Nguyễn Nhật Ánh về miền thơ ấu

20/04/2015 06:00 GMT+7

Nhân Ngày sách VN (21.4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23.4), nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có chuyến giao lưu, ký tặng bạn đọc Quảng Nam và Đà Nẵng.

Nhân Ngày sách VN (21.4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23.4), nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có chuyến giao lưu, ký tặng bạn đọc Quảng Nam và Đà Nẵng. Lịch trình “về miền thơ ấu” của nhà văn: 20 giờ ngày 22.4 tại thư viện tỉnh Quảng Nam (105 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam); 20 giờ ngày 23.4 tại Hội sách Hải Châu (bờ tây sông Hàn, đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm, TP.Đà Nẵng); 15 giờ ngày 24.4 tại Trường THPT Tiểu La (thị xã Hà Lam, H.Thăng Bình, Quảng Nam).

Nguyễn Nhật Ánh về miền thơ ấu Nguyễn Nhật Ánh ký tặng bạn đọc - Ảnh: K.V.H
Đây là lần đầu tiên Nguyễn Nhật Ánh giao lưu với bạn đọc ở Quảng Nam. Điều thú vị là Đà Nẵng được lấy làm bối cảnh của tác phẩm Những cô em gái, Tam Kỳ là bối cảnh của hai truyện dài Hoa hồng xứ khác và Trại hoa vàng. Còn các địa danh ở Thăng Bình như Đo Đo, Trà Long, Cẩm Lũ, Hà Lam, Quán Gò… xuất hiện khá nhiều trong các tác phẩm khác của anh. Đặc biệt, Trường THPT Tiểu La mà nhà văn theo học những năm cấp 2 là ngôi trường nguyên mẫu trong các tác phẩm Mắt biếc, Cô gái đến từ hôm qua và Lá nằm trong lá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.