Mã Quốc Minh thắng giải Thị đế TVB sau 12 lần được đề cử

13/01/2020 10:59 GMT+7

Tại TVB Anniversary 2019 diễn ra vào tối 12.1, Mã Quốc Minh đã xuất sắc mang về giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ màn trình diễn ấn tượng trong phim Người hùng blouse trắng (Bạch sắc cường nhân/Big White Duel).

Đây là lần đầu tiên, Mã Quốc Minh trở thành Thị đế TVB sau 12 lần đề cử. Khoảnh khắc được xướng tên cho ngôi Thị đế, tài tử sinh năm 1974 không giấu nổi vẻ ngạc nhiên lẫn ngỡ ngàng.
Trên sân khấu, cầm trên tay chiếc cúp quý giá, Mã Quốc Minh chia sẻ một cách khiêm tốn: “Tôi đang rất sốc. Đầu tiên, tôi xin cảm ơn những người đã yêu mến tôi. Dù đó không phải là một giải thưởng, nhưng sự ủng hộ của mọi người cũng đã làm tôi cảm thấy mình chiến thắng rồi. Năm nay, có rất nhiều ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng này, nên có lẽ tôi chỉ là ăn may mà thôi. Thật sự, tôi rất may mắn khi được tham gia diễn xuất trong phim Người hùng blouse trắng”.

Mã Quốc Minh bất ngờ khi được xướng tên chiến thắng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Chiến thắng của Mã Quốc Minh được dư luận Hồng Kông đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Các đồng nghiệp và khán giả đều vui mừng khi cuối cùng sự cống hiến của anh cũng được ghi nhận sau nhiều năm làm việc chăm chỉ.
Đóng phim cho TVB được gần 20 năm, sự phát triển của Mã Quốc Minh khá chậm rãi nhưng rất vững chắc. Trong những năm gần đây, anh chiếm cảm tình lớn của khán giả nhờ khả năng diễn xuất điêu luyện trên màn ảnh và nhân cách tốt đẹp ngoài đời. Năm 2019, với vai diễn trong Người hùng blouse trắng, nam thần 46 tuổi tiếp tục khẳng định tài năng của mình. Trước khi thắng ở TVB Anniversary 2019, anh cùng với vai diễn trong tác phẩm này đã được vinh danh giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại sự kiện StarHub Night Of The Stars 2019 của Singapore.

Thị hậu Huệ Ánh Hồng (trái) và Thị đế Mã Quốc Minh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

Tương tự như Mã Quốc Minh, Huệ Ánh Hồng cũng lần đầu tiên đoạt giải thưởng cao nhất về diễn xuất tại TVB Anniversary. Nhờ vai diễn trong phim Thiết thám (Cảnh sát thép/The Defected), cô lần đầu tiên trở thành Thị hậu TVB dù đã 3 lần làm Ảnh hậu Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (Giải Kim Tượng).
Minh tinh 60 tuổi phát biểu: “Tối nay tôi còn lo lắng hơn so với lúc dự Kim Tượng. Tôi rất vui và biết ơn vì đã nhận được một kịch bản (phim Thiết thám) quá tuyệt vời, dù đã 10 năm tôi không đóng phim truyền hình Hồng Kông. Sự nghiệp của tôi bắt đầu tại TVB, nếu người xem không ngại thì tôi sau này sẽ góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình hơn”.

Nữ diễn viên hạnh phúc trên sân khấu trao giải

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Kết quả một số giải thưởng khác tại TVB Anniversary 2019: 
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Châu Gia Lạc (Mái ấm gia đình 4/ Come Home Love: Lo and Behold)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Triệu Hy Lạc (Tòa nhà kim tiêu/ The Barrack O’Karma)
Phim hay nhất: Người hùng blouse trắng (Bạch sắc cường nhân/Big White Duel).
Nam diễn viên tiến bộ nhất: Trương Chấn Lãng
Nữ diễn viên tiến bộ nhất: Trương Hi Văn
Cặp đôi được yêu thích nhất: Trần Sơn Thông - Lý Thi Hoa (Tòa nhà kim tiêu/ The Barrack O’Karma)
Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất: Hãy để tình yêu bay cao - Châu Bách Hào (phim Người vợ đa năng)
Giải thưởng Thành tựu trọn đời: Lưu Đan

Lưu Đan cảm động khi được nhận giải Thành tựu trọn đời

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH IFENG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.