Người đa tài

12/11/2017 09:18 GMT+7

Nhà biên kịch Ngô Ngọc Ngũ Long (ảnh ) tham gia nhiều lĩnh vực: báo chí, điện ảnh và viết sách. Chị hiện là Phó chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM, Phó tổng biên tập Tạp chí Hồn Việt.

Bút ký Vầng sáng kiên trung và cuốn Những con người những năm tháng vừa ra mắt của nhà biên kịch Ngô Ngọc Ngũ Long do NXB Hội Nhà văn ấn hành, đã thể hiện đầy đủ tính cách và văn phong lâu nay của chị: tình cảm nhưng quyết liệt.
Đó là thân phận những con người từ chị đạp xích lô nghèo đến nữ diễn viên nổi tiếng, chuyện một người con gái giả trai đi tòng quân đánh giặc… với bao ngang trái, đọc cứ thấy rưng rưng. Suốt 24 năm, chị truy tìm, “truy vấn” cho bằng được những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực: văn học, âm nhạc, điện ảnh, sân khấu… để “bắt” họ tâm sự về cuộc đời, trăn trở về thành bại và đã làm gì để vượt qua cơn khốn khó.
Chị đã khai thác được mối tình thủy chung son sắt của GS Trần Văn Giàu với người vợ trẻ chờ chồng đi biền biệt phải vào chùa lánh nạn, hay mối tình lãng mạn của nhà điêu khắc Diệp Minh Châu, chuyện Văn Cao tự nhận mình là... Trương Chi, rồi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn “bật mí” về Diễm, Giao Ánh...

tin liên quan

Nhà văn viết sách 'trả nợ' cho nhân vật
Người Sài Gòn bất đắc dĩ (NXB Trẻ), tuyển tập tác phẩm của Võ Đắc Danh, có thể nói là công trình cả một đời viết của nhà báo - nhà văn “sinh ra và lớn lên ở miền đất tận cùng của Tổ quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.