Ngọc Sơn vào trại giam hát cho các phạm nhân, không cần cát-sê

23/01/2020 07:30 GMT+7

Dù bận rộn, danh ca Ngọc Sơn cũng không ngừng cống hiến cho công việc thiện nguyện, đặc biệt là trong khoảng thời gian năm hết tết đến này.

Danh ca Ngọc Sơn vừa nhận lời tham gia một chương trình ca nhạc đầy ý nghĩa mang tên Xuân yêu thương, tại trại giam Hiệp Phước, Tân Phước, Tiền Giang.
Đây là lần đầu tiên “ông hoàng nhạc sến” hát cho các phạm nhân nghe. Anh cho biết đây như là món quà năm mới mà nam danh ca muốn gửi đến những con người khá đặc biệt trong xã hội, để họ được hưởng niềm vui trong quá trình cải tạo, và để mang những thông điệp ý nghĩa đến cho các phạm nhân.

Danh ca Ngọc Sơn mang niềm vui đến cho các phạm nhân dịp Tết Nguyên đán

Ảnh: Tử Văn

Với giọng ca xứ Quảng, dù họ đã từng phạm sai lầm, từng mắc lỗi nhưng nếu có tấm lòng hướng thiện, muốn làm lại cuộc đời, sống bằng chính đôi bàn tay mình thì xã hội luôn luôn đón nhận.
Trước khi đến đây, Ngọc Sơn cho biết anh vừa xuống máy bay sau khi tham dự một chương trình ở Bắc Ninh. Lần đầu tiên đến nơi đây, khác hẳn suy nghĩ về một nơi buồn tẻ, ngột ngạt, hàng ngàn phạm nhân đã chờ đợi từ trước và hò reo, gọi tên Ngọc Sơn khiến anh vô cùng xúc động. Vốn là nghệ sĩ bình dân, Ngọc Sơn không ăn mặc sang trọng mà chỉ diện trang phục đơn giản nhất để gần gũi với các phạm nhân. Đáp lại tình cảm của các phạm nhân, nam danh ca không ngần ngại ký tặng, bắt tay, ôm mọi người... Chính cách cư xử chân tình của nam danh ca đã khiến các phạm nhân cảm thấy vô cùng gần gũi, ấm áp.

Bên cạnh hát cho phạm nhân nghe, Ngọc Sơn còn phát 2 tấn gạo từ thiện trước Tết Nguyên đán

Ảnh: Tử Văn 

Ngọc Sơn mong các phạm nhân cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình

Ảnh: Tử Văn

Ngọc Sơn luôn tâm niệm, mỗi con người cần phải biết đâu là giới hạn luân thường đạo lý để biết tu thân dưỡng tính, làm việc thiện, tốt đời đẹp đạo. “Lấy chữ hiếu, chữ tâm để sống thì con người sẽ không bao giờ sa đà, lạc lối và luôn yêu bản thân, yêu mọi người xung quanh, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”, Ngọc Sơn chia sẻ.
Tinh thần này được anh mang vào âm nhạc của mình và bởi thế, nhiều ca khúc mà Ngọc Sơn biểu diễn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, đầy xúc động từ các khán giả đặc biệt ở trại giam Hiệp Phước, nhất là những bài hát về tình mẹ, công cha.
“Lòng mẹ tình cha là hơn tất cả/Tất cả trên đời là hơi thở của con”, những lời lẽ này của Ngọc Sơn như đánh trúng vào trái tim của những người con từng một thời lầm lỗi, từng khiến mẹ cha rơi lệ.
Ngọc Sơn hi vọng thông điệp ý nghĩa bên trong những ca khúc anh thể hiện sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần, là động lực cho các phạm nhân cải tạo tốt, sớm trở về bên gia đình, người thân. Được biết, anh không nhận cát-sê khi tham gia chương trình này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.