Người dân tự hào khi phố cổ Hội An được Google Doodles vinh danh

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/07/2019 14:09 GMT+7

Người dân cũng như chính quyền TP.Hội An (Quảng Nam) tự hào khi phố cổ này vừa được Google Doodles vinh danh trên trang chủ Google tiếng Việt (google.com.vn).

Ngày 16.7, phố cổ Hội An lần đầu tiên xuất hiện trên trang chủ Google Việt Nam, với hình ảnh tuyệt đẹp về chùa Cầu, biểu tượng hơn 4 thế kỷ của phố cổ.

Phát triển du lịch đồng hành cùng bảo tồn di sản văn hóa đã đưa Hội An trở thành thành phố đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trên trang chủ google.com.vn qua biểu tượng Google Doodles ngày 16.7. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Doodle, một địa danh cụ thể của Việt Nam được chọn để vinh danh.

Chùa Cầu, biểu tượng hơn 4 thế kỷ của phố cổ Hội An

Ảnh: Mạnh Cường

Phố cổ Hội An là đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam. Phố cổ Hội An phần lớn những ngôi nhà và các công trình xây dựng như đình chùa ở đây là các kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19.

Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây… Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17 đến 19. Trước thời kỳ này, nơi đây từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển.

Ngày 4.12.1999, tổ chức UNESCO đã công nhận đô thị cổ Hội An là một di sản văn hóa thế giới. Trước đó, Travel and Leisure (tạp chí du lịch hàng đầu của Mỹ) tổ chức bình chọn thành phố Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự vượt qua 7 địa điểm nổi tiếng khác trên thế giới như Tokyo (Nhật Bản), Chiang Mai (Thái Lan), Ubud (Indonesia)... để dẫn đầu cuộc bình chọn và trở thành thành phố tuyệt vời nhất năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Hải (50 tuổi, ở P.Cẩm Thanh, TP.Hội An), cho biết: "Khi biết tin phố cổ Hội An là điểm đến quyến rũ nhất thế giới thì người dân chúng tôi rất tự hào. Phố cổ Hội An không chỉ điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước mà nó còn mang một giá trị văn hóa vô cùng đặc sắc".
"Bao thế hệ gia đình tôi sống nơi phố cổ này, việc địa điểm nơi mình sinh ra và lớn lên được vinh danh thì đó là một điều đáng tự hào nhất. Có thể nói đây là niềm tự hào của người dân, chính quyền địa phương nói chung mà còn là niềm tự hào đối với tỉnh Quảng Nam nói riêng khi lần đầu tiên trong lịch sự của Việt Nam được Google Doodles vinh danh", bà Hải tự hào nói.

Những năm qua Hội An luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích

Ảnh: Mạnh Cường

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, cho biết rất vinh dự khi biết phố cổ Hội An lần đầu tiên xuất hiện trên trang chủ Google Việt Nam. Việc vinh danh trùng vào thời điểm Hội An chuẩn bị kỷ niệm 20 năm ngày phố cổ này được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Theo ông Sơn, việc sử dụng hình ảnh đại diện của trang chủ Google Việt Nam về phố cổ Hội An thì đây là niềm vinh hạnh rất lớn của nhân dân cũng như chính quyền TP.

Cũng theo ông Sơn, trong nhiều năm qua Hội An luôn được đưa vào bình chọn trong tốp đầu của những điểm đến ưa thích. Nhưng đây là lần đầu tiên Hội An được bình chọn đứng vị trí số 1.

"Ngoài sản phẩm khu phố cổ được công nhận là Di sản văn hóa thì Hội An cũng có rất nhiều sản phẩm để du khách lựa chọn như show diễn “ấn tượng Hội An” được bình chọn là một trong những show diễn hay nhất thế giới. Hội An cũng là TP được bình chọn có nhiều món ăn ưa thích nhất hay những bãi biển được bảo tồn rất hoang sơ…", ông Sơn nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.