Mẹ Kasim Hoàng Vũ: 'Nathan Lee sao không đi đóng kịch?'

20/03/2014 08:49 GMT+7

(iHay) Những bức xúc dồn nén bấy lâu nay được cựu ca sĩ nhạc rock Bích Phương, mẹ đẻ Kasim Hoàng Vũ, lên tiếng cùng iHay.vn.

(iHay) Những bức xúc dồn nén bấy lâu nay được cựu ca sĩ nhạc rock Bích Phương, mẹ đẻ Kasim Hoàng Vũ, lên tiếng cùng iHay.vn.

>> Kasim Hoàng Vũ: 'Chắc chắn cậu bé Nathan Lee viết status nói về tôi
>> Nathan Lee: 'Tôi mới là người bị xúc phạm
>> Kasim Hoàng Vũ đòi rời Chinh phục đỉnh cao vì xung đột với Nathan Lee?

 
Kasim Hoàng Vũ và mẹ - Ảnh: FBNV

Sau những lời qua tiếng lại khá ồn ào trên báo chí, chúng tôi đã nối máy với cựu ca sĩ Bích Phương, mẹ ruột của nam ca sĩ Vì yêu và nhận được những lời giải thích của bà về cách bà nói Nathan Lee "lật lọng", "dựng chuyện" trước, trong và sau đêm Liveshow 7 Chinh phục đỉnh cao. Đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng ca sĩ Bích Phương phát ngôn về vụ việc này

* Xin chào ca sĩ Bích Phương, cô có muốn nhắn gửi gì đến Nathan Lee sau những lùm xùm kể từ đêm Liveshow 7 Chinh phục đỉnh cao?

 
Tôi muốn gửi đến cậu ấy rằng: Bây giờ cậu muốn sao, một là cậu im, hai là cậu bỏ hát? Nó muốn người ta im lặng mà người ta đã im lặng 10 ngày cho nó, để rồi tới cuối cùng nó đá xéo xúc phạm mình như vậy hỏi có chịu được không?
Ca sĩ Bích Phương
Tôi không muốn nói gì nhiều, bởi mình là người chân chính nên tôi cũng chỉ nói thoáng qua thôi, đồng thời chỉ hy vọng cậu ấy đừng làm quá. Tôi chỉ nghĩ mình thương cho ông ngoại của cậu ấy là nhạc sĩ Tô Hải, cũng là bậc tiền bối của thế hệ những nghệ sĩ chúng tôi, và bố cậu ấy là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cũng phải cần có bộ  mặt chứ không thể nào đạp đổ hết danh dự gia đình. Vì vậy nên tôi không muốn làm lớn chuyện chứ không phải tôi không nói được gì cậu ấy. Nếu như 10 ngày trước tôi nói ra thì không biết tôi nhập viện hay ông ngoại cậu ấy nhập viện nữa.

Một người sức khỏe vốn đã không được tốt như tôi, trong 10 ngày đã phải chịu áp lực và giấu kín không dám nói ra sau khi tôi đọc được những gì từ phía cậu ấy, nhưng tôi vẫn giấu. Trong khi đó Sim (ca sĩ Kasim Hoàng Vũ - PV) cũng giấu tôi, hai mẹ con đều nghĩ người kia không ai biết gì.

Lý do tôi giữ im lặng và giấu chuyện không nói ra là bởi bà ngoại Sim lúc đó nhập viện ở Đà Nẵng, chuyện xảy ra dồn dập nên tôi nghĩ là thôi, mình đã ráng vậy rồi thì mình cố gắng. Vì mình đã khổ như thế nào thì gia đình họ, cha mẹ ông bà họ cũng khổ, phải chịu tiếng xấu của con cháu họ cũng tủi nhục lắm chứ. Nên thôi, mình lời qua tiếng lại một đứa con nít là mình làm tổn thương người ta.

Hơn nữa, nếu nói ra trong lúc đang thi thì không hay, mọi người lại nghĩ tôi PR hay tạo scandal thế này thế kia. Mà nói ra tôi lại sợ làm tổn thương cả gia đình họ. Tôi cũng sợ làm ảnh hưởng đến bác Trung Kiên (nhạc sĩ - PV). Như vậy, làm gì tôi cũng nghĩ tới nghĩ lui và không muốn làm phiền tới bất kỳ ai, nên nhiều khi tôi ngậm đắng nuốt cay mà không nói ra.

