Ngân Quỳnh: 'Nếu không có chị Thanh Hằng, tôi đã bỏ nghề'

01/03/2020 11:04 GMT+7

Diễn viên Ngân Quỳnh bật khóc khi kể lại câu chuyện được NSƯT Thanh Hằng giúp đỡ trở lại với nghệ thuật .

Trong chương trình Vang bóng một thời, gia đình nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng, Thanh Ngọc, Ngân Quỳnh khiến khán giả hào hứng khi cùng nhau xuất hiện. Trong đó, Ngân Quỳnh bật khóc kể lại câu chuyện được chị Thanh Hằng giúp đỡ khi cô dự định bỏ nghề. 
Nghệ sĩ Ngân Quỳnh khiến khán giả xúc động kể về những ngày tháng chật vật khi cải lương bước vào giai đoạn thoái trào. Nữ diễn viên Gạo nếp gạo tẻ tâm sự: "Khi cải lương không còn vị trí như xưa nữa thì đúng ra mình muốn bỏ nghề rồi. Hồi trước 7 giờ tối là khán giả còn đến rạp coi, kín sân bãi nhưng khi phim truyền hình lên ngôi thì 9 giờ tối rồi cũng chẳng ai đến. Chị buồn kinh khủng mà lại còn ở miền Trung nữa, đâu có làm gì được nên nghĩ thôi chắc buôn bán gì đó chứ không đi diễn nữa". Cũng trong thời gian đó, nữ diễn viên thử chuyển sang hát tân nhạc và bắt đầu đi hát ở các tụ điểm nhưng không thành công.

NSƯT Thanh Hằng và nghệ sĩ Ngân Quỳnh cùng bật khóc khi nhắc về quãng thời gian khó khăn

Ảnh: chụp màn hình

Trong lúc đang loay hoay tìm hướng đi tại Huế, diễn viên Ngân Quỳnh quyết định theo một đoàn văn công của Quảng Trị vào Sài Gòn để tìm Thanh Hằng. Vì tại thời điểm đó, điện thoại di động không phổ biến và nghệ sĩ Thanh Hằng cũng không hồi âm thư cho em gái. Khi gặp lại chị hai, Ngân Quỳnh bật khóc vì cuộc sống quá khó khăn, nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Chị Hai nói là hát hò có được không, không thì chị mở cho cửa hàng bán buôn chứ muốn theo nghề phải hát cho hay, cho giỏi. Còn không hay, không giỏi là không được. Về Sài Gòn thì những bạn cùng thời với mình họ đã nổi tiếng quá rồi. Mình phải bắt đầu lại từ đầu khi tuổi đã lớn”.
Tuy nhiên, sau khi lắng nghe giọng ca ngọt ngào của Ngân Quỳnh, Thanh Hằng quyết định giúp đỡ em gái trở lại với nghề. Ngân Quỳnh nghẹn ngào kể lại: "Chị đang hát thì thấy chị hai ở một góc sân khấu. Sau khi hát xong, chị hai kêu đi về hát với chị. Chị Hai dẫn ra tiệm mua quần áo rồi dẫn mình về đi hát. Thật sự lúc đó không có chị hai chắc chị cũng bỏ nghề. Chị còn nhớ lúc đó, chị thu hai bài cải lương nhưng lâu quá rồi chị không còn nhớ cải lương nữa, chị hát bị hụt hơi hoài. Chị hai mới chạy lại giữ cái eo chị để giữ cột hơi. Bài thứ hai là Ngân kiệu cho chị hát. Bởi vậy nên có bài chị hát giống y chang chị hai, có bài lại giống y chang Ngân". Sau những lời tâm sự, cả nghệ sĩ Thanh Hằng và Ngân Quỳnh đều không kiềm được nước mắt. MC Đại Nghĩa và NSND Hồng Vân cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tình cảm mà các thành viên gia đình nghệ sĩ Ngân Quỳnh dành cho nhau. 

Chị em Thanh Ngân, Thanh Hằng, Thanh Ngọc và Ngân Quỳnh trong một dự án hợp tác cùng nhau

Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh hoạt động sôi nổi trong các lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh và sân khấu. Chị luôn được khán giả yêu thích bởi những vai diễn giàu nội tâm trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng. Bên cạnh đó, những ai yêu thích cải lương đều không xa lạ gì với gia đình nghệ sĩ: NSƯT Thanh Hằng, Thanh Ngọc, Ngân Quỳnh và NSƯT Thanh Ngân. Trong đó, nghệ sĩ Thanh Hằng là chị cả, từng được mệnh danh là bà hoàng sân khấu, là cô đào đắt show nhất nhì làng cải lương. Nghệ sĩ Thanh Ngọc lại có phần bình lặng hơn các chị em vì chị cho rằng: "Thực ra mình có cái tính hay mắc cỡ, làm gì cũng ngại ngùng, học thì học cùng các chị em nhưng làm theo thì lại ngại. Chị bị cứng đầu, không nghe lời lại lo yêu". Cuối cùng là nghệ sĩ cải lương Thanh Ngân, cô cũng từng nhận được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sân khấu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.