Nghệ sĩ Hồng Nga triển lãm ảnh múa

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
15/07/2019 15:27 GMT+7

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồng Nga triển lãm ảnh về nghệ thuật múa, giới thiệu 60 bức ảnh chọn lọc, đa dạng các thể loại: từ múa dân gian, đến ba lê, nhạc kịch... mà cả đời bà từng tâm huyết, ấp ủ.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hồng Nga sinh năm 1959 tại Nha Trang. (Khánh Hòa). Hầu như mọi người chỉ đến bà là một nghệ sĩ nhiếp ảnh tài hoa, nếu 'phó nhòm' Hồng Nga không tiết lộ từng là dân sư phạm bởi từ nhỏ bà đã mong muốn trở thành giáo viên nối nghiệp theo mẹ.
Trong giai đoạn từ 1984 – 1989, Hồng Nga chính thức là sinh viên khoa đạo diễn sân khấu trường Cao đẳng Sân Khấu – Điện Ảnh TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, những tưởng Hồng Nga sẽ theo nghề đạo diễn, thì bà lại bén duyên với nghề báo, công tác tại tòa soạn báo Sân Khấu TP.HCM. Cũng chính thời gian này bà bắt đầu chụp ảnh.
Từng là sinh viên học về sân khấu nên nghệ sĩ Hồng Nga có thế mạnh là am hiểu và đồng cảm với diễn viên, mỗi khuôn hình của bà chính vì thế có thể lột tả được thần thái nhân vật, trạng thái của diễn viên trên sân khấu một cách vô cùng chân thực, sâu sắc.
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồng Nga tâm sự: “Là một NSNA, từng chụp qua nhiều thể loại và đề tài khác nhau nhưng tôi vẫn dành một tình cảm đặc biệt cho những bức ảnh chụp về sân khấu. Có thể nói, trong suốt những năm lăn lộn với nghề, từng đi theo các đoàn nghệ thuật từ Bắc chí Nam, nhiếp ảnh sân khấu đã trở thành một phần máu thịt của tôi".

Tác phẩm Chống chọi với thiên nhiên

Đồng điệu

Giàng ơi

Gia tài ảnh sân khấu đồ sộ
Hàng chục năm trong nghề, nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồng Nga tự hào sở hữu một “gia tài” đồ sộ về ảnh sân khấu. Năm 2006 bà được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam vinh danh là Người chụp ảnh sân khấu nhiều nhất. Bà cũng là nghệ sĩ có nhiều triển lãm cá nhân:10 năm sân khấu trong tôi (năm 1990), Paris trong tôi (năm 2001), Nghệ sĩ và vai diễn trên sân khấu tuồng (năm 2005), Múa rối nước (năm 2010)...
Với triển lãm Múa lần này phối hợp cùng Vui Nhiếp ảnh tổ chức (diễn ra đến 21.7 tại tòa nhà Lê Bảo Minh 184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3, TP.HCM), bà tuyển chọn 60 bức ảnh đại diện cho 60 năm của cuộc đời mình. Tất cả các bức ảnh được in ấn công phu trên giấy chất lượng cao, được gia công tỉ mỉ để mang đến cho triển lãm một không gian chiêm nghiệm nghệ thuật ấn tượng.

Hạnh phúc ngày mùa

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồng Nga

Mỗi tác phẩm trưng bày là một câu chuyện thú vị mà nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồng Nga muốn chia sẻ về nghệ thuật múa. Đó có thể là bức tranh vui tươi của ngày mùa về, của câu chuyện lứa đôi, của tuổi trẻ hay sự duyên dáng của những cô gái, nét khỏe mạnh của những chàng trai, đôi lúc lại là lúc cảm xúc thăng hoa, phút giây xuất thần dưới ánh đèn sân khấu của nhân vật được chắt lọc đưa vào ống kính của nữ nghệ sĩ.
Thanh Niên Online xin giới thiệu một số tác phẩm đẹp đang được giới thiệu tại triển lãm Múa của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồng Nga:
 

Trừ tà

Mùa nón quai thao

 

Thăng hoa

Mầm sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.