Nhịp thở yêu thương

24/10/2017 07:36 GMT+7

'Cám ơn anh đã sống vì em và con', lời thoại cuối phim của Diana Cavendish (Claire Foy đóng) cùng những giọt nước mắt lăn dài bên nụ cười mãn nguyện của Robin Cavendish (Andrew Garfield) lúc lìa đời làm khán giả nghẹn lòng trước một tình yêu cao quý.

Nhà sản xuất Jonathan Cavendish đã làm bộ phim Trong từng nhịp thở (tựa gốc Breathe, do Andy Serkis đạo diễn) kể lại chính cuộc đời của cha mẹ mình. Robin từ một thanh niên khỏe mạnh, trở nên bất động, nằm liệt trên giường sau cơn bạo bệnh. Robin đã sống, chiến đấu với bệnh tật, với những tự ti, mặc cảm. Tình vợ chồng, cha con, tình bạn được thể hiện bằng những việc hằng ngày. Đôi mắt thất thần, đôi tay quýnh quáng của Diana khi chồng bị ngưng thở do chiếc máy trợ thở trục trặc, hay những lần xuất huyết giữa đêm trên chiếc giường đầy máu…
Nếu không có tình thương, không sống một đời trọn vẹn vì gia đình có lẽ bà Diana, nay đã bước sang tuổi 80, không thể vượt qua nghịch cảnh khi phải chăm chồng bệnh tật, nuôi dạy đứa con trai. Diana đã lo cho chồng từ những sinh hoạt nhỏ nhặt nhất đến đóng cho chồng chiếc xe lăn cùng sự giúp đỡ của bạn bè, đưa chồng gần như trốn khỏi bệnh viện để về dưỡng bệnh tại nhà.
Hơn 20 năm dài Diana đã sống như thế… Nhiều lần Robin đã nói với vợ, thậm chí hằn học khi muốn ra đi để vợ con thoát nợ nhưng Diana không đồng ý. Và ông đã sống, dù chỉ bất động trên giường để cậu bé Jonathan có cha - nguồn an ủi, động viên cậu trước những va vấp trong đời. “Trong từng nhịp thở không chỉ là một câu chuyện tình cảm động mà còn khiến người xem kinh ngạc về những gì mà Robin và Diana đã làm được. Ở những năm 1960, lựa chọn rời khỏi bệnh viện để điều trị tại nhà là một quyết định điên rồ vì cơ hội sống sót gần như bằng không”, đạo diễn Serkis nói.
Trong từng nhịp thở được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim London 2017 (BFI London Film Festival), ra mắt tại châu Âu hôm 4.10 và đang chiếu tại các rạp ở VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.