Món quà của người trẻ làm phim trên đất Nhật

P.C.Tùng
P.C.Tùng
26/05/2018 07:20 GMT+7

Nhắm mắt thấy mùa hè - bộ phim Việt được quay trên đất Nhật vừa chiếu ra mắt và chiếm tình cảm của khán giả bởi câu chuyện dung dị về tuổi trẻ rất đáng sống, đầy nhiệt huyết.

Hành trình đến với nước Nhật của Hạ (Phương Anh Đào đóng, ảnh) là chuyến đi tìm kiếm lại tình yêu và niềm tin vào cuộc sống. Tại đây, cô đã gặp Akira (nam diễn viên Nhật Bản Takafumi Akutsu thủ vai) và những con người chưa từng quen biết. Mỗi người trong số họ đã mang đến cho Hạ những góc nhìn khác nhau về cuộc đời, những trải nghiệm sống quý giá.
Phim có thể nói là chưa hoàn hảo, nhiều đoạn bị vụn, dàn trải, nhưng đầy cảm xúc.
Ê kíp trẻ đã dàn dựng bộ phim trong điều kiện thiếu thốn kinh phí, nhân lực khi hơn 90% hình ảnh được quay tại thị trấn Higashikawa, Hokkaido (Nhật Bản), tuy vậy vẫn đầy ắp sáng tạo đủ sức truyền cảm hứng, niềm tin cho những kẻ mộng mơ, liều lĩnh muốn theo đuổi nghệ thuật.
Bộ phim đi được đến chặng cuối cùng để ra rạp là nhờ sự kiên trì, đồng chí hướng của nữ đạo diễn Cao Thúy Nhi (29 tuổi), hai nhà sản xuất Nhất Phương - Phạm Thanh Tân, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Khắc Nhật, Giám đốc mỹ thuật Chung Chí Công...
Diễn xuất của nhân vật nữ chính do Phương Anh Đào thể hiện đủ thuyết phục người xem và hé lộ một gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt. Phim công chiếu rộng rãi tại các rạp VN từ ngày 25.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.