MC Đại Nghĩa bức xúc vì bị giả mạo Facebook

24/02/2020 16:36 GMT+7

Nghệ sĩ Đại Nghĩa vừa lên tiếng tố cáo một số trang Facebook giả mạo tên anh nhằm trục lợi bất chính.

MC Đại Nghĩa vừa đăng tải dòng trạng thái khá dài bức xúc về việc một số tài khoản giả mạo trang cá nhân và Fanpage của anh để đăng tải những thông tin sai lệch hoặc quảng cáo các sản phẩm nhằm mục đích lừa đảo. Thậm chí, những tài khoản này còn cố ý ghép ảnh đại diện của MC Đại Nghĩa để tạo sự tin tưởng. 

Các tài khoản vô tư sử dụng tên của Đại Nghĩa để đăng tải những thông tin sai lệch và quảng cáo sản phẩm

Ảnh: FBNV

Nam nghệ sĩ viết: "Được mọi người nhắn gửi Nghĩa mới biết có trang giả mạo Nghĩa đây các bạn. Họ đã lấy hình đại diện và ảnh bìa y chang như Facebook của Nghĩa đang dùng. Ở mỗi hình ảnh họ đăng, họ đều ghép cái hình đại diện của Nghĩa vào một góc như để thuyết phục mọi người tin rằng đó là Nghĩa vậy. Các bạn để ý sẽ thấy Nghĩa không bao giờ đăng trên trang của mình những nội dung như vậy. Đặc biệt Nghĩa không bao giờ chia sẻ những bài thuốc này kia. Bởi vì ai có bệnh thì đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ sẽ là người định bệnh bốc thuốc. Nghĩa không bao giờ tự ý giới thiệu các bài thuốc “gia truyền” hay “nghe nói” gì cả, vì lỡ có ai đó tin mình nghe theo rồi kết quả xấu thì ai chịu trách nhiệm đây?".
Bên cạnh việc tố cáo các trang giả mạo, MC Đại Nghĩa còn khẳng định tài khoản và Fanpgae chính chủ chỉ chia sẻ những thông tin về nghệ thuật và các món ăn chay. Nam MC lên tiếng: "Nghĩa chỉ có trang Facebook này là của Nghĩa và trang fanpage Đại Nghĩa mà các bạn vào sẽ thấy Nghĩa toàn chia sẻ về các món chay Nghĩa nấu mà thôi. Các bạn cũng biết trang của Nghĩa ngoài thông tin về công việc nghệ thuật thì công tác từ thiện là điều rất quan trọng. Nếu có người mạo nhận Nghĩa như vậy rồi kêu gọi từ thiện thì hậu quả sẽ như thế nào". 

Đại Nghĩa không phải là nghệ sĩ duy nhất bị lợi dụng tên tuổi

Ảnh: FBNV

Cũng như các nghệ sĩ khác, Đại Nghĩa mạnh mẽ kêu gọi khán giả báo cáo những tài khoản này để không gây ảnh hưởng đến mọi người. Ngoài ra, MC Giọng ải giọng ai cho biết đang xin dấu tích xanh của Facebook để khán giả dễ dàng nhận biết trang chính chủ của anh. Đại Nghĩa cho biết: "Nghĩa mong các bạn hãy cùng Nghĩa phát hiện và báo cáo ngay những trang giả mạo như vậy để tránh làm ảnh hưởng đến mọi người. Nghĩa cũng đã liên hệ để xin dấu tích xanh chính chủ, nên trong nay mai các bạn cũng sẽ tiện bề để phân biệt rõ hơn. Dù người giả mạo với bất cứ lý do gì cũng đều là không đúng. Tất cả các bạn bè Facebook của Nghĩa hãy giúp Nghĩa để xoá bỏ những trang giả mạo như thế này nhé". Bên dưới phần bình luận, người hâm mộ bày tỏ sự phẫn nộ khi Đại Nghĩa bị những người lạ mặt lợi dụng tên tuổi để trục lợi, đồng thời, khán giả cũng hy vọng anh nhanh chóng nhận được dấu tích xanh để khán giả không bị lừa đảo. 
Trong thời gian gần đây, không chỉ Đại Nghĩa mà ca sĩ Đan Trường và MC Cát Tường cũng bị các tài khoản lạ mặt lợi dụng hình ảnh, tên tuổi để kinh doanh bất chính. Các nghệ sĩ tỏ ra vô cùng bức xúc và quyết định đăng tải lên Facebook để kêu gọi mọi người nên cẩn thận và chung tay báo cáo những trang tin giả mạo này.
Được biết, Đại Nghĩa không phải trường hợp hiếm hoi bị kẻ xấu lợi dụng tên tuổi trên Facebook. Gần đây, ca sĩ Lương Bích Hữu cũng khiến khán giả bức xúc khi tiếp tục bị giả mạo trang cá nhân. Chia sẻ về vụ việc, nữ ca sĩ cho biết: "Mọi người ơi, Hữu lại bị giả mạo Facebook nữa rồi. Hữu đính chính là hiện tại Hữu hoàn toàn không hề tạo Facebook hay Fanpage nào mới hết nha mọi người ơi". Đồng thời, giọng ca Dằm trong tim còn chia sẻ đường link tài khoản giả danh cũng như xác thực với người hâm mộ những trang chính thức mà bản thân cô đang sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.