Nghệ sĩ... giật mình khi biểu diễn

Dạ Ly
Dạ Ly
23/03/2018 07:02 GMT+7

Chuyện khán giả lên sân khấu giật micro đòi bồi thường 1 lượng vàng vì cho rằng mình vừa bị mất và ca sĩ Phi Nhung đã “bù đắp” 10 triệu đồng cho khán giả ấy tại Cần Thơ đang làm mọi người quan tâm.

Bảo vệ sân khấu cần ngăn chặn ngay
Việc khán giả lên sân khấu la lối trong đêm nhạc tại Cần Thơ tối 17.3 đã đến lúc cần được đẩy trách nhiệm cao hơn. Khán giả lẫn nghệ sĩ bỗng thấy hoang mang. Bởi nếu ai cũng có thể nhảy lên sân khấu giật micro cho rằng mình bị mất tài sản cần được đền bù thì làm sao các show tỉnh tiếp theo nghệ sĩ, khán giả an tâm.
Bà Thu Dung (Giám đốc Trung tâm băng nhạc Rạng Đông, người tổ chức nhiều show ca nhạc và các live show ca sĩ Phi Nhung) bức xúc: “Tôi nghĩ khi một khán giả chạy lên sân khấu thì lực lượng bảo vệ phải tức khắc lao lên đưa xuống ngay chứ tại sao để họ giật cả micro. Việc khán giả đó có mất 1 cây vàng thật hay không công an sẽ làm rõ. Ngoài bảo vệ, nhà tổ chức cần nhờ đến công an địa phương để giải quyết ngay nếu có sự cố”.
Về phía ca sĩ Phi Nhung, sau câu chuyện Cần Thơ vì “thương tình” cho khán giả 10 triệu đồng đã gặp 2 luồng ý kiến, một ủng hộ và một cho rằng không nên vì sẽ tạo nên tiền lệ nguy hiểm cho nghệ sĩ. Chị khẳng định: “Sẽ không có lần sau khi báo chí và công an đã vào cuộc làm rõ. Nếu có dàn cảnh (đang được công an làm rõ - NV) cũng sẽ không ai dám dùng chiêu này nữa. Nhưng nếu tiếp tục gặp, trước tiên hãy nhờ ban tổ chức rồi tùy tình huống thực tế mà có những cách giải quyết khác nhau. Khán giả đi xem ca nhạc không nên mang theo nhiều tư trang, vàng bạc và phải luôn cảnh giác kẻ gian mọi lúc mọi nơi”.
Phi Nhung và nhiều nghệ sĩ khác nhắn gửi ban tổ chức các chương trình cần tăng cường công an, bảo vệ nhiều hơn. Riêng khán giả khi sự việc được làm rõ họ sẽ an tâm khi xem các show diễn và khắt khe hơn với bất cứ trường hợp nào khác muốn tái diễn.
Sau khi hát ở Cần Thơ và di chuyển đến một điểm diễn khác, Phi Nhung còn bị một nhóm người chặn lại “vòi vĩnh”. Họ kéo mạnh áo làm bầm cả tay chị. Phi Nhung xác nhận: “Đúng như thế. Nhung hát xong 3 bài là chạy qua sân khấu khác nữa. Nhung không phải hào phóng cho 10 triệu đồng nhưng đó là cách xử lý tình huống ngay tức thì để chương trình được diễn ra, Nhung muốn phục vụ bà con vì không thể bỏ khán giả của mình”.
Sập sân khấu vì… hâm mộ nghệ sĩ
Kéo áo, giật quần, tặng hoa, bắt chụp hình “tự sướng”… hay có người vì mê quá cứ ôm riết rồi “hôn hít” nghệ sĩ như lời Ưng Hoàng Phúc kể mỗi lần anh đi hát ở tỉnh thường rơi vào tình huống như thế. “Khán giả lên sân khấu ôm hôn, xin chữ ký dẫu biết đó là cách thể hiện tình cảm nhưng xin hãy để ca sĩ hát xong rồi bày tỏ. Điều ca sĩ quan tâm, mong mỏi khi đi show tỉnh là việc đảm bảo trật tự, an toàn trong khi trình diễn, không bị vướng sự cố nửa chừng”, Ưng Hoàng Phúc nói.
Các tình huống khán giả ném chai lọ, ly lên sân khấu (như Trường Giang, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh… từng bị), hay thậm chí nghệ sĩ bị đánh (như ca sĩ Duy Mạnh)… mà báo chí từng lên tiếng gần đây không hiếm. Nhưng việc vì thiếu bảo vệ để khán giả ùa lên sân khấu dẫn đến… sập cả sàn thì đúng là nỗi ám ảnh hãi hùng cho nghệ sĩ.
Đan Trường nhớ lại trong một chương trình tại H.Krông Bông (Đắk Lắk) vì thiếu bảo vệ ngay sân khấu nên khán giả ùa lên tặng hoa cho anh quá đông. “Và vì đông nên sân khấu cứ sụp xuống dần và sập luôn làm nhiều người hốt hoảng. Cũng may chỉ có 2 người bị xây xát nhẹ. Sự cố làm Trường phải bù lại cho cả ngàn khán giả một buổi diễn khác vào trưa hôm sau. Nếu lúc đó có bảo vệ ngăn bớt khán giả lại sẽ không xảy ra sự cố”, Đan Trường kể.
Ông Hoàng Tuấn (Giám đốc H.T Production), người từng tổ chức các live show, nhấn mạnh: “Không chỉ có bảo vệ chuyên nghiệp lo cho nghệ sĩ, sân khấu mà muốn tổ chức chương trình thành công còn phải có bảo vệ khu vực tuyến ngoài. Show tỉnh hay ở thành phố lớn đều cần phối hợp với công an địa phương, phường xã bởi khi thấy lực lượng công an những phần tử xấu sẽ e dè hơn khi muốn hành động”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.