Nhạc sĩ 'Tình thơ' sáng tác ca khúc mới mong giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt

28/10/2018 20:59 GMT+7

Nhằm tri ân nhà giáo Võ Đại Mau, cha ruột và cũng là người thầy đầu tiên giúp mình có nhiều tác phẩm âm nhạc đẹp về ca từ, hai anh em Hoài An thực hiện dự án Tiếng Việt với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ.

Fan của nhạc sĩ Tình thơ không ai không biết đến nhà giáo Võ Đại Mau, cũng là cha ruột của nhạc sĩ Võ Hoài Phúc. Nhà giáo Võ Đại Mau đã có hơn 60 năm giảng dạy và viết sách, ngoài chuyên môn chính là Toán học (hơn 50 đầu sách đã xuất bản), còn có Văn học, Sử học..., và là người có sức ảnh hưởng lớn đến vốn liếng ca từ trong tác phẩm âm nhạc của cả hai nhạc sĩ nổi tiếng Việt Nam.
Từ nền tảng trong gia đình, nhạc sĩ Hoài An và Võ Hoài Phúc luôn chú trọng về mặt ca từ bên cạnh giai điệu đẹp cho một ca khúc khi sáng tác. Nhạc sĩ Hoài An tâm sự ông thấy ba mình trăn trở cho lớp trẻ hiện nay, khi mà thời gian qua có khá nhiều câu chuyện về cách học chữ trong thời đại mới được đặt ra gây nhiều tranh cãi.
Bằng sự kính trọng trước tiên là dành cho ba, sau là sự tôn sư dành cho một người thầy, nhạc sĩ Hoài An sáng tác ca khúc Tiếng Việt nhân ngày 20.11. Ca khúc là sự chắt lọc tinh tế những ca từ đẹp trong tiếng Việt, kết hợp với âm nhạc, giai điệu, thấp thoáng quan niệm dạy chữ cho con của nhà giáo Võ Đại Mau.
Hoài An tâm sự đây cũng là thời điểm kỷ niệm 55 ngày cưới của ba má, nên ca khúc Tiếng Việt lại càng có ý nghĩa. Hai anh em đã kêu gọi lớp nghệ sĩ trẻ cùng thực hiện MV như một cách góp phần kêu gọi mọi người hãy cùng chung tay giữ gìn nét đẹp trong sáng vốn có của tiếng Việt. Ca khúc sẽ ra mắt vào ngày 3.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.