Người dân bức xúc với chương trình xiếc tổ chức cẩu thả

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
17/03/2019 12:15 GMT+7

Bức xúc, giận dữ là cảm giác của nhiều người khi trót mua vé xem chương trình xiếc được tổ chức ngoài trời, ngay khuôn viên Trung tâm văn hóa điện ảnh Quảng Trị...

[VIDEO] Người dân Quảng Trị khóc thét với chương trình xiếc "miễn phí" cho trẻ em
Theo thông tin ghi trên những tấm vé được phát miễn phí tại các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố (vé chỉ dành cho trẻ dưới 10 tuổi), đây là chương trình xiếc của “Rạp xiếc Thái Dương Việt Nam”, “lần đầu tiên được biểu diễn trên toàn quốc”, “nhiều tiết mục xiếc ở đẳng cấp cao, với các ca sĩ diễn viên đến từ thủ đô Hà Nội”... và chỉ diễn ra đúng một đêm duy nhất vào lúc 20 giờ ngày 16.3 tại Trung tâm văn hóa điện ảnh Quảng Trị.
Tấm vé mời được phát không tại nhiều trường mầm non ở TP.Đông Hà ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Với sự háo hức của con trẻ, nhiều bậc phụ huynh đã bỏ tiền ra mua vé (100.000 đồng/vé) để cùng con mình sử dụng tấm vé “miễn phí” vào xem xiếc. Tuy nhiên, ngay trước khi giờ diễn bắt đầu nhiều người nhận ra đó là một quyết định sai lầm.
Chị T.H, người dân ở P.3, TP.Đông Hà, bức xúc cho biết vì thấy tổ chức ở Trung tâm văn hóa nên mới mua vé cùng con vào xem nhưng khi đến nơi chị tá hỏa khi thấy sân khấu được quây lại bằng thép B40 và căng bạt xung quanh. Khoảng sân để căng bạt chỉ mấy trăm mét vuông, trong khi số lượng người xem lên tới hàng ngàn người lớn và trẻ em.
Cảnh chen nhau vào xem xiếc ẢNH: THANH LỘC
“Mua vé vào nhưng khi vào cổng chúng tôi lại phải thuê ghế ngồi, 10.000 đồng cho mỗi chiếc. Người chật như nêm, để đảm bảo an toàn cho con cái và gia đình chúng tôi đành bỏ về, đi ra ngoài, chấp nhận vứt bỏ 1 triệu bạc cho 10 vé chỉ ngồi đúng 5 phút”, anh Nguyễn Thành, một người dân cho biết. Tuy nhiên, anh Thành còn may mắn vì rất nhiều người có vé nhưng không vào được, dù chỉ là 1 phút.
Đến khoảng hơn 20 giờ đêm chương trình xiếc bị vỡ trận khi người xem kéo đến quá đông, rất nhiều người la ó, bức xúc trước cách tổ chức chương trình cẩu thả. Trước phản ánh của người dân ngay trong đêm, Thanh tra Sở VH-TT-DL Quảng Trị đã cùng với Phòng Văn hóa Thông tin TP.Đông Hà và lực lượng Công an TP.Đông Hà đã có mặt để vãn hồi trật tự.
Theo chia sẻ của một lãnh đạo thanh tra Sở VH-TT-DL khi tới hiện trường do thấy tình hình quá căng thẳng nên đã yêu cầu doanh nghiệp tư nhân xiếc Thái Dương (đơn vị tổ chức) tháo hàng rào để tất cả những người có vé đều được xem.
Một tiếc mục xiếc tại đêm diễn ẢNH: THANH LỘC
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Trị cho biết lúc đầu phía đơn vị tổ chức xiếc thực hiện rất đầy đủ các thủ tục, thông báo quảng cáo cũng rất đàng hoàng nên phía cơ quan quản lý nhà nước cấp phép biểu diễn.
“Tuy nhiên họ đã không lường trước được số lượng người xem đến đông như thế, nên xảy ra tình trạng lộn xộn, mất kiểm soát an ninh, mất an toàn. Ngay trong đêm, cán bộ ngành văn hóa đã có mặt và có buổi làm việc gần 2 giờ đồng hồ cùng lãnh đạo đoàn xiếc. Chúng tôi cũng đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu sáng thứ 2 (ngày 18.3) họ phải đến giải quyết. Chắc chắn sẽ ra quyết định xử phạt hành chính, hiện chưa ra quyết định nhưng sơ bộ biểu hiện ban đầu là họ vi phạm về phát hành vé quá sức chứa của địa điểm biểu diễn và quản lý không tốt về an ninh trật tự...”, ông Bình nói.
Nhiều người dân chấp nhận ra về để đảm bảo an toàn ẢNH: THANH LỘC
Khi chúng tôi hỏi nếu đoàn xiếc không chấp hành và cứ thế bỏ đi thì Sở sẽ xử lý ra sao thì ông Bình cho biết đoàn xiếc này lưu diễn toàn quốc nên nếu họ không chấp hành Sở sẽ có văn bản gửi đến các tỉnh thành để cảnh báo và có chế tài thích hợp. Được biết, ngay trong đêm 16.3, đoàn xiếc đã thu vén rời khỏi Quảng Trị.
Sáng 17.3, trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hoa, Phó giám đốc Công ty xiếc Thái Dương thừa nhận trong đêm diễn 16.3 đã có những sai sót nhưng cho biết sẽ không có chuyện hoàn tiền vé cho người dân.
Theo ông Hoa, đa số vé phát hành là vé mời, vé bán chỉ được 530 chiếc, thu về 53 triệu đồng, trừ tiền thuê mặt bằng (10 triệu đồng) và nhiều khoản linh tinh khác đoàn không lời đồng nào. Ông Hoa thậm chí còn nói rằng khán giả cả ngàn người nhưng số người bất bình la ó chỉ là 5, 7 người.
Đoàn xiếc dọn đi ngay trong đêm... ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.