Ngọc Sơn khóc khi xem 'Nắng 3' dù định ra rạp để 'soi'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
12/03/2020 11:37 GMT+7

Danh ca Ngọc Sơn cho biết khi người bạn thân là đạo diễn Đồng Đăng Giao mời đến xem Nắng 3: Lời hứa của cha , anh đã chuẩn bị tinh thần xem để góp ý, nhưng không ngờ xem phim anh lại... khóc!

Ngọc Sơn đã có một trải nghiệm điện ảnh khó quên khi thưởng thức bộ phim Nắng 3: Lời hứa của cha, bởi anh định ra rạp để 'soi' những hạt sạn nhằm góp ý cho người bạn thân lâu năm là đạo diễn Đồng Đăng Giao biết về những chi tiết chưa hợp lý trong phim. “Tưởng phim còn nhiều cái chưa hay, nhưng rốt cuộc phim hay không tưởng”, danh ca dí dỏm chia sẻ.

Không phải vì bạn thân là đạo diễn mà khen phim

Bản thân Ngọc Sơn từng học về kịch nghệ ở trường Nghệ thuật Sân khấu một thời gian trước khi chuyển hướng sang âm nhạc, và với mối thân tình cùng đạo diễn Đồng Đăng Giao hơn 30 năm qua, Ngọc Sơn cho rằng anh luôn góp ý chân thành và thật lòng với bạn mình khi xem Nắng 3: Lời hứa của cha. Nhưng sau cùng, Ngọc Sơn lại đắm chìm vào thế giới của phim và cùng cười, cùng khóc với những nhân vật trong phim.

Ngọc Sơn chụp ảnh cùng diễn viên chính phim Nắng 3 - Kiều Minh Tuấn

Ảnh: NSCC

Bộ phim Nắng từng gây tiếng vang phòng vé năm 2016 khi khai thác câu chuyện tình mẫu tử đầy nước mắt giữa người mẹ thiểu năng Mưa (Thu Trang đóng) và con gái Nắng (Kim Thư). Tuy nhiên, phần hai ra mắt năm 2017 cũng có nhiều ý kiến cho là phim lặp lại mô-típ câu nước mắt khán giả. Bởi vậy, khi thực hiện Nắng 3: Lời hứa của cha, đạo diễn Đồng Đăng Giao đã quyết định đưa câu chuyện rẽ theo một hướng hoàn toàn mới với những nhân vật được thay đổi và tập trung khai thác chủ đề tình cha con.

Phim Nắng 3 tạo được xúc động khi khai thác chủ đề tình cha con qua diễn xuất của bé Ngân Chi và Kiều Minh Tuấn

Ảnh: ĐPCC

Nắng 3: Lời hứa của cha xoay quanh bà mẹ đơn thân ham mê cờ bạc Quế Phương (Khả Như thủ vai) và con gái Hồng Ân (Ngân Chi). Cả hai kiếm sống bằng cách gài bẫy và ăn vạ những người giàu có. Trong một lần “hành nghề”, họ vô tình đụng độ chàng bác sĩ giàu có Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn). Lúc này, Quế Phương chợt nhận ra cô từng trải qua “tình một đêm” với Sơn từ 7 năm trước, và dẫn đến sự ra đời của chính Hồng Ân.

