'Nhím Sonic': Vì sao từng bị chê về kỹ xảo lại ‘gây bão’ phòng vé?

Hà Trang
Hà Trang
22/02/2020 07:45 GMT+7

Từ hành tinh xa lạ đến trái đất , chú nhím Sonic bị cuốn hút vào cuộc sống sôi động của con người, muốn ở lại đây mãi mãi.

Nhím Sonic (tựa tiếng Anh: Sonic the Hedgehog) xoay quanh câu chuyện về chú nhím ngoài hành tinh Sonic, có khả năng chạy với tốc độ siêu thanh. Trong một lần bị nhóm kẻ xấu truy đuổi vì phô trương sức mạnh của bản thân, Sonic buộc phải chuyển đến trái đất sinh sống. Khoảng thời gian 10 năm sống ở thị trấn nhỏ Green Hills, Sonic âm thầm theo dõi cuộc sống của cảnh sát trưởng địa phương Tom Wachowski (James Marsden).
Vì cảm thấy quá cô đơn, trong lúc không kiềm chế được bản thân mình, cậu đã chạy xung quanh sân bóng hết tốc độ và phát ra một nguồn năng lượng dập tắt điện cả Tây Bắc Thái Bình Dương. Hành động này của nhím Sonic đã bị bác sĩ Robotnik chú ý, đưa cậu vào tầm ngắm truy đuổi. Quá trình cậu đương đầu để thoát khỏi tay bác sĩ quái dị, độc ác cũng là quá trình Sonic tìm kiếm được bạn bè thật sự và nhận ra nơi cậu thuộc về.

'Nhím Sonic' tái hiện nhân vật biểu tượng trong ký ức của giới trẻ từ những năm thập niên 1980

Ảnh: Paramount

Kịch bản mới lạ
Tác phẩm sở hữu phần kịch bản mới lạ, xoay quanh chuyến phiêu lưu của Sonic trên trái đất. Sống tại một hành tinh mới, Sonic bị cuốn vào những cuộc vui của con người, mong muốn được chơi đùa cùng họ. Tuy nhiên, vì sự khác biệt của mình, cậu chỉ dám đứng một góc theo dõi mọi người xung quanh.
Sonic dễ gây thiện cảm với khán giả vì tạo hình dễ thương, tính cách vô tư, ngộ nghĩnh. Trải qua cuộc hành trình bị truy đuổi, cậu dần khám phá và thay đổi bản thân, hiểu được những ý nghĩa của tình bạn. Ban đầu, Sonic có phần ham chơi, không để ý cảm nhận của mọi người xung quanh, nhưng dần dần cậu trở nên sống tình cảm, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ bạn bè. Bên cạnh đó, Sonic cũng nhận ra trái đất chính là ngôi nhà thứ hai của cậu, nơi cậu muốn ở lại mãi mãi để tận hưởng niềm vui cuộc sống.
Sự dễ thương của Nhím Sonic còn đến từ tính cách nhân vật được xây dựng vô cùng tự nhiên, cá tính, dí dỏm. Cặp đôi nhân vật chính Sonic và Tom vốn không có bất cứ điểm gì chung lại ăn ý đến bất ngờ. Những màn tung hứng của cả hai trong các cảnh quay rượt đuổi trên đường phố hay vui chơi trong quán rượu khiến nhiều khán giả phải bật cười.

Phim khiến khán giả mãn nhãn bởi hình ảnh đồ họa sống động

Ảnh: Paramount

Hai nhân vật vốn từ những người xa lạ, gặp gỡ, làm quen rồi cùng nhau chiến đấu, vượt qua chuyến hành trình tìm về mái nhà đích thực của mình. Thông điệp “Gia đình là nơi bạn được là chính mình, cảm thấy ấm áp và được yêu thương” đã chạm tới cảm xúc của khán giả. Sonic đã từng thổ lộ với Tom rằng hai ngày được đồng hành cùng anh là hai ngày cậu cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Tình bạn, quả thật làm nên điều kì diệu!
Nhân vật phản diện bác sĩ Robotnik của Jim Carrey là một điểm cộng cho tác phẩm. Anh hóa thân thành công hình tượng một người đàn ông tự phụ và gàn dở. Nam diễn viên từng 2 lần giành được Quả Cầu Vàng, tạo tiếng vang trong các tác phẩm Ace Ventura (Thám tử thú cưng), The Mask (Mặt Nạ) và phim truyền hình In Living Color.
Điểm trừ của Nhím Sonic nằm ở mạch truyện đôi lúc hơi rối do tập trung nhiều vào những nhân vật phụ. Ngoài ra, phần kết được giải quyết hơi dễ dàng và chóng vánh gây sự hụt hẫng cho khán giả.
Còn nhớ vào tháng 4.2019, khi trailer đầu tiên của phim được trình làng, khán giả đã phản đối hình tượng mới của Sonic kịch liệt và xem đây là thảm họa kỹ xảo. Chính phản ứng tiêu cực từ người xem đã khiến Paramount cùng ê-kíp phim quyết định dời lịch chiếu chậm hơn 3 tháng so với kế hoạch ban đầu. Trong khoảng thời gian đó, đoàn phim tập trung vào chỉnh sửa, hoàn thiện lại vẻ ngoài của Sonic, khiến diện mạo của chú nhím này trở nên vừa phải hơn. Đền đáp cho sự cầu toàn của cả ê-kíp, Nhím Sonic vừa có màn chào sân ấn tượng tại rạp Bắc Mỹ với 57 triệu USD chỉ sau 3 ngày phát hành.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.