Midu: 'Nghệ sĩ không phải chỉ biết ngồi làm đẹp và kéo rating'

08/07/2019 08:20 GMT+7

Tham gia chương trình Sếp nhí khởi nghiệp , Midu trong vai trò cố vấn đã có những chia sẻ xung quanh vị trí này. Cô khẳng định bản thân có đủ khả năng để hỗ trợ các bé thay vì chỉ câu view cho chương trình.

Ngày 7.7, sự kiện giới thiệu chương trình truyền hình thực tế Sếp nhí khởi nghiệp (Kiddie Shark) đã diễn ra tại TP.HCM. Đây là một sân chơi thực tế đầu tiên về gọi vốn khởi nghiệp dành cho trẻ em từ 7 - 14 tuổi. Mục đích của chương trình là tìm kiếm, ươm mầm, hướng dẫn và thực hành về kinh doanh khởi nghiệp cho trẻ em tại Việt Nam.
Đây là sân chơi cho các bạn nhỏ có cơ hội trình bày những ý tưởng, dự án hoặc sản phẩm cụ thể, được gọi tắt là các Dự án khởi nghiệp với các Nhà Đầu tư của chương trình để gọi vốn. Những Dự án khởi nghiệp khả thi thông qua sự đánh giá của các Nhà Đầu tư sẽ được cấp vốn bởi Quỹ “Tài năng Khởi nghiệp Apax Leaders”.
Quỹ “Tài Năng Khởi Nghiệp Apax Leaders” là một Quỹ bao gồm học bổng và tài chính với số vốn ban đầu là 100 tỉ đồng nhằm mục đích đầu tư ươm mầm tài năng khởi nghiệp cho các em nhỏ có dự án tiềm năng đang trong giai đoạn ấp ủ hoặc đã khởi động thực hiện ở một quy mô của trẻ con. Quỹ được sử dụng dưới dạng trao học bổng và phần đầu tư dành cho các bé khi tham gia gọi vốn cho các dự án tương lai tại Kiddie Shark.
Trong chương trình, khi trẻ được quyết định đầu tư bởi Nhà đầu tư, đại diện Quỹ sẽ thực hiện quy trình đầu tư bằng học bổng hoặc phần thưởng và khoản tiền đầu tư với sự tham gia và đồng ý của phụ huynh. Mức độ đầu tư vào dự án tùy thuộc vào quyết định cuối cùng đến kết quả của vòng thẩm định đầu tư của đại diện Quỹ. Mức đầu tư dựa vào năng lực triển khai thực tế từ ý tưởng của các con theo từng giai đoạn dự án.

Midu, Xuân Bắc chia sẻ khi tham gia chương trình với vai trò là ban cố vấn

Ảnh: BTC

Sếp nhí khởi nghiệp mang đến những màu sắc vui tươi, đầy bất ngờ từ những ý tưởng sáng tạo, độc đáo của các con đến từ khắp mọi nơi, mọi gia đình. Cùng với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Bắc, Đoan Trang, Ngô Kiến Huy, Mi Du, Minh Hằng lần đầu tiên trong vai trò cố vấn khởi nghiệp nhí. Mentor có vai trò là những người lắng nghe các con thuyết trình về dự án, đặt ra những câu hỏi chất vấn, thử thách để giúp trẻ thể hiện khả năng tư duy và làm rõ ý tưởng của các con. Họ là chiếc cầu nối, trực tiếp gõ chiếc búa quyền năng để trao tặng cho trẻ cơ hội được thương thuyết trực tiếp với Nhà đầu tư đang ngồi quan sát sau lớp cửa bí ẩn.
Với diễn viên, người mẫu ảnh, doanh nhân Midu, cô chia sẻ: “Trên thế giới đã có nhiều mô hình dạy con trẻ tư duy khởi nghiệp từ bé cho nên Midu thấy Kiddie Shark sẽ là một sân chơi thú vị cho các bé ở Việt Nam”. Không chỉ ghi dấu ấn trong vai trò diễn viên, Midu còn rất thành công trong kinh doanh với thương hiệu thời trang, dự án khu phức hợp Zone 87 và là giảng viên ngành thời trang. Thể hiện quan điểm khuyến khích con trẻ có tư duy khởi nghiệp từ bé, Midu được đánh giá là cố vấn đáng tin cậy cho các startup nhí về tài chính, mô hình kinh doanh.

Nhiều tài năng nhí có cơ hội thể hiện bản thân khi đưa ra những ý tưởng để kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư

Ảnh: BTC

Tuy nhiên, việc Midu làm cố vấn chương trình khiến nhiều người hoài nghi vì cô còn khá trẻ. Thậm chí, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của cô là yếu tố để câu view cho chương trình. Chia sẻ về điều này, Midu cho biết: "Nghi vấn về khả năng các mentor trong chương trình làm tôi nhớ đến câu chuyện vào năm học cấp 3. Có một điều may mắn là khi sinh ra ông trời đã cho tôi một ngoại hình như ngày hôm nay. Cô giáo dạy toán của tôi đã nói là những đứa con gái có ngoại hình điệu đà kiểu như tôi chả bao giờ học giỏi, chả bao giờ thi đậu đâu. Thì năm đó tôi đã cố gắng rất nhiều để đậu thủ khoa một trường và á khoa một trường. Sau đó tôi về trường thì cô giáo đã nói cám ơn tôi, vì nhờ tôi mà cô đã có cái nhìn khác hơn về những bé học sinh tính tình điệu đà".
"Chia sẻ về câu chuyện như vậy để thể hiện là tôi không đồng ý với quan điểm nghệ sĩ ngồi trên đây chỉ biết ngồi cho đẹp, kéo rating cho mình. Thực ra những người làm kinh doanh chưa hẳn đã là doanh nhân. Nghệ sĩ cũng có nghề tay trái tay phải. Đôi khi ăn mặc lộng lẫy xinh đẹp ở đây vậy thôi nhưng ở nhà cũng có công việc kinh doanh riêng. Như anh Xuân Bắc hay chị Đoan Trang cũng có kinh nghiệm người làm bố mẹ, bản thân tôi chưa làm mẹ nhưng cũng đã làm công việc kinh doanh từ khá lâu. Quan trọng là tất cả mọi người đều yêu trẻ con, đều mong muốn chia sẻ, bảo vệ các em bằng những gì mình biết. Điều đó sẽ giúp cho chương trình có thêm nhiều màu sắc, không khí sinh động hơn", cô nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.