Người Việt ‘chuộng’ sang Mỹ ăn tết

09/11/2018 07:30 GMT+7

Theo kết quả khảo sát về điểm đến yêu thích của khách hàng VN trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, xứ sở cờ hoa đã vươn lên trở thành một trong những thị trường được lựa chọn nhiều nhất.

Lượng khách tăng gấp đôi
Sang Mỹ ăn tết - khái niệm có vẻ xa lạ đối với đa số người Việt nhưng lại đang trở thành xu hướng hiện nay của những gia đình có thân nhân sống, làm việc và du học tại Mỹ. Theo thống kê của Công ty du lịch Vietravel, thời điểm Giáng sinh, Tết Tây và Tết Nguyên đán, lượng khách đăng ký tour Mỹ tại Vietravel năm nay tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Vượt qua Đông Nam Á, xứ sở cờ hoa đã vươn lên vị trí quán quân trong danh sách các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất.
Tại quầy tư vấn tour của Vietravel, chị Kim Thanh (Q.2, TP.HCM) vừa đăng ký tour tham quan bờ Đông - bờ Tây Mỹ, kết thúc hành trình ngay dịp 30 tết, vui vẻ cho biết: “Tôi có đăng ký ở lại thêm Mỹ 2 tuần do con gái đi du học Mỹ năm đầu tiên nên cả nhà quyết định năm nay qua bên đó ăn tết, vừa để cháu đỡ buồn, vừa thay đổi không khí cho cả nhà”.
Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm của Vietravel sẽ hỗ trợ du khách đạt visa Mỹ cao nhất
Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm của Vietravel sẽ hỗ trợ du khách đạt visa Mỹ cao nhất
Chỉ cách đây vài năm, Mỹ vẫn luôn được xem như điểm đến mơ ước của các tín đồ du lịch VN. Trong đó, vấn đề tài chính luôn là một trong những rào cản lớn nhất. Để có một chuyến du lịch tới Mỹ, có nhiều gia đình phải lên kế hoạch cả năm, thậm chí vài năm mới tích góp đủ tiền. Tuy nhiên mọi chuyện giờ đã thay đổi, ngoài đời sống kinh tế phát triển hơn, con người quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu ăn chơi nghỉ dưỡng, sự chuyên nghiệp từ các doanh nghiệp lữ hành cũng là một trong những nguyên nhân lớn tác động đến nhu cầu du lịch của mọi người. Từ vé máy bay, chương trình tour, điểm đến, khách sạn... tất cả đã có công ty du lịch lo từ A - Z. Chưa kể đặt tour qua công ty du lịch, khách hàng có thể tiết giảm được nhiều chi phí hơn so với du lịch tự túc.
Là 1 trong số ít những công ty lữ hành VN có văn phòng du lịch đặt tại Mỹ, Vietravel luôn chủ động về mọi dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, vận chuyển, vé tham quan... Tất cả đều được chọn lựa kỹ lưỡng và không phải thông qua bất kỳ đối tác trung gian nào. Chính việc “mua tận gốc” các dịch vụ sẽ giúp khách hàng được sử dụng dịch vụ chất lượng cao nhất với giá tốt nhất. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Vietravel thông tin: “Mỗi năm, chúng tôi tổ chức cho khoảng 4.000 lượt khách đi Mỹ. Đặc biệt năm nay, tỷ lệ khách đăng ký dịp cuối năm và Tết Nguyên đán tăng cao nên công ty gia tăng ưu đãi cho phân khúc khách hàng này. Cụ thể mỗi khách hàng đặt tour Mỹ từ chương trình khuyến mãi xuân sẽ có cơ hội trúng thưởng đến 40 triệu đồng/người. Ngoài ra, công ty còn tặng 2 đêm trải nghiệm dịch vụ cao cấp tại khách sạn Venetian Las Vegas 5 sao, vé vọng cảnh Skywalk ở Grand Canyon, sim điện thoại 4G (trị giá 50 USD) để gọi trong nước Mỹ và quốc tế, giảm thêm 3 triệu/khách khi đăng ký và đóng cọc trước 15.11...”. Cũng theo vị này, trong suốt chuyến đi, bên cạnh đặc sản địa phương như steak, lẩu tôm hùm... Vietravel còn kết hợp đãi bữa cơm VN để du khách luôn ngon miệng. Nếu khách ở lại thăm thân nhân, hướng dẫn viên sẽ tận tình tư vấn lịch trình bay nội địa để khách nối chuyến đến nhà người thân một cách thuận tiện nhất. Đồng thời công ty sẽ ưu tiên sắp xếp lịch bay về VN sau đó cho khách.
