NSƯT Nguyễn Chánh Tín qua đời

04/01/2020 09:03 GMT+7

Ca sĩ Bích Trâm, vợ nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín đau lòng thông báo thông tin nam diễn viên qua đời vào sáng nay 4.1.

Thông tin nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín qua đời khiến dư luận xôn xao. Xác nhận với Thanh Niên, ca sĩ Bích Trâm, vợ nam tài tử cho biết ông qua đời tại nhà riêng vào sáng nay, hưởng thọ 68 tuổi. Chính ca sĩ Bích Trâm cũng không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của ông xã. Cùng thời điểm này, bạn gái Johnny Trí Nguyễn cho biết nam diễn viên hay tin chú ruột mình qua đời vào sáng 4.1.

Nguyễn Chánh Tín trong vai Nguyễn Thành Luân (phim Ván bài lật ngửa)

Ảnh: TL

Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Ông từng theo học ngành luật và làm ca sĩ trước năm 1975 với giọng ca rất ngọt ngào. Sau giải phóng, ông vượt biên, bị bắt giam. Đúng lúc ấy, đạo diễn Lê Hoàng Hoa dàn dựng phim Ván bài lật ngửa, đã quay xong tập 1 rồi mà vẫn chưa ưng ý diễn viên đóng vai Nguyễn Thành Luân, thì Nguyễn Chánh Tín được một vị cán bộ “tiến cử”, bảo lãnh trách nhiệm cho ông ra khỏi khám để thử vai. Thế là ông lọt vào mắt xanh của Lê Hoàng Hoa. Và chân trời tự do rộng mở để dẫn ông sang điện ảnh, trở thành tài tử lừng lẫy.

Người nhà nói gì về việc NSƯT Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời?

Ngoài Ván bài lật ngửa thì Nguyễn Chánh Tín cũng ghi dấu ấn trong nhiều dự án phim khác. Ông cũng từng làm Giám đốc Hãng phim Chánh Phương sản xuất các bộ phim Dòng máu anh hùng, Hiệp sĩ guốc vông… Thời điểm làm phim Dòng máu anh hùng, Nguyễn Chánh Tín đứng ra bảo lãnh vay ngân hàng 8,3 tỉ đồng để làm phim. Dù được đánh giá cao nhưng doanh thu của dự án này không “thấm thía" so với kinh phí đã bỏ ra, khiến nam diễn viên rơi vào cảnh nợ nần, phải giao nhà cho ngân hàng và vướng lùm xùm kiện tụng.
Sau khi phải giao căn nhà tại đường Ba Vì (Q.10, TP.HCM) cho ngân hàng, vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín “làm lại từ đầu" bằng việc mở một quán nhậu nhỏ với phong cách “xách tay" do ca sĩ Bích Trâm làm đầu bếp chính... Thời gian gần đây, nam diễn viên xuất hiện trở lại ở một số gameshow truyền hình, trong đó đáng chú ý là chương trình Ký ức vui vẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.