'Người kết nối' ở Nhà hát Tuổi trẻ qua đời

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
15/01/2020 05:07 GMT+7

Ông Trương Nhuận (ảnh), nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội), vừa qua đời tối 13.1 tại nhà riêng, sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Ông là người nhiều năm kết nối các nghệ sĩ trong Nhà hát Tuổi trẻ, kết nối Nhà hát Tuổi trẻ với các bạn diễn nước ngoài. “Anh là một người kết nối và rất quyết đoán trong quản lý. Thông thạo tiếng Anh, anh là người cấp tiến, năng động”, Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Nguyễn Sĩ Tiến nói.
Ông Trương Nhuận sinh năm 1957 ở Bắc Ninh, tốt nghiệp loại giỏi Khoa Ngữ văn Đại học Tổng hợp. Ông từng làm giảng viên ĐH Sân khấu -Điện ảnh giai đoạn 1980 - 1990 trước khi chuyển sang công tác ở Nhà hát Tuổi trẻ. Tại Nhà hát Tuổi trẻ, ông đã trải qua các vị trí Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn, Phó giám đốc phụ trách biểu diễn và đối ngoại, và Giám đốc Nhà hát. Trong khoảng thời gian ấy, ông Nhuận đã cùng nhà hát đi qua thời kỳ sân khấu đông khách với những vở chính kịch, sau đó tưng bừng với hài kịch cũng như phải chịu sức ép mạnh từ thị trường như những năm gần đây. Thời kỳ ông làm giám đốc, các dự án hợp tác quốc tế của Nhà hát Tuổi trẻ thường nhiều hơn các nhà hát kịch khác. Cho đến khi ông nghỉ hưu, nhiều việc do ông đặt nền móng vẫn tiếp tục. Chẳng hạn, vở Cậu Vanya - một dự án hợp tác Nhật - Việt được ông “mai mối” cũng vừa công bố cách đây 2 năm.
Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực sân khấu, ông Nhuận còn là người sưu tập tranh. Ông chơi tranh từ rất lâu, có nhiều bản tranh quý của các họa sĩ nổi tiếng. Chính vì thế, sau khi nghỉ hưu, Nhà đấu giá Chọn đã mời ông về làm việc như một cố vấn tại đây.
Lễ tang của ông Trương Nhuận diễn ra ngày 15.1 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.