Khả Như và bé Ngân Chi trong phim Nắng 3

Ảnh: ĐPCC

Từ đây, cô gái lên kế hoạch buộc Tùng Sơn phải nhận lại con gái. Tuy nhiên, chàng bác sĩ tìm cách phủ nhận chuyện này, bởi anh quá lo lắng khi đang có mối quan hệ tốt đẹp với bác sĩ đồng nghiệp Thùy Linh (Oanh Kiều), cũng như chuẩn bị đi tu nghiệp ở nước ngoài. Và kể từ đó, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười và bất ngờ diễn ra.
Danh ca Ngọc Sơn cho rằng, đạo diễn Đồng Đăng Giao đã có trong tay một kịch bản rất tốt với các nhân vật được đặt trong một tình huống, hoàn cảnh éo le để từ đó phát triển các tình tiết phim.
“Kịch bản phim Nắng 3 dù không mới lạ nhưng tình tiết triển khai có nhiều bất ngờ, mang đầy tính nhân văn và thể hiện đúng theo tinh thần, tình cảm của người Việt chúng ta. Người ta thường nói, mỗi con người đều có một góc khuất riêng, dù người tu hành hay kẻ phàm phu đều không ngoại lệ. Có những góc khuất vì nỗi niềm khó nói, nhưng cũng có những góc khuất bị che giấu thì lại thành tội lỗi. Rất may là ở bộ phim này, ban đầu tưởng như góc khuất của nhân vật đã thành tội lỗi nhưng sau đó, mọi chuyện lại được hóa giải rất hay. Đặc biệt, phim chẳng hề có nhân vật nào thiện hẳn hay ác thật ác, mà hai thái cực tưởng mâu thuẫn này luôn song hành đấu tranh trong tâm trí một con người, lại làm nên những giằng xé về nội tâm khiến người xem suy ngẫm. Để rồi sau cùng, ánh sáng của sự tử tế, sự thiện lương và tình yêu thương trong bản chất mỗi con người đã chiến thắng tất cả”, Ngọc Sơn chiêm nghiệm sau khi xem hơn 100 phút phim Nắng 3
“Ông hoàng nhạc sến” khẳng định không phải vì mối quan hệ hơn 30 năm qua với đạo diễn Đồng Đăng Giao mà anh dành nhiều lời khen. "Bản thân tôi luôn thận trọng với những lời nhận xét và không dễ để tôi khen ngợi cái gì quá nhiều. Những gì tôi nói là cảm xúc chân thật của tôi được bộ phim mang lại", Ngọc Sơn trải lòng.
Nam danh ca cũng dành lời khen cho diễn xuất của bộ 3 diễn viên chính là Kiều Minh Tuấn, Khả Như và bé Ngân Chi. Đặc biệt, bé Ngân Chi tuổi còn nhỏ nhưng thể hiện cảm xúc rất sống động và khiến người xem bị cuốn vào tình tiết phim.

Ngọc Sơn rơi nước mắt và vỗ tay tán thưởng khi xem Nắng 3

Ảnh: NSCC

Ngọc Sơn vẫn luôn chờ đóng một bộ phim phù hợp 

“Tôi đã có một số lần rơi nước mắt và liên tục vỗ tay trong nhiều tình huống khi xem phim. Dù từng xem rất nhiều bộ phim bom tấn của thế giới, rất mê điện ảnh, nhưng thật sự khi xem Nắng 3, nếu có thể, tôi không ngần ngại tặng giải xuất sắc cho nội dung quá nhân văn, rất Việt Nam của phim”, Ngọc Sơn chia sẻ thêm.
Ngọc Sơn cho rằng, trong những năm vừa qua, điện ảnh Việt đã có những bước phát triển tốt, dù là phim truyền hình, chiếu rạp hay các tác phẩm chiếu mạng. Sự đầu tư bài bản, sáng tạo trong chất liệu kịch bản, kỹ thuật làm phim lẫn sự hết mình, xả thân trên trường quay của dàn diễn viên, đạo diễn… đã giúp điện ảnh Việt tạo được ấn tượng tốt cho khán giả trong nước lẫn quốc tế. Bản thân Ngọc Sơn cho biết anh cũng thích xem phim Việt và thường xuyên đến rạp mua vé xem phim.

Ngọc Sơn cho biết sẵn sàng tham gia diễn xuất nếu có lời mời từ một bộ phim thích hợp của đạo diễn Đồng Đăng Giao

Ảnh: NSCC

Khi được hỏi liệu anh có tham gia diễn xuất nếu nhận được lời mời từ đạo diễn Đồng Đăng Giao hay không, danh ca Ngọc Sơn cho hay dù không ngại đóng phim, nhưng anh cần chờ đúng “cái duyên điện ảnh” của mình trong một bộ phim thích hợp. Trước đây, Ngọc Sơn đã từng đóng vai chính trong nhiều phim chiếu rạp thập niên 1990 như Vua lửa, Cát bụi hè đường...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.