Minh Luân và Chi Bảo đưa nước ngọt đến với bà con nghèo Bến Tre

24/05/2020 16:17 GMT+7

Diễn viên Minh Luân cùng đàn anh Chi Bảo - ''đầu tàu" của Quỹ Hiểu về trái tim đã về Bến Tre bàn giao 2 hệ thống lọc nước ngọt cho bà con nghèo tại đây.

Để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Tây Nam bộ trước tình hình hạn hán và xâm nhập mặn tại nơi đây, Quỹ Hiểu về trái tim mà diễn viên Chi Bảo là “đầu tàu” đã hỗ trợ và bàn giao 2 hệ thống lọc nước ngọt có công suất 1.200 lít/giờ cùng 22 bồn chứa nước dung tích 500 lít trị giá hơn 200 triệu đồng cho bà con xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc và xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách của tỉnh Bến Tre. Đây là hai trong số nhiều xã của Bến Tre bị ảnh hưởng nặng nề do thiếu nước ngọt nghiêm trọng. Trong vai trò Đại sứ trái tim, diễn viên Minh Luân cùng đàn anh Chi Bảo vừa bàn giao 2 hệ thống lọc nước ngọt cho bà con.
 

Minh Luân nếm thử dòng nước ngọt sau khi được xử lý

Ảnh: HVTT

Mặc dù đang tất bật chuẩn bị cho ngày mở cửa lại sân khấu Hồng Vân - Chợ Lớn sau đợt giãn cách xã hội, nhưng diễn viên Minh Luân vẫn dành thời gian cho chuyến đi ý nghĩa. "Thật sự là quá sức thương bà con vì hơn nửa năm sống trong hoàn cảnh nhiễm mặn. Nhấp thử một chút nước nhiễm mặn tôi đã thấy khó chịu rồi, vậy mà bà con phải sử dụng suốt mấy tháng trời", Minh Luân chia sẻ.

Diễn viên Chi Bảo - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hiểu về trái tim cùng vợ sắp cưới bàn giao hệ thống lọc nước cho bà con xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, Bến Tre

Ảnh: HVTT

Khi cùng đại diện địa phương đi thăm một số gia đình nghèo được tặng bồn chứa nước, Minh Luân khá xúc động và dừng lại trước một căn nhà dột nát ở vùng sâu thuộc ấp Tân Long 3, xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Đó là căn nhà của cô Nguyễn Thị Nga (61 tuổi).

Minh Luân ghi lại hình căn nhà dột nát của cô Nguyễn Thị Nga

Ảnh: HVTT

Minh Luân tâm sự: "Đó hình như không còn là nhà vì trống trước hở sau, mái lá lưa thưa, vách đất cũ kỹ. Vậy mà họ đã sống ở đó mấy chục năm". Nam diễn viên cho biết anh sẽ sớm cùng Quỹ Hiểu về trái tim và bạn bè hỗ trợ gia đình này có một ngôi nhà đàng hoàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.