Nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ về ý tưởng tổ chức Ngày Tri ân Nghệ sĩ

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
10/12/2019 09:46 GMT+7

Nhạc sĩ Vũ Thành An đã có buổi giao lưu trực tuyến với văn nghệ sĩ Huế và chia sẻ về ý tưởng đề xuất tổ chức Ngày Tri ân Nghệ sĩ.

Chiều 9.12, tại không gian nhà vườn Thiên Phú (trước nhà thờ Phủ Cam, đường Nguyễn Trường Tộ, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế), nhóm văn nghệ sĩ Huế phối hợp với Cộng đoàn Teresa tại Huế tổ chức chương trình giao lưu tri ân nghệ sĩ do nhạc sĩ Vũ Thành An khởi xướng.
Tham dự buổi giao lưu có ông Phan Công Tuyên, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thừa Thiên-Huế, nhà văn Nguyễn Quang Hà, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương và ông Nguyễn Đình Ngộ, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, các Linh mục, Cha thuộc Giáo xứ Phủ Cam và các đại đức của các chùa cùng đông đảo văn nghệ sĩ Huế và Cộng đoàn Teresa tại Huế. 

Nhà văn Nguyễn Quang Hà (bìa phải), nguyên Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương và ông Nguyễn Đình Ngộ, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, thắp nến trong Ngày Tri ân Nghệ sĩ

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Tại buổi giao lưu, những người yêu âm nhạc đã có dịp giao lưu trực tuyến, nghe nhạc sĩ Vũ Thành An (đang định cư ở Mỹ) chia sẻ về ý nghĩa mà ông đề xuất tổ chức Ngày Tri ân Nghệ sĩ dành cho tất cả những người sáng tạo nghệ thuật làm đẹp cho đời, nghe những ca khúc bất hủ của nhạc sĩ qua sự thể hiện của các nghệ sĩ Huế.
Ngày Tri ân Nghệ sĩ do nhạc sĩ Vũ Thành An khởi xướng và đề xuất tổ chức, nhằm tri ân những nghệ sĩ đang cống hiến tài năng để làm đẹp cho đời. “Dù là chuyên nghiệp hay nghiệp dư, quý vị đã đóng góp tài năng sáng tạo nghệ thuật làm đẹp cho đời. Ngay cả người đầu bếp cũng là một nghệ sĩ. Khi được tri ân, người nghệ sĩ sẽ vui và hăng say làm việc, làm cho mọi người hạnh phúc hơn”, nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ lý do đề xuất tổ chức Ngày Tri ân Nghệ sĩ. 

Tốp ca của Cộng đoàn Teresa tại Huế trình diễn những ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Nhạc sĩ Vũ Thành An, sinh năm 1943 tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Ông là tác giả của những Bài không tên nổi tiếng với khoảng 50 ca khúc, được đánh số không theo thứ tự thời gian, trong đó một số bài vẫn có tên khác. Một vài Bài không tên khác không đánh số như Bài không tên cuối cùng Bài không tên cuối cùng tiếp nối...
Năm 1991, Vũ Thành An rời Việt Nam và định cư tại Mỹ. Năm 1996, ông ghi danh học chương trình Cao học Thần học của Tổng giáo phận Portland, bang Oregon. Năm 2000, nhạc sĩ Vũ Thành An được đào tạo làm chức Phó Tế ở Portland, bang Oregon. Từ đó, ông ngừng sáng tác tình khúc và chỉ tiếp tục soạn các bản thánh ca và tham gia các công việc từ thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.