Nhớ nhạc sĩ Hoàng Vân…

24/07/2020 10:15 GMT+7

Kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố nhạc sĩ Hoàng Vân, VTV1 sẽ phát chương trình truyền hình trực tiếp Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay vào tối mai, 25.7.

“Trong 20 năm qua, đây là mùa hè đầu tiên tôi không về được Việt Nam do tình hình dịch Covid-19. Vậy là kỷ niệm sinh nhật của bố, tôi không thể có mặt ở Hà Nội…”, nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi và chị gái ông - TS âm nhạc Lê Y Linh đều đang sống tại châu Âu. Dù không có mặt ở Việt Nam trong ngày kỷ niệm sinh nhật của cha, nhưng nhạc trưởng Lê Phi cho biết, cả hai chị em đều thấy được an ủi khi kết hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình Giai điệu tự hào số tháng 7, như bó hoa dành tặng người cha đã khuất.

Chương trình Giai điệu tự hào tháng 7 - có chủ đề Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay được thực hiện nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhạc sĩ Hoàng Vân (24.7.1930), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ 10 ngày 25.7 trên kênh VTV1.

Ở đó, khán giả có thể thấy những góc nhìn mới về nhạc sĩ Hoàng Vân, cây đại thụ của âm nhạc Việt Nam, cũng là một con người rất thật, rất đời, tài hoa và lãng mạn, người nghệ sĩ của Mối tình đầu, Con chim vành khuyên, Những cánh buồm…

nhac-si-Hoang-Van

Nhạc sĩ Hoàng Vân thời trẻ

Ảnh BTC

Trong âm nhạc của Hoàng Vân, có thể thấy, dù chỉ là câu chuyện của người thợ lò vùng mỏ, người lái xe nơi chiến trường, hay từ vùng núi cao Việt Bắc đến vùng đất Quảng Bình nắng gió, câu chuyện của những con người trong những năm tháng bảo vệ đất nước, hay những năm tháng xây dựng đất nước đều toát lên một tinh thần thanh xuân ngập tràn: có tình yêu, có khắc khoải, có đấu tranh…

Để kể câu chuyện thanh xuân của nhiều người, nhiều thế hệ, nhạc sĩ Hoàng Vân đã khai thác âm nhạc dân tộc cũng như tính hiện đại, hào hùng, hay cả tính triết học tự sự.

Trong Giai điệu tự hào tháng 7, những tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Vân với phần phối khí của nhạc sĩ Hồng Kiên sẽ được “kể’ bởi những giọng ca của hôm nay: NSND Thái Bảo, nhóm OPLUS, Phạm Anh Khoa, Phạm Thu Hà, Thái Vũ, Nguyễn Trần Trung Quân

Vẫn giữ sự sang trọng, giàu giá trị nghệ thuật trong âm nhạc của Hoàng Vân, các nghệ sĩ sẽ đưa góc tiếp cận mới, hiện đại vào chương trình cùng phong cách biểu diễn ngẫu hứng.

Chương trình còn có sự tham gia giao lưu của các khách mời là nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha, nhạc sĩ Trần Thanh Tùng, NSƯT Mạnh Hà... 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.