Nhiều sao thế giới ủng hộ phong trào Black Lives Matter

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
09/06/2020 11:26 GMT+7

Bjorn Ulvaeus (nhóm ABBA), Miley Cyrus, nhóm BTS… đã lên tiếng ủng hộ phong trào vì người da màu Black Lives Matter đang diễn ra ở nhiều nước.

Cái chết của George Floyd - một người Mỹ gốc Phi hôm 25.5, đã làm dấy lên các cuộc biểu tình tại nhiều nước phản đối nạn phân biệt chủng tộc và cảnh sát hành xử với người da màu. Nhiều ngày qua, nước Mỹ chao đảo vì phong trào biểu tình đòi công bằng cho người da màu Black Lives Matter. 
“Sự đoàn kết mà chúng ta thấy qua những cuộc biểu tình trên đường phố tại nhiều nơi trên thế giới sẽ mang lại cho chúng ta hy vọng”, ca/nhạc sĩ Bjorn Ulvaeus của nhóm nhạc Thụy Điển lừng danh ABBA bày tỏ quan điểm với hãng tin Reuters. Ông cũng thể hiện sự ủng hộ đối với các cuộc biểu tình trên toàn cầu chống lại nạn phân biệt chủng tộc và cách hành xử của cảnh sát với người da màu.

Miley Cyrus tham gia biểu tình ủng hộ phong trào Black Lives Matter

ẢNH : DAILYMAIL

Miley Cyrus sau khi tham gia biểu tình tại Los Angeles (Mỹ) vào tuần trước đã xuất hiện cùng bạn trai và mang khẩu trang có dòng chữ Black Lives Matter. “Còn rất nhiều việc phải làm để chấm dứt tình trạng phân biệt chủng tộc có hệ thống. Cá nhân tôi vẫn còn nhiều thứ phải học và đáng làm để chấm dứt điều đó”, Miley Cyrus chia sẻ trên trang cá nhân Instagram. Các ngôi sao như Lady Gaga, Ariana Grande và Beyonce cũng bày tỏ sự tôn trọng với George Floyd, cam kết sẽ đoàn kết với cộng đồng người Mỹ gốc Phi trên phương tiện truyền thông xã hội của họ.

Ca sĩ Hàn Heize cũng quyên góp ủng hộ phong trào Black Lives Matter

ẢNH: SOOMPI

Mới đây đại diện phong trào Black Lives Matter vừa gửi lời cảm ơn đến nhóm nhạc BTS (Hàn Quốc) và công ty quản lý Big Hit Entertainment trên trang Twitter sau khi nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc ủng hộ 1 triệu USD cho phong trào. Trước đó, nhiều ngôi sao K-pop cũng đã lên tiếng ủng hộ phong trào này và quyên góp cho các tổ chức liên quan, trong đó có JB, Mark và Yugyeom (GOT7), Jae (DAY6), ca sĩ Heize…

BTS ủng hộ 1 triệu USD cho phong trào chống phân biện chủng tộc Black Lives Matter


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.