MC Lại Văn Sâm tủi thân vì không ai nhận vào làm sau 12 năm du học

01/03/2020 11:16 GMT+7

MC Lại Văn Sâm có những trải lòng về lần đầu đi xin việc. Ông chia sẻ sự tủi thân khi không một cơ quan nào nhận dù được đào tạo ở nước ngoài.

Mới đây, nhà sản xuất Cơ hội cho ai đăng tải đoạn chia sẻ của MC Lại Văn Sâm về câu chuyện xin việc của mình. Để có được thành công ở thời điểm hiện, nam MC từng trải qua không ít khó khăn trong nghề. Bản thân Lại Văn Sâm cũng không giấu được sự tủi thân, chạnh lòng khi nhớ lại khoảng thời gian đó. Ông tâm sự: “Năm 1981 tôi về nước, còn rất trẻ và đi xin việc. Hồi đấy không có tuyển chọn, không có cơ hội để thể hiện bản thân như bây giờ".
Lại Văn Sâm cho biết mặc dù được đào tạo bài bản suốt 5, 6 năm tại Nga song khi về Việt Nam, ông lại rơi vào tình trạng không có việc làm. Điều đó buộc nam MC phải lặn lội trở lại Nga. “Đến năm 1987 tôi về nước lúc đó tôi 30 tuổi. Quý vị có hình dung không, 12 năm học ở Nga, về nước không có nơi nào nhận. Và đột nhiên, có một người giới thiệu tôi đến cơ quan, nói rằng sẽ tuyển dụng người học tiếng Nga. Tôi lúc đó rất hăm hở. Hồi đấy không được biên chế thì vứt đi. Mình làm việc chỉ mong được vào biên chế nhà nước thôi", ông nói. 

Đến hiện tại, Lại Văn Sâm đang là MC đắt show, được nhiều khán giả yêu mến

Ảnh: TL

“Đến cơ quan đó, ông trưởng ban tổ chức đã lớn tuổi bật chương trình thời sự của Nga yêu cầu tôi dịch trực tiếp. Tự dưng tôi cảm thấy sung sướng. Tôi vừa mới ở Nga về. Bên đó tôi là người phiên dịch không tệ, khá là tốt nên với tôi bản tin 30 phút thời sự rất bình thường. Tôi ngồi cắm cúi nhưng chỉ sợ dịch sai thôi, có phạm chính trị hay không. Sau đó, ông ấy yêu cầu tôi về. Xuống dưới anh bạn giới thiệu nói tôi ngu lắm, tại sao không kể cho ông ấy câu chuyện cười, ông ấy có biết tiếng Nga đâu”. Đồng thời, Lại Văn Sâm tiết lộ ông cảm thấy mừng khi các bạn trẻ hiện nay có cơ hội được bộc lộ bản thân và tạo cơ hội việc làm ổn định.
Câu chuyện của Lại Văn nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Không ít khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự nỗ lực lớn của nam MC trong nghề và khẳng định thành công ông có được ngày hôm nay là xứng đáng. Đây không phải là lần đầu tiên Lại Văn Sâm tiết lộ những góc khuất trong sự nghiệp của mình. Trước đó, trong Ký ức vui vẻ, nam MC từng gây chú ý khi chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn, phải ăn bám gia đình vợ trong suốt 2 năm.
Lại Văn Sâm không ngại kể về quá khứ cơ cực của mình trên sóng truyền hình. Ông nói: “Tôi cứ đứng đấy phụ cho bà thôi. Cứ có khách ngoại quốc đến thì tôi dịch và phụ giúp bà. Bà cho tôi tiền uống cà phê, ăn sáng. Bà nuôi tôi đến năm 1988 thì có người mời tôi về làm tường thuật Euro. Lúc đó tôi vẫn còn đi xe đạp Liên Xô nên rất tủi thân. Nhiều khi đang đi trên đường có người phóng xe máy qua trêu chọc. Đến năm 1989 tôi mới vào biên chế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.