Nhà báo Lại Văn Sâm ‘xin’ được dẫn liveshow của nhạc sĩ Phạm Tuyên

14/12/2016 19:01 GMT+7

Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết đã xin nhạc sĩ Phạm Tuyên được dẫn liveshow nhân dịp ông bước sang tuổi 88.

Ở tuổi 88, dù bước chân đã chậm hơn nhưng nhạc sĩ Phạm Tuyên vẫn rất minh mẫn. Ông cười nói: “Tôi bất ngờ lắm. 88 tuổi rồi không nghĩ đến việc làm đêm nhạc nữa. Cuộc đời của tôi cũng rất may mắn khi đã có đêm nhạc tổ chức ở khắp cả nước rồi. Vậy mà hai cô con gái của tôi bàn nhau tổ chức một buổi sinh nhật cho bố. Tôi quan niệm đó không phải là buổi biểu diễn nghệ thuật đơn thuần mà là buổi trao đổi âm nhạc. Mọi người đến gặp gỡ trò chuyện với nhau. Tôi muốn đó là buổi mừng sinh nhật tôi bằng âm nhạc”.

Con gái ông, nhà báo Phạm Hồng Tuyến cho biết, đây là lần đầu tiên gia đình thực hiện một đêm nhạc cho ông. “Đêm nhạc vừa để mừng thọ ông 88 tuổi, vừa được tổ chức theo mong mỏi của nhạc sĩ. Ông là nhạc sĩ Việt Nam viết nhiều tác phẩm cho thiếu nhi nhất. Chúng tôi muốn đêm nhạc này có thể truyền cảm hứng cho nhiều nhạc sĩ khác để có thêm những tác phẩm cho thiếu nhi. Con đường ông đi sẽ có nhiều người bước tiếp”, chị Tuyến nói.

Liveshow Nhớ và quên sẽ diễn ra vào tháng 1.2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Không chỉ là những bài hát thiếu nhi, những ca khúc cách mạng và những bản tình ca của nhạc sĩ Phạm Tuyên sẽ vang lên. Đạo diễn Phạm Hoàng Nam - tổng đạo diễn của chương trình cho biết, cuộc đời 88 năm của nhạc sĩ Phạm Tuyên giống như một cuốn sử, ở đó những người của thời hiện tại có thể tìm lại những trang sử có mình ở trong. “Tôi muốn đánh thức ký ức, cảm xúc của cả một thế hệ đã trải qua thăng trầm lịch sử. Tôi nghĩ ai đến đó cũng muốn tìm lại ký ức của mình”, đạo diễn Phạm Hoàng Nam bày tỏ.

Có thể nhiều khán giả ngạc nhiên khi nhà báo Lại Văn Sâm sẽ dẫn chương trình liveshow của nhạc sĩ Phạm Tuyên. “Tôi đã từng dẫn nhiều chương trình ca nhạc rồi. Những năm 1997, 1998, tôi đã dẫn các chương trình Khách mời của VTV3 có sự tham gia của các ca sĩ”, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết. Nhà báo Lại Văn Sâm và nhạc sĩ Phạm Tuyên lần đầu tiên trò chuyện trên truyền hình trong chương trình Cà phê sáng vừa phát sóng cách đây không lâu. “Trước đó, tôi không biết nhiều về cuộc sống của ông, nhưng khi thực hiện chương trình, tôi đã đọc cuốn hồi ký Chúng tôi đã sống như thế của vợ ông. Tôi mới hiểu ra được nhiều điều về nhạc sĩ này. Ông là nhạc sĩ tài năng, tử tế, hiền hậu và rất yêu nước. Với sự kính trọng dành cho ông, tôi đã xin ông để được dẫn chương trình trong liveshow lần này”, nhà báo Lại Văn Sâm nói.

Gia tài âm nhạc của nhạc sĩ Phạm Tuyên có tới 700 ca khúc. Hỏi ông tiền bản quyền ca khúc có giúp ông đủ sống. Ông dí dỏm nói: “Có quý tôi được nhận tới 100 triệu. Tôi có ra đi thì không phải trong túi không có gì”. Những ca khúc của Phạm Tuyên rất đại chúng, từ người lớn, trẻ con ai cũng có thể hát và hát hay. Bởi vậy, trong liveshow của ông sẽ có cả những giọng ca vang bóng một thời như NSND Trung Kiên, NSND Trần Hiếu, NSND Thanh Hoa, những ca sĩ tên tuổi hiện nay như NSƯT Thanh Lam, Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Lan Anh, Tùng Dương, Thắng Lợi, và cả những giọng ca nhí như Nhật Minh (Quán quân The voice kid 2016), Jayden Trịnh (Top 4 Vietnam Idol Kid 2016)…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.