Những bức tranh hoa đất 3D độc đáo

06/05/2016 11:48 GMT+7

Sự kết hợp giữa đôi bàn tay khéo và mỹ cảm hội họa đã tạo nên những bức tranh hoa đất 3D độc đáo.

27 bức tranh hoa đất với kích cỡ khác nhau của nghệ sĩ Hương Thủy đang được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (Hà Nội) như đưa người xem vào thế giới sống động của các loài hoa như hoa sen, hoa lộc vừng, hoa hồng, hoa lan, hoa cúc, hoa anh đào…

hoa-do-quyen
Bức tranh phong cảnh hoa đỗ quyên Ảnh: N.A
“Để có một bông hoa đất phải trải qua rất nhiều công đoạn. Đầu tiên, tôi pha màu vào đất sét để có màu ưng ý, rồi dùng máy cán đất với độ dày, mỏng tuỳ theo từng loại hoa. Sau đó, tôi dùng khuôn để cắt từng cánh hoa, từng cái lá rồi tạo dáng cho chúng. Khâu tạo dáng cho cánh hoa đòi hỏi người nghệ sĩ phải khéo léo mới mang được cái hồn cho bông hoa qua các công đoạn như: in gân hoa, đánh lăn, tạo dáng cho cánh hoa...", nghệ sĩ Hương Thủy chia sẻ.
hoa-bang-lang
Bức tranh Hồ Gươm, hoa bằng lăng Ảnh: N.A
Chị nói tiếp: "Khi khô lại, tạo hình này có được vẻ mềm mại, giống như cánh hoa thật. Sau đó là đến việc tô màu và vẽ các chi tiết trên cánh hoa để có được bông hoa như ý. Các loại nhụy hoa, nụ hoa… phải nặn hoàn toàn bằng tay. Sau đó ghép các chi tiết của bông hoa lại với nhau và cuối cùng mới là lên cành, cắm hoa….”.
hoa-senBức tranh hoa sen Ảnh: N.A
Sinh năm 1976 tại Hà Nội, từng là một nhà báo, nhưng tình yêu hoa đất đã khiến chị dành trọn trái tim cho loại hình nghệ thuật này. Đã 8 năm nay, Hương Thủy chinh phục vẻ đẹp của hoa đất. Một năm trước, chị bắt đầu thử nghiệm với tranh hoa đất 3D.
hoa-hong
Bức tranh khung cửa sổ với hoa hồng màu cam Ảnh: N.A
Những thử nghiệm mới lạ của chị không chỉ đưa người xem vào thế giới hoa đầy màu sắc mà trong đó có cả những khung cảnh thiên nhiên trong trẻo.

Triển lãm kéo dài từ nay đến ngày 14.5, mở cửa miễn phí cho công chúng.

Nghệ thuật vẽ tranh trên… cơ thể

Là một trong những người tiên phong theo đuổi nghệ thuật body painting ở Việt Nam, mới đây họa sĩ Ngô Lực đã tạo nên những bức tranh kết hợp nghệ thuật tạo hình và vẻ đẹp trời phú của người phụ nữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.