Mưa lũ sạt lở, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bị cô lập ở Yên Bái

12/10/2017 11:29 GMT+7

Khi đang cùng ê-kíp gấp rút hoàn thành dự án nhân ái Cõng điện lên bản, lắp điện năng lượng mặt trời tại thôn Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái), Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã bị cô lập tại đây do thời tiết xấu.

Chỉ còn 8 ngày nữa là cuộc thi Miss World 2017 bắt đầu. Theo kế hoạch Mỹ Linh sẽ lên đường sang Trung Quốc tham dự vào tuần tới. Một trong những hoạt động cộng đồng của cô tại Việt Nam hiện nay là dự án nhân ái Cõng điện lên bản.
Hai ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Yên Bái mưa lớn liên tục gây lũ lụt, sạt lở... Không điện, không nước sạch, không wifi, không sóng điện thoại, không thể lên bản cũng không thể xuống bản, có thể nói Đỗ Mỹ Minh bị cô lập ở thôn Cu Vai. Cả ngày hôm qua 11.10, ê-kíp Hoa hậu Việt Nam gần như chẳng thể liên lạc được với Mỹ Linh.
Đỗ Mỹ Linh ăn tối cùng người dân ở thôn Cu Vai
Đến 10 giờ sáng nay 12.10, chúng tôi đã kết nối được với Mỹ Linh: "Hôm qua bão lớn trên này mất luôn sóng. Cảm ơn mọi người đã hỏi thăm và quan tâm tới Linh. Bản Linh ở tận đỉnh núi cao nên chỉ bị mưa to chứ không gặp bão. Nghe tin ở dưới đang sạt lở hết đường, cầu bị sập và trôi hết nên giờ không biết về bằng cách nào nữa... Mong trời sẽ bớt mưa và bão sẽ ngừng, sẽ không xảy ra thêm bất cứ thiệt hại về người và của nào nữa".
Hiện các lực lượng chức năng Yên Bái đang nỗ lực để kết nối lại giao thông, cũng như khắc phục hậu quả của mưa lũ. Tuy nhiên, có lẽ phải chờ tan áp thấp, tạnh mưa thì ê-kíp mới tính chuyện xuống bản. "Vì từ Trạm Tấu lên bản Cu Vai chỉ còn duy nhất một cách là lội bộ 6km qua đoạn đường bùn lầy rất khó đi, mưa lớn càng nguy hiểm vì có thể sạt lở bất cứ lúc nào", đại diện ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.