Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát Kịch TP.HCM

11/07/2017 12:14 GMT+7

Sáng nay 11.7, TAND Quận 1 (TP.HCM) tuyên án vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TP.HCM.

Theo đó, đại diện Hội đồng xét xử cho rằng hợp đồng hợp tác dân sự thông qua hình thức thỏa thuận miệng của Ngọc Trinh và nhà hát là có thật và hợp pháp. Việc ông Phó giám đốc Trần Quý Bình đơn phương chấm dứt hợp tác và im lặng trước hành động ngừng các suất diễn của nguyên đơn được pháp luật xác nhận, hành động đột ngột vi phạm hợp đồng của bị đơn dẫn đến các thiệt hại phía Ngọc Trinh và bị đơn phải có trách nhiệm bồi thường.
Mặt khác thiện chí hỗ trợ cho nữ diễn viên thêm 52 suất diễn miễn phí để hoàn vốn của nhà hát cũng được tòa ghi nhận. Tuy nhiên một số khoản tiền bị thiệt hại của nguyên đơn không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp nên những khoản đó sẽ không được hoàn trả. Những khoản chi hợp lý, có giấy tờ hợp lệ thì Nhà hát Kịch TP.HCM phải trả đầy đủ cho Ngọc Trinh.
Ngọc Trinh khẳng định mục đích chính của cô không phải là tiền bồi thường mà là danh dự của bản thân và các diễn viên trong nhóm kịch của mình
Ông Trần Quý Bình (trái) và ông Âu Ngọc Khánh tại tòa sáng nay
Sau khi tòa tuyên án, nữ diễn viên Mùi ngò gai tỏ ra vô cùng vui mừng. Cô cho biết: “Tôi rất cảm ơn pháp luật đã bảo vệ quyền lợi cho tôi. Tôi cũng nói rõ là dù kiếm tiền rất vất vả nhưng mục đích chính của tôi khi đi kiện không phải cốt để đòi được tiền vốn bị tổn thất. Mà tôi kiện là để tìm cho mình được câu trả lời thích đáng rằng tôi đã làm gì để phải bị đối xử và chịu nhiều áp lực như vậy. Mặt khác tôi cũng bảo vệ quyền lợi của những diễn viên trẻ từng hoạt động trong nhóm kịch Ngọc Trinh. Các em đột nhiên bị mất công việc, mất thu nhập tôi phải có trách nhiệm tìm sự công bằng cho các em”.
Ngọc Trinh cũng mong phía bị đơn cảm thông cho nỗi khổ của mình, việc nghệ sĩ mà phải kiện cáo ra tòa cũng khiến cô rất buồn.
Ông Trần Quý Bình, Phó giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM, từ chối đưa ra bình luận sau khi tòa tuyên án. Nhưng ông Âu Ngọc Khánh, đại diện hợp pháp của Nhà hát Kịch TP.HCM tỏ ra không hài lòng về kết quả: “Việc cho Ngọc Trinh 52 suất diễn đã là hành động đền bù hoàn vốn của chúng tôi vậy sao còn bắt nhà hát phải bồi thường? Tôi chưa chắc, nhưng chúng tôi sẽ xem xét về việc kháng cáo. Có thể Nhà hát kịch TP sẽ tiếp tục kháng cáo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.