Vẻ đẹp đất nước, con người qua ống kính của các nhiếp ảnh gia nữ Hải Âu

Tố Tâm
Tố Tâm
05/10/2018 14:24 GMT+7

Nhiều góc nhìn đẹp về danh lam thắng cảnh, cuộc sống và sinh hoạt của con người Việt Nam đã được các tay máy nữ của câu lạc bộ nhiếp ảnh Hải Âu phản ánh sinh động qua các tác phẩm của mình.

Triển lãm ảnh nghệ thuật mang chủ đề Hải Âu tuổi 28 vừa khai mạc vào ngày 4.10 và sẽ kéo dài đến hết ngày 13.10 tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM. Triển lãm trưng bày các tác phẩm đen trắng được chụp bởi các nhiếp ảnh gia nữ của câu lạc bộ nhiếp ảnh nữ Hải Âu, trực thuộc Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM. Đây cũng là hoạt động nhằm kỷ niệm 28 năm thành lập của câu lạc bộ nhiếp ảnh nữ đã nhận được nhiều giải thưởng, tước hiệu trong và ngoài nước này
Các nữ nhiếp ảnh trong câu lạc bộ Hải Âu kỷ niệm sinh nhật tuổi 28 ẢNH: TỐ TÂM
"Thành tựu đáng tự hào mà các chị đã đạt được đến hôm nay không đơn thuần là niềm đam mê cháy bỏng, cảm xúc dạt dào hay tư duy nghệ thuật của người nghệ sĩ nhiếp ảnh mà còn là biết bao thăng trầm phải nếm trải trên con đường sáng tác. Đôi vai của các chị bao giờ cũng trĩu nặng hơn để cân bằng vai trò, trách nhiệm của một người vợ, người mẹ trong gia đình và niềm  đam mê để cho ra đời những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật...", bà Phan Thị Bích Hường, giám đốc Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM, bày tỏ. 
Nữ nhiếp ảnh Đào Hoa Nữ giới thiệu tác phẩm với khách tham quan tại triển lãm ẢNH: TỐ TÂM
Ngoài 63 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, 105 tác phẩm đen trắng của 21 thành viên trong câu lạc bộ nhiếp ảnh nữ Hải Âu cũng được giới thiệu trong sách ảnh Hải Âu tuổi 28. Mỗi tác giả là một góc nhìn về cảnh đẹp, cuộc sống, con người Việt Nam, thể hiện theo từng đề tài phong phú và đa dạng. Đây là các tác phẩm được các nữ nhiếp ảnh sáng tác trong năm qua, và rất nhiều câu chuyện đã được kể một cách rất sống động thông qua các sáng tác ảnh đen trắng sắc sảo, tinh tế mà theo như lời ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, thì "phải vững vàng tay máy lắm mới chụp được những bức ánh đen trắng cực kỳ đẹp như thế, với những sắc độ đen, xám, trắng rõ nét...". 
Thanh Niên xin trích giới thiệu một số tác phẩm đang được triển lãm và in trong sách ảnh Hải Âu tuổi 28.
Tác phẩm 'Vẻ đẹp Na Hang' ẢNH: HỒNG NGA
Tác phẩm 'Qua miền gió cát' ẢNH: THI THƠ
Tác phẩm 'Ra khơi' ẢNH: THU BA
Tác phẩm 'Chuyện chiếc cầu tre' ẢNH: ĐÀO HOA NỮ
Tác phẩm 'Mùa hoa súng' ẢNH: HỒNG LÂN
Tác phẩm 'Tạo hồn cho gốm' ẢNH: KIM PHƯƠNG
Tác phẩm 'Mẹ Tây Nguyên' ẢNH: TỐ ANH
Tác phẩm 'Ánh mắt con thơ' ẢNH: KIÊN TRINH
Tác phẩm 'Khát vọng' ẢNH: AN DUNG
Tác phẩm 'Ngày hé' ẢNH: TUYẾT MAI
Tác phẩm 'Vui trong nắng xuân' ẢNH: KIM CƯƠNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.