Từ xưa đến giờ tôi và Sim đâu có làm gì phiền ai đâu, từ những người trong nghề đến báo chí đều yêu mến cả. Nhưng thực sự sức con người có hạn, bởi mình gây dựng danh tiếng cả một đời không phải vì một đứa con nít. Và khi tôi đã nói thì sẽ có chứng có cứ để nói chuyện. Như thế tôi muốn gửi đến cậu ấy rằng: Bây giờ cậu muốn sao, một là cậu im, hai là cậu bỏ hát? Nó muốn người ta im lặng mà người ta đã im lặng 10 ngày cho nó, để rồi tới cuối cùng nó đá xéo xúc phạm mình như vậy hỏi có chịu được không. Nếu thử hỏi có người nói về cha mẹ, gia đình cậu ấy như cách cậu ấy nói về Sim và gia đình tôi, thử hỏi nhà người ta sẽ phản ứng như thế nào.


Kasim Hoàng Vũ và Nathan Lee trong đêm Liveshow 7 Chinh phục đỉnh cao 

* Cô có thấy người trong giới lên tiếng gì về chuyện này hay không?

Dù không quan trọng chuyện người lớn tuổi hay nhỏ tuổi hơn, nhưng cái đạo đức làm người vẫn là yếu tố đầu tiên. Khi cắp sách đi học người ta cũng được dạy câu "Kính lão đắc thọ", đi từ xa thấy người trên là ngả mũ chào, đó là phép lịch sự tối thiểu mà một người có học cần phải có. Làm nghề nào mình cũng phải có sự kính trọng người trên, chớ có lật lọng mà đặt điều nói như vậy. Chưa từng có ai tôi gặp mà có thái độ như vậy, chưa có ai! Tôi từng nói với Sim, không tham vọng quán quân hay á quân, tôi cũng đã nói với những cây đa cây đề trong nghề từ một tuần trước là cho tôi xin lại cái niềm tin cho thế hệ trẻ.

Nhiều người trẻ bây giờ họ hay làm quá, bán trời không văn tự, sống trong xã hội mà không còn tôn ti trật tự gì nữa. Đây là gặp Sim chứ gặp Chanh (ca sĩ Phương Thanh) hay gặp Đàm (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) thì nó bóp bật tai rồi
Ca sĩ Bích Phương
Ngay đến anh Quang Minh (TS Nguyễn Quang Minh - Tổng giám đốc Cát Tiên Sa - PV) cũng từng nói với tôi: "Em bình tâm đi, sức khỏe là trên hết, nếu Nathan Lee nói đúng thì em bỏ qua, nếu nó sai quá, nó hỗn hào thì em chỉ cho nó bài học". Ngay cả những người cậu ấy coi như chỗ dựa hơi mà họ còn nói như vậy.

Trước đêm thi, tôi và nhà báo Minh Đức có nói chuyện với nhau, Đức có nói: "Trước đêm thi, tôi và anh Minh Đức (nhà báo Minh Đức) có nói chuyện với nhau, Đức có nói: Thôi, cái thằng con nít nó ngu quá, nó quá tham vọng. Em với ca sĩ Đức Tuấn và một số đứa trong nghề gọi và chửi nó rồi, bảo nó phải gỡ ngay cái status trên Facebook. Nhà báo Minh Đức còn kêu, như vậy là mày hỗn, mày xấc xược quá với người trong nghề, dẫu sao nó (Kasim) cũng bằng anh chị, bằng thầy. Thứ hai nữa ca sĩ Đức Tuấn có nói: "Mày chơi cái trò này khi đang thi là mày qua mặt".

Họ có thể kêu mình nghèo chứ không thể nói là mình không có học, chuyện  này một đứa con nít còn biết. Vậy mà sao người ta dựng chuyện đưa lên mạng rồi lật lọng kêu: "Tôi có nói đích danh ai đâu". Vậy thì cậu nói ai, hay là chỉ giám khảo Minh Đức, nói thầy Ivaylo hay là anh Việt Anh, anh Nhật Minh?

* Cô có ý định lên tiếng và nói ra mọi chuyện trước báo giới về chuyện này sau khi chương trình kết thúc?

