Nghệ sĩ Diễm My: ‘Anh Tín ngây thơ, không biết mình sập bẫy tình'

06/01/2016 11:04 GMT+7

Nghệ sĩ Diễm My đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội để tham dự buổi ra mắt cuốn hồi ký Một đời giông bão của nghệ sĩ Thương Tín vào tối 5.1.

Nghệ sĩ Diễm My đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội để tham dự buổi ra mắt cuốn hồi ký Một đời giông bão của nghệ sĩ Thương Tín vào tối 5.1.

Thương Tín và Diễm My trò chuyện trong buổi ra mắt cuốn hồi ký Một đời giông bão tại Hà Nội - Ảnh: Ngọc AnThương Tín và Diễm My trò chuyện trong buổi ra mắt cuốn hồi ký Một đời giông bão tại Hà Nội - Ảnh: Ngọc An

Việc đó đã gây nên sự chú ý của nhiều người, bởi chuyện tình yêu giữa hai nghệ sĩ mới chỉ được công khai cách đây ít lâu trong… cuốn hồi ký.

“Tôi muốn mình phải chinh phục được trái tim người đàn ông này”

Trong cuốn hồi ký, nghệ sĩ Thương Tín đã kể lại một đoạn rất ngắn về cuộc tình đẹp với nghệ sĩ Diễm My vào đầu thập niên 90. Tình yêu của họ bắt đầu nảy sinh khi cùng tham gia bộ phim Dòng sông hoa trắng của đạo diễn Trần Phương (quay vào năm 1989). Họ đã trở thành tình nhân sau những lần Diễm My chủ động rủ Thương Tín ở lại nhà mình.

Diễm My đang có một gia đình hạnh phúc. Nhiều người cho rằng việc nghệ sĩ Thương Tín công khai quá khứ giữa họ có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của Diễm My. Nhưng trái lại, Diễm My không hề né tránh, thậm chí chia sẻ những tình cảm mạnh bạo dành cho Sáu Tâm của Biệt động Sài Gòn.

“Khi đóng chung một phim, tôi còn không biết anh Thương Tín đóng vai gì. Chính cách anh ấy sống, đối xử với mọi người trong đoàn làm phim khiến tôi cảm mến anh”, Diễm My kể lại. Bà không ngại nói đến việc mình là người chủ động tìm cách chinh phục Thương Tín. “Tôi muốn mình phải chinh phục được trái tim người đàn ông này, nếu không sẽ hối tiếc. Anh Tín ngây thơ, không biết mình bị sập bẫy tình”, Diễm My nói.
hoi-ky-Thuong-Tin
Nghệ sĩ Thương Tín và Diễm My thuở đang yêu nhau
Vậy là, trong suốt quá trình làm phim, Diễm My đã chủ động rủ Thương Tín ở lại nhà mình, thay vì về nhà trọ nơi cách xa với địa điểm làm phim. Dần dà, họ trở thành nhân tình của nhau. “Tội của tôi là đã rủ rê anh Tín”, Diễm My cười.

Bà nói, việc công khai như vậy có thể khiến nhiều người nghĩ không hay về cô gái Diễm My năm xưa, nhưng “tính cách của tôi thẳng thắn là vậy. Tôi là người nam tính, chủ động trong tình cảm”. Mẹ Diễm My cũng quý mến Thương Tín, thường rán cá cho ông ăn. Đó là kỷ niệm trong khoảng thời gian 2 năm hai người là nhân tình của nhau.

“Ông xã nói tôi hãy ra với anh Tín”

“Trong thời gian qua, chồng tôi chỉ đọc 3 bài báo viết về vợ, trong đó có bài phỏng vấn của tôi về chuyện tình yêu với anh Thương Tín”, Diễm My kể. Bà cười: “Tôi không ngại chia sẻ việc đã chủ động tán tỉnh Thương Tín. Ông xã tôi biết rõ, vì ông ấy cùng nằm trong trường hợp như anh Tín”.

Buổi ra mắt cuốn hồi ký tại TP.HCM, bà không có mặt. “Mọi người có thể nghĩ Diễm My muốn tránh nên không xuất hiện. Nhưng tôi có gì mà phải tránh. Tôi muốn được ra với anh Tín trong lần ra mắt ở Hà Nội nhưng không biết ý ông xã thế nào. Tôi kể đã nhờ chuyển gửi hoa tặng cho anh Tín. Ông xã nói tôi hãy ra với anh Tín. Anh bảo: “Em mới là bó hoa đẹp nhất”. Trong lòng tôi mong muốn điều đó, nhưng vẫn ngại, giờ anh đã đồng ý cho tôi đi. Tôi thấy thật may mắn vì có người hiểu mình”, Diễm My tâm sự.

“Thương Tín có tính rất dễ thương là người đẹp hay không đẹp, anh ấy đều chịu hết”, Diễm My cười nhớ lại. Lúc sau, Thương Tín mới đáp lại rằng: “Cái đẹp không làm lung lạc tình cảm của tôi. Cái đẹp rồi cũng mai một đi. Tôi thích người phụ nữ có cái duyên. Diễm My không phải là người quá đẹp, nhưng mà có duyên”.

Trong cuốn hồi ký, Diễm My là người tình được Thương Tín công khai danh tính, còn nhiều người đã đi qua đời ông được ẩn danh, giấu tên. Ông muốn tránh không ảnh hưởng tới cuộc sống của họ.

Sự hối hận của Thương Tín

Trong cuộc đời của Thương Tín, có một người đàn bà tên Nghĩa mà ông cảm thấy ân hận vì chưa nói lời yêu. Người đàn bà ấy đã chăm lo cho Thương Tín hết lòng, còn ông thì nhiều lúc dửng dưng, hờ hững. Vì cuộc sống, họ từng rủ nhau vượt biên. Trong hành trình ấy, run rủi thế nào, Thương Tín đi chiếc thuyền sau, còn chiếc thuyền trước chở bà Nghĩa và hai con của bà đã đâm vào đá. “Nếu thời gian trở lại, tôi sẽ nói rằng tôi rất trân trọng và yêu Nghĩa”, Thương Tín nói.

“Cuộc đời giông bão và sự đa tình của tôi, như mọi người thường nói, là số phận thì phải chịu. Không ai mong muốn trải qua nhiều mối tình như vậy. Khổ chứ không sung sướng gì”, Thương Tín ngậm ngùi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.