Người mẫu Trung Quốc tiêu tan sự nghiệp vì quảng cáo cho Dolce & Gabbana

22/01/2019 19:45 GMT+7

Gần 2 tháng sau scandal nhãn hàng Dolce & Gabbana bị tẩy chay vì phân biệt chủng tộc, một trong những người mẫu liên quan đến vụ việc đã lên tiếng.

Cuối tháng 11 năm ngoái, làng thời trang thế giới rúng động khi chứng kiến Dolce & Gabbana bị Trung Quốc lẫn các nước châu Á tẩy chay và buộc phải hủy show ở Thượng Hải trước giờ G. Bắt nguồn mọi chuyện là từ loạt clip quảng cáo khá nhạy cảm được chia sẻ vài ngày trước show diễn. Những clip ngắn này xoay quanh một người mẫu nữ dùng đôi đũa, dụng cụ ăn uống truyền thống ở châu Á, để thưởng thức các món Tây như mì Ý, bánh taco, pizza.
Ngay lập tức, Tả Dã, nữ người mẫu trong video, đã hứng phải vô số gạch đá từ đất nước đông dân lẫn một số quốc gia châu Á khác. Lúc bấy giờ, cô vẫn giữ im lặng mặc cho những lời chỉ trích và chửi bới hướng về mình. Mới đây, chân dài này cũng chịu lên tiếng sau quãng thời gian “biến mất”.
Những biểu cảm làm lố của Tả Dã khiến người xem phẫn nộ ẢNH: CẮT TỪ CLIP
Tả Dã cay đắng tiết lộ sự nghiệp của mình đã hoàn toàn tiêu tan sau lùm xùm Dolce & Gabbana. Cô cho biết không ai ở Trung Quốc muốn làm việc với mình nữa. Đồng thời, người đẹp cũng kể chi tiết quá trình quay ba clip quảng cáo cho Dolce & Gabbana khiến “công ăn việc làm” của mình tàn lụi.
Cô nhớ lại ngày bấm máy, mình là người mẫu duy nhất trong chiến dịch tuyên truyền này. Xung quanh Tả Dã bấy giờ toàn là nhân viên nói tiếng Ý, chỉ có duy nhất đạo diễn dùng tiếng Anh để giao tiếp với cô. Tuy nhiên, ông chỉ nói ra kịch bản đòi hỏi cô phải dùng đũa ăn các món phương Tây với thái độ bất ngờ, khoa trương, cười lớn… và không nói thêm nội dung. Cô làm theo căn dặn dù bản thân cảm thấy xấu hổ và khó chịu, nhưng không dám ý kiến.
Trước thắc mắc vì sao Tả Dã không lên tiếng yêu cầu kiểm tra video quảng cáo trước khi nó phát hành, cô giải thích là bản thân không có quyền tiếp cận xem hay đòi sửa đổi gì cả. Cô chỉ được thấy phiên bản cuối cùng như các khán giả khác.
Một số hình ảnh đời thường và trong các bộ ảnh của Tả Dã ẢNH: WEIBO NV
Người mẫu trẻ bổ sung rằng mục đích của các đoạn quảng cáo là để nổi bật sự khác biệt văn hóa Đông - Tây, tăng sự quan tâm của công chúng với show thời trang ở Thượng Hải. Thế nhưng, Tả Dã không ngờ các clip tuyên truyền đã gây ra tác dụng ngược và khiến sự nghiệp của mình đóng băng.
Được biết, Tả Dã là gà của công ty quản lý người mẫu có tên SMG. Ngay sau khi sự vụ xảy ra, phía công ty gửi lời xin lỗi cũng như khẳng định không hề biết trước nội dung, cách biên tập, lồng tiếng của Dolce & Gabbana trong loạt quảng cáo gây tranh cãi trên.
Lời chia sẻ của Tả Dã nhận về nhiều bình luận trái chiều. Một số cư dân mạng tỏ ra thông cảm và kêu gọi mọi người tha thứ cho cô. Tuy nhiên, một số đông ý kiến vẫn giữ quan điểm tức giận cô và cho rằng vì không còn khả năng kiếm tiền bằng nghề mẫu nên mới viện cớ minh oan cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.