Đợi tôi khỏe lại tôi sẽ lên tiếng, tôi muốn nói có báo giới chứ không phải nói qua nói lại với con nít con, vì mình làm vậy nó lại bảo tôi PR. Tôi nổi tiếng rồi, bây giờ tôi còn cần gì nổi tiếng. Vậy nên từ đó đến giờ mọi người có thấy tôi đâu có lên tiếng gì, tôi không thích ồn ào vào lúc này. Nói cho tội nó cũng như con mình thôi, tôi không chấp. Nhưng đáng lý nó phải biết điều, biết mình sai thì bớt mồm bớt miệng lại.

Bản thân tôi cũng nuôi nấng và dạy bảo Sim hết sức nghiêm khắc từ nhỏ, thiệt tình khi gặp phải chuyện này khiến tôi vô cùng bức xúc. Khi tôi lên tiếng thì các anh trong ê-kip cũng hoan nghênh vì tôi đã lật mặt cậu ấy. Tôi cũng không hiểu vì sao người ta hoan nghênh thì họ bảo: "Nó nói vậy nhiều lần rồi, không ai bật hẳn ra!". Nhưng với tôi thì mình phải có hành động như vậy mới được. Nhiều người trẻ bây giờ họ hay làm quá, bán trời không văn tự, sống trong xã hội mà không còn tôn ti trật tự gì nữa.

 


Ca sĩ Bích Phương - Ảnh: TL

* Vậy trong đêm liveshow 7 vừa rồi, ca sĩ có tìm gặp Nathan Lee để nói chuyện thẳng thắn, góp ý trước mặt hay không?

Nó vừa nghe tôi hỏi mà cái mặt nó tái mét bỏ về, rồi nó bịa chuyện tôi nói cái này cái kia. Nó vẽ lên tôi một hình ảnh mà tôi tự nhìn mình cũng nhận không nhận ra nữa (cười). Tôi muốn nói một điều, dù mình là gì cũng nên có cái tâm thì tổ nghiệp mới giúp mình, nếu không có thì sớm muộn gì cũng chết thôi, điều đó là chắc chắn rồi.

Trong đêm hôm thi tôi bức xúc khi nghe thấy chuyện như thế, vì Sim nó giấu tôi. Nhưng tôi lấy hết sức bình tĩnh và ráng ngồi cho hết chương trình, sau khi xong tôi mới chạy vào trong và báo với bên ban tổ chức muốn gặp nó. Lúc đó cậu ấy còn đang chụp hình, tôi nói để tôi chờ và vẫn giữ lịch sự. Khi gặp cậu ấy tôi mới nói sao không đi đóng kịch, đừng lấy tay che lấp mặt trời. Một đứa con nít hai mươi mấy tuổi đầu với một người năm mưới mấy tuổi rồi, người ta vào nghề khi nó còn chưa đẻ, còn là hạt bụi trên trời dưới đất nào đó mà dám làm như vậy.

Tôi cũng từng nghĩ thôi mình buồn chi, dẫu gì con mình cũng vào được đến vòng này rồi, còn hơn ca sĩ Võ Hạ Trâm, ca sĩ Ngọc Khuê. Nhưng mà khi mình không chịu được nữa, tức nước thì vỡ bờ, vì một giọt nước tràn ly. Nhưng thử hỏi, mua danh ba vạn bán danh ba đồng, chẳng nhẽ một đời nuôi con, một đời hy sinh, mà vì một thằng chíp hôi nó hỗn hào, nó xấc xược đến như vậy. Thử hỏi một bậc làm cha làm mẹ như tôi đọc được những lời hỗn xược như vậy liệu có ai chịu được.

* Hiện tại tình hình sức khỏe của cô thế nào? Trong đêm chung kết tới đây, cô có tới xem Kasim Hoàng Vũ biểu diễn không?

Khỏe thì tôi chưa thực sự khỏe hẳn, nhưng nếu Kasim vẫn thi thì tôi chắc chắn sẽ đến, còn không làm thì tôi đến làm chi nữa.

* Cảm ơn ca sĩ Bích Phương vì buổi trò chuyện và chúc cô mau bình phục!

Long Hy
(thực hiện)

>> Kasim Hoàng Vũ: 'Chắc chắn cậu bé Nathan Lee viết status nói về tôi
>> Kasim Hoàng Vũ đòi rời Chinh phục đỉnh cao vì xung đột với Nathan Lee?
>> Kasim Hoàng Vũ lộ người yêu 8 năm giấu mặt
>> Kasim Hoàng Vũ tái xuất sau scandal "hét giá cát sê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.