Người Anh dựng tượng Harry Potter ở quảng trường Leicester

Thế Sang
Thế Sang
01/10/2020 13:39 GMT+7

Ngày 1.10, Reuters ghi lại hình ảnh người dân Anh thích thú chụp hình bức tượng đồng Harry Potter chơi Quidditch ở quảng trường Leicester (London).

Bức tượng đồng Harry Potter chơi Quidditch, môn thể thao có một không hai trong thế giới phù thủy mà cậu học tập, sinh sống, được tái hiện sinh động và giới thiệu tới công chúng vào hôm 30.9 qua. Bức tượng được sáng tạo kỳ công này mô tả lại tư thế Harry Porter cưỡi cây chổi Nimbus 2000 và đang bay lượn để đón trái cầu. Ngay khi xuất hiện, bức tượng gây ấn tượng mạnh đối với khách qua lại tại quảng trường Leicester ở London (Anh).
Được biết, bức tượng được dựng lên gần nơi bộ phim Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Potter và hòn đá phù thủy) chiếu ra mắt khán giả toàn thế giới năm 2001. Đây là phần phim đầu tiên được chuyển thể từ loạt truyện 7 phần của nữ nhà văn nổi tiếng J. K. Rowling

Bức tượng tái hiện nhân vật Harry Porter do tài tử Daniel Radcliffe đóng trong bản phim năm 2001

Ảnh: Reuters

Khách tham quan dễ dàng chiêm ngưỡng tượng Harry Potter dọc lối đi

Ảnh: Reuters

Ros Morgan, người đứng đầu tổ chức Heart of London Business Alliance, chia sẻ về việc tạo nên bức tượng: "Harry Potter là nhân vật quan trọng trong văn học, kịch nghệ và cả phim". Vị này cho biết, do Harry Potter có fan ở khắp nơi trên thế giới nên việc dựng tượng nhân vật ở đây nhằm thu hút mọi người đến để chiêm ngưỡng nó. 
Theo MSN, đây là bức tượng mới nhất được trình làng tại quảng trường Leicester. Quảng trường này nổi tiếng với nhiều bức tượng được tạo nên từ các nhân vật trong thế giới phim ảnh. Bên cạnh tượng Harry Potter, người đi bộ dọc quảng trường Leicester có thể bắt gặp tượng gấu Paddington, Mary Poppins, Mr. Bean, Người Dơi và Wonder Woman...

Tượng gấu Paddington tại quảng trường

Ảnh: Scott Garfitt/PinPep

Tượng Mr. Bean, nhân vật được người dân yêu thích

Ảnh: Scott Garfitt/PinPep

Theo Timeout, việc các bức tượng được dựng lên ở quảng trường Leicester nhằm giúp cho người hâm mộ không có cơ hội đến thảm đỏ hay các sự kiện giải trí để gặp tận mắt thần tượng, xem nhân vật họ yêu thích thì có thể chiêm ngưỡng họ ở đây. Tượng Harry Potter và nhiều tượng khác là một phần của dự án văn hóa được khởi xướng cách nay khá lâu, được gọi chung là "Scenes in the Square".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.