốc, bộ phim được kể trong hai mốc thời gian - một ở hiện tại và một trong những năm 1980 khi các ngôi sao chính của series này còn trong lứa tuổi teen đầy mơ mộng và nổi loạn.

Ở tuổi 40, người đẹp họ Lý vẫn chưa trải nghiệm việc làm mẹ. Tuy nhiên, cô hiện đang sống cùng một người cháu ruột và chăm sóc bé như con đẻ của mình.

Không có được một gia đình hạnh phúc, sự nghiệp phải bắt đầu lại với muôn vàn khó khăn, kinh tế không vững vàng…, cuộc đời Lý Nhược Đồng dường như đúng với câu “hồng nhan bạc phận”. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đen tối, các fan lại thấy nụ cười thắp sáng trên môi Tiểu Long Nữ đẹp nhất của Kim Dung.

Nguyễn Thủy

>> Sao Hoa ngữ mê đắm vịt vàng khổng lồ
>> Giật mình sở thích bạc tỉ của sao Hoa ngữ
>> Bật mí 'nguồn cơn' sao Hoa ngữ nườm nượp tham gia truyền hình thực tế
>> Sao Hoa ngữ đồng loạt chỉ trích Malaysia về vụ tai nạn máy bay MH370
>> Sao Hoa ngữ cầu nguyện cho máy bay Malaysia Airlines bị mất tích
>> Sao Hoa ngữ điên tiết vì bị đeo bám ngày Valentine
>> Điểm danh sao Hoa ngữ đón bé Ngựa trong năm 2014
>> Muôn kiểu đón Tết của sao Hoa ngữ
>> Sao Hoa ngữ rực rỡ mừng Tết Giáp Ngọ
>> Sao Hoa ngữ lộ chuyện tình ái trước Tết Giáp Ngọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.