Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương làm giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo"

10/01/2013 12:25 GMT+7

(iHay) Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sẽ ngồi "ghế nóng" cùng với đạo diễn Lê Hoàng và nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

(iHay) Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sẽ trở thành giám khảo chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2013 cùng hai gương mặt quen thuộc là đạo diễn Lê Hoàng và nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

>> Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bức xúc trước kết quả Bài hát yêu thích
>> Vietnam Idol 2012: Top 7 “gặp khó” với nhạc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương

Trong buổi họp báo chiều 9.1, ban tổ chức chương trình Cặp đôi hoàn hảo đã chính thức công bố 10 cặp đôi thí sinh và các giám khảo của chương trình năm nay.

Theo đó, đạo diễn Lê Hoàng và nhạc sĩ Lê Minh Sơn sẽ trở lại “ghế nóng” Cặp đôi hoàn hảo. Năm ngoái, những nhận xét sâu cay của đạo diễn Lê Hoàng từng gây ra những phản ứng trái chiều nhưng cũng tạo nên cá tính riêng cho vị giám khảo này trên "ghế nóng" chương trình.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương làm giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo"
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn và đạo diễn Lê Hoàng sẽ trở lại "ghế nóng" Cặp đôi hoàn hảo

Điều bất ngờ là “ghế nóng” của ca sĩ Siu Black đã được giao lại cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Nữ nhạc sĩ này là tác giả của những ca khúc thu hút giới trẻ như: Thu tình yêu, Chiếc áo cho em, Vì em đã yêu anh… 

Cô cũng là chủ nhân của ca khúc Người hát tình ca (ca sĩ Uyên Linh thể hiện) đang vướng vào vụ lùm xùm liên quan đến giải thưởng Bài hát yêu thích. Tuy nhiên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương không có mặt trong buổi họp báo vì bận việc.

Ngoài 3 vị giám khảo cố định, chương trình còn có một giám khảo thứ 4 linh động trong mỗi đêm thi.


Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương
 

Danh sách 10 cặp đôi thí sinh tham gia cuộc thi năm nay cũng đã được công bố bao gồm: Mỹ Lệ - Khương Ngọc, Cát Phượng - Phan Đinh Tùng, Minh Tiệp - Hà Thúy Anh, Thuận Việt - Thảo Trang, Lê Trung Cương - Khánh Ngọc, Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ, Nathan Lee - Ngọc Oanh, Phan Anh - Thái Trinh, Kim Oanh - Quang Hào và Hoàng Hải - Thùy Linh.

Trước đó, nữ ca sĩ Khánh Linh đã rút lui khỏi chương trình vì lý do sức khỏe, thay vào đó là thí sinh cuộc thi Giọng hát Việt - Hà Thúy Anh (Đinh Thị Thu Thùy).

Trấn Thành và Vy Oanh sẽ là hai MC của chương trình.


Các thí sinh và ekip chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2013

Cặp đôi hoàn hảo 2013 sẽ chính thức lên sóng từ ngày 20.1.2013 và sẽ trải qua 10 đêm thi với các chủ đề: nhạc tự chọn; Pop/Ballad, nhạc quốc tế; nhạc rock hoặc dân gian; hiphop hoặc dance; jazz hoặc R&B; nhạc acoustic và nhạc phim...

Trong ba đêm thi đầu, không có cặp thí sinh nào bị loại. Tuy nhiên, giám khảo vẫn cho điểm phần thi của từng cặp thí sinh. Số điểm này sẽ được cộng với số điểm (của ban giám khảo) trong đêm thi thứ tư để đưa ra quyết định những cặp nào sẽ bị loại trong đêm thi này.

Số điểm của các cặp thí sinh được quyết định bởi ban giám khảo (50%) cộng với số lượt bình chọn của khán giả (50%).

Cặp đôi đoạt giải nhất sẽ được trao giải thưởng trị giá 250 triệu đồng.

Rút Người hát tình ca khỏi Bài hát yêu thích?

Trước và sau đêm công bố kết quả chung cuộc Bài hát yêu thích của năm, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tỏ rõ quan điểm không đồng ý với kết quả vì cho rằng có sự “sắp xếp”, gian lận từ ban tổ chức trong việc giữ hay hủy số lượng tin nhắn bình chọn cho cả hai ca khúc Người hát tình ca (sáng tác Lưu Thiên Hương), Chiếc khăn piêu (nhạc sĩ Doãn Nho) và đề nghị gỡ Người hát tình ca khỏi website Bài hát yêu thích, từ nay sẽ không tham gia chương trình nữa.

Chiều 8.1, iHay.vn đã liên lạc trực tiếp với đại diện ban tổ chức để tìm hiểu sự việc này.

Vị này cho biết: “Chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào từ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương về việc này, nhưng nếu nhạc sĩ Lưu Thiên Hương muốn rút ca khúc này ra khỏi bảng xếp hạng cũng không thể được vì khi ca sĩ có bài hát đề cử đã cam kết là có bản quyền ca khúc với nhạc sĩ sáng tác ca khúc đó. Còn nếu nhạc sĩ hoặc ca sĩ không muốn tham gia bảng xếp hạng thì việc đó phải được thực hiện từ trước khi ca khúc biểu diễn ở live show. Các ca khúc trong bảng xếp hạng Bài hát yêu thích không có mục đích kinh doanh thu lợi mà chỉ để khán giả bình chọn nhằm tạo nên một bảng xếp hạng âm nhạc. Mỗi chương trình đều có thể lệ riêng và những người tham gia chương trình thì đương nhiên phải tuân thủ những thể lệ đó”. 


Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (phải) và ca sĩ Uyên Linh - Ảnh: T.L


Điện thoại cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tối 8.1, nữ nhạc sĩ không nhấc máy, sau đó nhắn tin lại cho PV là đang đi công việc tại Singapore nên không tiện trả lời và sẽ trả lời bằng tin nhắn để câu chữ chính xác. Nhạc sĩ cho biết ý kiến về việc ban tổ chức không đồng ý gỡ bỏ Người hát tình ca ra khỏi trang web: “Chúng tôi không ký cam kết với họ, theo luật bản quyền tác giả thì việc sử dụng hay không là do tác giả, và tôi chưa bao giờ cam kết với ban tổ chức điều gì. Tôi không muốn ồn ào gì với ban tổ chức nữa và không cho họ sử dụng ca khúc của tôi trên trang mạng của họ. Hợp đồng độc quyền ca khúc với Uyên Linh cũng đã hết hạn, bây giờ toàn quyền quyết định là do tôi”.

Phan Cao Tùng

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Sao nào tạo dáng "tệ" nhất trong 10 "cặp đôi hoàn hảo"?
>> Hà Thúy Anh thế chân Khánh Linh trong "Cặp đôi hoàn hảo
>> Sao "Cặp đôi hoàn cảnh" tới Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.