Nhiều đoàn Phật giáo các nước châu Á dự lễ hội Quán Thế âm

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/03/2019 05:45 GMT+7

Các đoàn chư tôn, tăng ni và phật tử các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Myanmar, Nhật Bản… cũng đến chiêm bái, dâng lễ.

Sáng 24.3 (tức 19.2 âm lịch), lễ chính của lễ hội Quán Thế âm Ngũ Hành Sơn đã được ban tổ chức là UBND Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cử hành long trọng, với sự tham gia của hàng vạn người gồm các chư tôn, tăng ni, phật tử, đạo hữu cùng người dân, du khách.
Mở đầu phần lễ, ban tổ chức đã dâng hoa lên Phật bà Quán Thế âm cùng các nghi thức truyền thống thể hiện thông điệp về tình thương yêu, hướng lòng thành về Đức Quán Thế âm, cầu nguyện cho đất nước luôn được hòa bình ấm no, nhân dân an lạc, hạnh phúc. Nhân lễ hội, các đoàn chư tôn, tăng ni và phật tử các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Myanmar, Nhật Bản… cũng đến chiêm bái, dâng lễ.
Lễ hội Quán Thế âm Ngũ Hành Sơn diễn ra từ ngày 17 - 19.2 âm lịch với hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật tôn giáo, tâm linh đặc sắc giữa VN và các nước. Nổi bật là chương trình giao lưu truyền thống văn hóa Phật giáo VN - Hàn Quốc về công tác quản lý di sản Phật giáo, tổ chức lễ hội.
Trong lễ hội còn diễn ra các hoạt động văn hóa, như: trình diễn nghi lễ Nabijum (di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc); nghi lễ cầu siêu Âm siêu Dương thới, Thiền Võ đạo, múa Phật giáo Hàn Quốc, biểu diễn nghệ thuật dân gian, múa cùng các hoạt động triển lãm, trưng bày…
Từ năm 2000, lễ hội Quán Thế âm Ngũ Hành Sơn đã được Tổng cục Du lịch xếp vào danh mục 15 lễ hội lớn của cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.