Du lịch dịp Tết, khách hàng sẽ được tặng 2 đêm trải nghiệm dịch vụ cao cấp tại khách sạn Venetian Las Vegas 5*
Du lịch dịp Tết, khách hàng sẽ được tặng 2 đêm trải nghiệm dịch vụ cao cấp tại khách sạn Venetian Las Vegas 5*
Xóa nỗi sợ visa
Du lịch Mỹ, bên cạnh chi phí, nỗi lo lắng không kém của nhiều người là vấn đề xin visa. Tuy nhiên, nếu tìm đúng nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp, uy tín, cơ hội có “tấm vé thông hành” đến xứ cờ hoa hoàn toàn nằm trong tầm tay. Anh Tấn Lộc (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết dù anh đã đi du lịch đến Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản rồi nhưng vẫn chưa an tâm với việc xin visa sang Mỹ thăm bố mẹ. “Phỏng vấn bị rớt đâu phải chỉ không được đi, sẽ thành “phốt” với lãnh sự quán nên lo lắm. Bạn bè khuyên chọn công ty lớn để đi tour rồi xin ở lại thăm người nhà luôn. Thấy chương trình của Vietravel hỗ trợ nhiều nên đăng ký, cũng vừa nhận được thông báo đậu visa đây, đậu luôn trong lần đầu phỏng vấn” - anh Lộc hào hứng khoe.
Cuba là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Châu Mỹ của du khách
Cuba là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Châu Mỹ của du khách
Đại diện Vietravel lý giải lượng khách tăng cao, mỗi ngày, nhân viên của công ty tiếp nhận cả trăm khách hàng đăng ký tour đi Mỹ nên có độ “cọ xát” thực tế rất nhiều. Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm của công ty sẽ nhanh chóng tìm ra điểm yếu - mạnh của từng bộ hồ sơ, từ đó đưa ra giải pháp cụ thể giúp du khách có tỷ lệ đạt visa cao nhất. Khách có hồ sơ tốt nhưng chưa tự tin sẽ được hỗ trợ và động viên tinh thần. Khách có hồ sơ chưa tốt, tư vấn viên sẽ phân tích ưu - nhược điểm trong hồ sơ và đưa ra phương án tốt nhất. Vị này cũng chia sẻ kinh nghiệm: Khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ thật kỹ, chứng minh được sự ràng buộc ở VN và cho nhân viên lãnh sự quán biết rõ nhu cầu du lịch thực sự của mình. Ngoài ra, một quyển hộ chiếu “đẹp” (từng đi du lịch và trở về đúng hạn ở những nước phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu...) sẽ là bằng chứng có sức thuyết phục cao. Cùng với đó, khi đi phỏng vấn, thái độ vui vẻ, tự tin, trả lời trung thực, đầy đủ và nêu rõ tình trạng của bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt từ phía lãnh sự quán. Nếu đậu visa, sau hai ngày làm việc hộ chiếu của khách sẽ được gửi về công ty. 
Tham khảo 1 số tour của Vietravel: tour New York - Philadelphia - Washington DC (7 ngày) giá từ 60,99 triệu đồng; tour Los Angeles - Hollywood - Las Vegas - Grand Canyon - Premium Outlet - Universal Studio (7 ngày) từ 61,99 triệu đồng; tour Los Angeles - Hollywood - Las Vegas - Grand Canyon - Premium Outlet - Universal Studio - San Jose - San Francisco (9 ngày) giá từ 71,99 triệu đồng; hành trình New York - Philadelphia - Washington DC - Las Vegas - Grand Canyon - Los Angeles (10 ngày) giá từ 85,99 triệu đồng; từ 97,99 triệu đồng cho tour New York - Philadelphia - Washington DC - Las Vegas - Grand Canyon - Los Angeles - San Jose - San Francisco (12 ngày); tour Hawaii: Honolulu (6 ngày) giá từ 70,99 triệu đồng; 7 ngày khám phá Cuba với giá từ 96,99 triệu đồng; tour Dallas - Mexico - Cuba - Panama (13 ngày) giá từ 170, 99 triệu đồng. Tour Canada (7 ngày) giá từ 79,99 triệu đồng.
Liên hệ: Công ty Du lịch Vietravel
190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM
ĐT: (028) 3822 8898
Hotline: 1900 1839
F/vietravel
Mạng bán tour trực tuyến: www.travel.com.vn
Hệ thống văn phòng, chi nhánh trên toàn quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.